Welbeck nổ súng, Arsenal “đá bay” M.U khỏi FA Cup

04:52, 10/03/2015
|

(VnMedia) - Trong lần trở lại Old Trafford, Danny Welbeck đã ghi bàn giúp Arsenal loại Man Utd khỏi ngưỡng cửa bán kết FA Cup.

Kể từ tháng 9/2006 tới nay, Arsenal chưa thể đánh bại Man Utd tại Old Trafford, ngay cả khi Quỷ đỏ xuống dốc thảm bại thời hậu Sir Alex. Nhưng ở mùa giải năm nay, kịch bản đã thay đổi! Với quyết tâm “rửa hận” và bảo vệ chức vô địch FA Cup, Pháo thủ đã hạ gục Man Utd với tỉ số 2-1 ngay tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là Danny Welbeck, tiền đạo đã rời Man Utd chuyển sang khoác áo Arsenal hồi đầu mùa. Anh đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Quỷ đỏ, ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1, qua đó đưa Pháo thủ thẳng tiến vào bán kết FA Cup.

Ảnh minh họa
Welbeck ghi bàn thắng quyết định đưa Arsenal vào bán kết FA Cup

Coi FA Cup là cơ hội duy nhất để giành danh hiệu ở mùa giải này, HLV Van Gaal đã sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có trong cuộc tiếp đón Arsenal đêm qua. Theo đó, những ngôi sao như Di Maria, Herrera, Fellaini và Rooney đồng loạt xuất hiện trong đội hình xuất phát. Có chăng, sơ đồ mà HLV Van Gaal sử dụng là 4-1-4-1 với Rooney là người đá cao nhất trên hàng tấn công.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal có một số sự thay đổi khi Welbeck đá chính thay thế Giroud. Sát cánh bên chân sút người Anh là Sanchez, Ozil và Oxlade-Chamberlain.

Trận tứ kết FA Cup hấp dẫn ngay ở những phút thi đấu đầu tiên bởi cả 2 đội đều tỏ rõ khao khát ghi bàn vượt lên dẫn trước. Nếu như Sanchez khiến hàng thủ M.U chao đảo với pha đi bóng dứt điểm ở phút thứ 3 thì tới phút thứ 7, Rooney cũng làm được điều tương tự với cú đánh đầu đưa bóng đi cắt mặt khung thành Szczesny.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd tạo ra số cơ hội nhiều hơn trong khoảng 20 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội bóng vượt lên dẫn trước. Phút 25, tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain đã tạo nên sự khác biệt với pha đi bóng lắt léo trước vòng cấm M.U trước khi tỉa bóng gọn ghẽ cho Nacho Monreal bên phía cánh trái. Với 1 cú dứt điểm nhẹ nhàng vào góc hẹp, hậu vệ người Tây Ban Nha đã đánh bại thủ thành De Gea, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Tuy vậy, niềm vui của Arsenal cũng chẳng kéo dài quá lâu bởi chỉ 4 phút sau đó, Man Utd đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ cú lật cánh của Di Maria bên phía cánh phải, Rooney đã băng vào đánh đầu với lực cực mạnh, khiến thủ thành Szczesny không thể cản phá.

Sau khi ghi bàn, cả 2 đội tiếp tục đẩy cao đội hình chơi đôi công, khiến trận đấu trở nên cực kì hấp dẫn. Phút 31, Welbeck đã khiến khán đài Old Trafford thót tim với cú đánh đầu cận thành. May cho Man Utd là thủ thành De Gea đã kịp thời cản phá. Trước khi hiệp 1 khép lại, Man Utd cũng có 2 câu trả lời nhưng cả Rojo và Di Maria đều không thể ghi bàn, khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế giằng co giữa 2 đội. Trong khi hàng công chưa có sự chuyển biến, hàng thủ Man Utd đã mắc liên tiếp các sai lầm. Đầu tiên phải kể tới tình huống để mất bóng vô duyên của Smalling ở phút 53, tạo điều kiện để Cazorla chuyền bóng cho Sanchez. Ngôi sao người Chile đã dứt điểm nhưng không thể đánh bại thủ thành De Gea.

Phút 61, tới lượt Antonio Valencia mắc sai lầm với đường chuyền về quá ẩu. Lần này, Man Utd đã phải trả giá! Welbeck với tốc độ cực tốt đã vượt qua hàng thủ M.U, rê bóng qua thủ thành De Gea trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Ảnh minh họa
Chiếc thẻ đỏ của Di Maria đã chấm dứt nỗ lực ngược dòng của Man Utd

Sau bàn thua này, M.U lập tức tung Januzaj vào sân thay Rojo để tăng cường khả năng tấn công. Trong khi Arsenal cũng thay Bellerin bằng Chambers để bảo toàn tỉ số.

Tuy nhiên, sự thay đổi của HLV Van Gaal chẳng giúp Man Utd cải thiện thế trận. Không những không thể ghi bàn, họ còn chút nữa phải nhận bàn thua ở phút thứ 74 trước cú dứt điểm của Cazorla. May cho Quỷ đỏ là thủ thành De Gea đã kịp thời bay người cứu thua.

Tới phút 77, hi vọng lật ngược thế cờ của M.U coi như chấm dứt khi Di Maria nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vì lỗi ăn vạ. Trong thế trận thiếu người, Man Utd không thể phản kháng. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong thời gian còn lại chỉ là tình huống ngã trong vòng cấm của Januzaj. Nhưng M.U không những không được hưởng phạt đền mà tiền vệ người Bỉ còn phải nhận thẻ vàng.

Không thể ghi bàn, Man Utd đành chấp nhận thất bại 1-2. Trận thua này khiến thầy trò Louis van Gaal gần như trắng tay ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Arsenal lại mở toang cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup mùa này. Ở vòng bán kết sắp tới, Pháo thủ sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Bradford và Reading.

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea; Valencia, Smalling, Rojo (Januzaj 73’), Shaw (Jones 46’); Di Maria, Blind, Herrera (Carrick 46’), Fellaini, Young; Rooney.

Arsenal: Szczesny; Bellerin (Chambers 66’), Mertesacker, Koscielny, Monreal; Cazorla, Coquelin, Oxlade-Chamberlain (Ramsey 51’); Ozil, Sanchez, Welbeck (Giroud 73’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc