Man Utd đụng Arsenal ở tứ kết FA Cup

07:12, 17/02/2015
|

(VnMedia) - Lá thăm may rủi đã khiến Man Utd phải chạm trán Nhà đương kim vô địch Arsenal ở vòng tứ kết FA Cup mùa này.

Đêm qua, trận đấu cuối cùng của vòng 5 FA Cup đã diễn ra tại Deepdale giữa đội hạng 3, Preston North End và Man Utd. Với quyết tâm cạnh tranh danh hiệu ở sân chơi hạng 2 nước Anh, HLV Louis van Gaal đã sử dụng đội hình mạnh nhất và phần thưởng cho họ là tấm vé vào tứ kết.

Ảnh minh họa

Thực tế, ở trận đấu này, Man Utd đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Preston. Bởi vậy, trong suốt 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ không thể ghi nổi bàn thắng vào lưới đội hạng 3.

Tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng, Man Utd đã bị Preston dội một gáo nước lạnh ở đầu hiệp đấu thứ 2. Từ một tình huống phản công nhanh, Scott Laird đã dứt điểm, đưa bóng đập chân Valencia lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành De Gea.

Bàn thua đã động chạm lớn tới lòng tự ái của Man Utd. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 2, đội quân áo đỏ đã đẩy cao đội hình, gây sức ép lớn về phía khung thành Preston. Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng Man Utd cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 65. Người lập công cho Quỷ đỏ chính là Ander Herrera với cú sút trong vòng cấm.

Trên đà hưng phấn, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công và có được bàn thắng thứ 2 ở phút 72. Lần này, Marouane Fellaini là người ghi tên mình lên bảng điện tử sau 2 cú dứt điểm liên tiếp buộc thủ thành Stuckmann phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khi vượt lên dẫn trước, Man Utd chủ động chơi chậm chắc, tạo điều kiện để Preston đẩy cao đội hình tấn công. Đó cũng là khoảng thời gian khung thành De Gea liên tiếp trải qua các tình huống sóng gió.

Tuy vậy, tới phút 87, mọi hi vọng của Preston đã phải chấm dứt sau khi Rooney bị thủ thành Stuckmann phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho M.U được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, chính Rooney đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ.

Với chiến thắng này, Man Utd đã giành tấm vé vào chơi tứ kết FA Cup. Theo kết quả bốc thăm của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đêm qua, Quỷ đỏ sẽ chạm trán Nhà đương kim vô địch Arsenal ở vòng đấu tới.

Đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn với thầy trò Louis van Gaal bởi Arsenal đang duy trì phong độ ấn tượng. Hơn nữa, Pháo thủ lại xem FA Cup là mục tiêu duy nhất để giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, Man Utd có lợi thế không nhỏ là được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Ở các cặp đấu khác, Liverpool sẽ gặp Blackburn Rovers trên sân nhà Anfield. Đội trưởng Steven Gerrard rất hy vọng được đến Wembley lần cuối cùng trong màu áo Liverpool, tuy nhiên Blackburn không phải đối thủ dễ chơi. Ở FA Cup năm nay, họ từng đá văng 2 đối thủ đến từ Premier League là Swansea và Stoke City để tiến vào tứ kết.

KẾT QUẢ BỐC THĂM
VÒNG TỨ KẾT FA CUP

Liverpool vs Blackburn
Bradford vs Reading
Man Utd vs Arsenal
Aston Villa vs West Brom


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc