Lượt về knock out Champions League: Real Madrid - Schalke 04: Chủ nhà rửa hận

12:42, 10/03/2015
|

(VnMedia)- Nỗi buồn đang bao trùm tại Real Madrid khi họ vừa đánh mất ngôi đầu La Liga vào tay Barcelona. Chỉ có chiến thắng ấn tượng trước Schalke 04 tại lượt về Champions League và giành vé đi tiếp mới có thể làm vơi đi phần nào nỗi buồn của các CĐV Real.

Bầu không khí u ám lại tiếp tục bao trùm sân Bernabeu khi thầy trò HLV Enrique để mất ngôi đầu La Liga sau vòng 26. Real đã mất tới 5 điểm sau 2 vòng đấu liên tiếp. Họ hòa Villareal 1-1 và thua Athletic Bilbao 0-1. Không khí trong phòng thay đồ của Real lại căng như dây đàn như lúc họ để thua 0-4 trước Atletico Madrid cách đây hơn một tháng.

Tiếp đón các cầu thủ Schalke 04, Real có được lợi thế nhất định khi họ đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi nhờ các pha lập công của C.Ronaldo và Marcelo. Đội bóng nước Đức khó có thể làm nên bất ngờ tại Bernabeu khi mà Real đang khát khao chiến thắng để lấy lại niềm tin người hâm mộ. Niềm tin của các CĐV Real dành cho đội bóng con cưng của họ đang giảm sút hơn bao giờ hết. 

Ảnh minh họa

Schalke 04 khó có cơ hội làm nên bất ngờ trước Real Madrid tại Bernabeu

Sự thất vọng đầu tiên đến từ hàng công của Real Madrid. Tam tấu Bale, C.Ronaldo và Benzema đã đóng góp tới 39 bàn cho Real chỉ sau 15 vòng đấu đầu tiên ở La Liga 2014/15. Trong 39 pha lập công này, riêng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 24 pha lập công. Số bàn thắng mà Benzema và Bale ghi được lần lượt là 7 và 8. Tính trung bình, mỗi trận bộ tam tấu này ghi được 2,8 bàn. 

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2015, mọi thứ đã quay ngược 180 độ khi người ta nhìn vào phong độ của hàng công Real. Kể từ trận đấu thuộc vòng 17 với Valencia, Real chỉ ghi được thêm 13 bàn thắng trong 10 trận trong đó C.Ronaldo 5 bàn, Benzema 5 bàn, Bale 3 bàn. Những con số kém ấn tượng này kéo theo hiệu suất ghi bàn của C.Ronaldo sụt giảm từ 1,5 bàn/trận xuống còn 0,5 bàn/trận. 

Sự yếu kém của C.Ronaldo đã khiến nhiều CĐV Real chán nản và muốn anh ngồi trên băng ghế dự bị thay vì được đá chính ngay từ đầu. Có tới 32% CĐV của Real muốn C.Ronaldo ngồi dự bị theo khảo sát của tờ AS. Những người hâm mộ này cũng muốn HLV Ancelotti sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Bale và Benzema làm mũi nhọn tấn công thay vì 4-3-3 như mọi khi.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đang đánh mất dần niềm tin của người hâm mộ tại Real Madrid

Dường như những chấn thương của các cầu thủ nơi hàng tiền vệ như Modric hay James Rodriguez đã khiến hàng tấn công của Real không hoạt động trơn tru như năm 2014. Một mình Kroos là không đủ để có thể gánh vác trách nhiệm phòng ngự từ xa lẫn hỗ trợ tấn công. Isco hay Illaramendi đều chưa thể là những lựa chọn thay thế xứng đáng trong đội hình của Real.

Real Madrid đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, La Liga đã đánh mất quyền tự quyết vào tay Barca. Thầy trò HLV Ancelotti cần sốc lại tinh thần sớm để quên đi những thành tích đáng buồn đó. Cơ hội để cho Real Madrid lấy lại được sự lạc quan đầu tiên đó là chiến thắng trước Schalke 04 để giành vé vào tứ kết Champions League. Tiếp đó sẽ là trận đấu Siêu kinh điển với Barcelona - trận đấu mang tính quyết định cho ngôi vô địch La Liga mùa này. Nếu có những kết quả tốt trong các trận đấu trên, ánh sáng sẽ trở lại với sân Bernabeu và niềm tin vào cú đúp danh hiệu cho Real Madrid mùa này không phải là quá viển vông.

Về phía đội bóng nước Đức, họ vừa có được chiến thắng 3-1 trước Hoffenheim tại Budesliga. Schalke 04 đang có được vị trí thứ 5. Dù không có hi vọng tranh ngôi vô địch với Bayern Munich khi đang kém tới 23 điểm nhưng tham vọng lọt vào top 3 để có được suất dự Champions League mùa giải sau là có thể với Schalke 04.

Nhiều khả năng thầy trò HLV Di Matteo sẽ không quá cố bung sức trong chuyến làm khách trước Real Madrid nếu họ không có kết quả khả quan trong hiệp 1. Schalke 04 cần tập trung thể lực và tinh thần nhiều hơn cho giải đấu quốc nội khi mà mùa giải đang đi đến giai đoạn quyết định và quan trọng.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc