Vòng sơ loại Cup C1 châu Á 2015:: FC Seoul - Hà Nội T&T: Thuốc thử liều cao!

08:22, 17/02/2015
|

(VnMedia) - Cơ hội lọt vào vòng bảng Cup C1 châu Á 2015 của Hà Nội T&T quá nhỏ, khi đối thủ cựu vương V-League là đội bóng hùng mạnh đến từ giải K-League.

Đánh bại đội vô địch Indonesia - Persib Bandung ở vòng sơ loại thứ hai, Hà Nội T&T phải hành quân sang Hàn Quốc chuẩn bị trận đấu cuối cùng vòng play-off với FC Seoul của Hàn Quốc. Đây có thể là chuyến đi hành xác với đội bóng thủ đô, khi họ phải ra sân thi đấu vào 17h30 ngày 17/2, cũng là ngày 29 Tết Âm lịch.

Đối thủ của thầy trò Phan Thanh Hùng cũng chẳng phải dễ chơi, khi FC Seoul là đội bóng hùng mạnh tại giải nhà nghề Hàn Quốc. Đội bóng đóng quân thủ đô Hàn Quốc có 5 chức vô địch K-League và hai lần vào chung kết Cup C1 châu Á năm 2002 và 2013. Dù chưa một lần nếm trải vinh quang ở giải đấu danh giá nhất tầm CLB ở tầm châu lục nhưng FC Seoul rõ ràng là đội bóng ở trình độ vượt trội đội khách.

Ảnh minh họa

Hà Nội T&T (vàng) khó gây bất ngờ trước FC Seoul chiều 17/2. Ảnh: TTVH.

Bất lợi duy nhất cho đội chủ sân Seoul World Cup là họ đã không thi đấu trong suốt ba tháng vừa qua. Trận đấu gần nhất ở giải K-League diễn ra từ ngày 30/11 khi Seoul đánh bại Jeju Utd với tỉ số 2-1 trên sân khách. Trong khi đội khách Hà Nội T&T sớm trở lại thi đấu ở V-League từ tháng 1/2015 và có thêm trận đấu vòng sơ loại thứ hai với Persib Bandung để hoàn thiện đội hình.

So với mùa giải trước, đội bóng xứ kim chi vẫn giữ bộ ba ngoại binh Osmar Barba, Everton Santos và Mauricio Molina trong đội hình. Tên tuổi đáng chú ý nhất là Molina từng cùng tuyển Colombia vô địch Copa America năm 2001. Tiền vệ sinh năm 1980 là ngòi nổ quan trọng trong chức vô địch gần nhất K-League 2012 của đội chủ nhà.

Trước đối thủ có thể hình, thể lực vượt trội, Hà Nội T&T vẫn xác định nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất. Bằng chứng đội bóng thủ đô không tiết lộ tiền thưởng Tết sớm để các cầu thủ tập trung cho trận đấu này. Thách thức không nhỏ cho đội bóng đến từ Việt Nam là họ phải di chuyển mất mấy chặng mới có mặt tại Hàn Quốc.

Chắc chắn Hà Nội T&T sẽ chơi phòng ngự phản công để tạo bất ngờ, khi hai chân sút ngoại Gonzalo - Hoàng Vũ Samson đều lập cú đúp trong trận thắng 4-0 trước Bandung ở vòng trước. Chưa kể khả năng xuyên phá tốt của Thành Lương và Văn Quyết ở hai cánh cũng giúp Hà Nội T&T tự tin gây ra khó khăn cho đối thủ.

Tuy nhiên ở vị trí trung vệ, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Văn Biển liên tục mắc sai sót ở vài trận vừa qua, khiến khung thành thủ môn Hồng Sơn liên tục gặp nguy hiểm. Nếu vá lại kịp những sai sót trong khâu bọc lót - kèm người, Hà Nội T&T có kết quả khả dĩ để chia tay Cup C1 châu Á để chuyển xuống chơi AFC Cup 2015.

Dự đoán: FC Seoul 3-1 Hà Nội T&T.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc