Vòng 25 Premier League: Walcott nổ súng, Arsenal vươn mình top 4

06:50, 11/02/2015
|

(VnMedia) - Trong trận đấu sớm vòng 25 Premier League, Arsenal đã vượt qua Leicester City với 2 bàn thắng của Koscielny và Walcott. Chiến thắng này giúp Pháo thủ tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng 24, Arsenal đã gây thất vọng lớn khi để thua 1-2 ở derby Bắc London trong thế đã dẫn trước. Đây là trận thua đầu tiên của thầy trò Arsene Wenger sau mạch 5 trận toàn thắng. Tuy vậy, ở vòng 25 này, khi được trở về sân nhà Emirates, Pháo thủ đã vươn mình trở lại khi chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng Leicester City.

Ảnh minh họa
Walcott là 1 trong 2 cầu thủ đã ghi bàn giúp Arsenal giành 3 điểm

Tin đáng mừng nhất của Arsenal trước trận tiếp Leicester City là sự trở lại của Alexis Sanchez, người đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất vì chấn thương gân khoeo. Đêm qua, ngôi sao người Chile đã được HLV Arsene Wenger xếp đá trung phong thay Olivier Giroud, sát cánh cùng 2 mũi giáp công khác là Mesut Ozil và Theo Walcott.

Mặc dù được thi đấu tại sân nhà Emirates nhưng Arsenal lại nhập cuộc rất khó khăn. Thậm chí, trong hơn 10 phút đầu tiên, Pháo thủ còn phải trải qua 2 tình huống sóng gió mà nếu may mắn, Leicester đã có thể ghi bàn vượt lên dẫn trước.

Thế trận ở Emirates chỉ thực sự xoay chiều kể từ phút 16 sau khi Arsenal tạo ra cơ hội đầu tiên từ cú chọc khe của Sanchez. Tuy vậy, Theo Walcott lại dứt điểm đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Schwarzer.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 25 PREMIER LEAGUE

Thứ Tư, ngày 11/2
Sunderland (0-2) QPR
Arsenal (2-1) Leicester
Hull (2-0) Aston Villa
Liverpool (3-2) Tottenham

Thứ Năm, ngày 12/2
Southampton – West Ham (2h45)
Man Utd – Burnley (2h45)
Chelsea – Everton (2h45)
Stoke – Man City (2h45)
West Brom – Swansea (3h00)
C.Palace – Newcastle (3h00)

Sau hàng loạt tình huống tấn công gây sức ép, cuối cùng Arsenal cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 27. Từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải của Mesut Ozil, trung vệ Laurent Koscielny trong tình huống lên tham gia tấn công đã băng vào đệm bóng tung lưới Leicester, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số của Koscielny giúp Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Người chơi năng nổ và hiệu quả nhất bên phía Pháo thủ ở trận này chính là Mesut Ozil. Sau khi kiến tạo giúp Koscielny mở tỉ số, tiền vệ người Đức lại in dấu giày trong bàn thắng thứ 2. Anh chính là người đã tung cú sút xa búa bổ ở phút 41, khiến thủ thành Schwarzer phải đẩy bóng cứu thua. Ngay lập tức, Theo Walcott đã có mặt, tung cú đá bồi uy lực, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mesut Ozil còn tạo ra một tình huống đáng chú ý khác với cú sút phạt ngoài vòng cấm. Tiếc cho Arsenal là bóng lại đi chệch khung gỗ Leicester trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục lấn lướt Leicester ở tỉ lệ kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra. Tuy vậy, đây cũng là thời điểm Leicester đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm kết quả hòa.

Kramaric chính là người chơi nổi bật nhất bên phía The Foxes. Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng tiền đạo này cũng tìm được bàn gỡ cho Leicester ở phút 61 với cú dứt điểm chìm hiểm hóc. Trước đó, 1 hậu vệ Arsenal đã mắc lỗi với cú đánh đầu phá bóng không tốt.

Ảnh minh họa
Sanchez bị đối thủ "chăm sóc" khá kĩ trong ngày trở lại

Bị đối thủ rút ngắn cách biệt, Arsenal vội vã đẩy cao đội hình với mong muốn sớm kết thúc trận đấu. Cùng với đó, HLV Wenger đã tung bộ đôi Giroud, Ramsey vào sân. Tuy vậy, cơ hội đáng kể nhất mà Pháo thủ tạo được trong thời gian còn lại chỉ là cú sút búa bổ của Cazorla ở phút 61 nhưng đã bị thủ thành Schwarzer xuất sắc cản phá.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Leicester cũng tạo ra 2 cơ hội ghi bàn nhưng không thành công và đành chấp nhận thất bại 1-2. Với thất bại này, The Foxes tiếp tục nằm bẹp dí dưới đáy bảng xếp hạng sau vòng 25. Trong khi đó, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 4. Vị trí này có thể sẽ không đồng hành với Pháo thủ tới hết vòng 25 bởi đêm nay, Southampton và Man Utd sẽ đồng loạt ra sân.

Ở trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Tottenham với tỉ số 3-2 trên sân nhà Anfield. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng thành phố cảng đã 2 lần vượt lên dẫn trước với các bàn thắng của Markovic và Gerard nhưng cả 2 lần, họ đều bị Tottenham gỡ hòa với các pha lập công của Harry Kane và Mousa Dembele. Phải tới phút 83, The Kop mới có thể định đoạt trận đấu nhờ bàn thắng quý giá của Mario Balotelli.

Với chiến thắng này, Liverpool đã có 42 điểm sau vòng 25, chỉ kém 1 điểm so với Tottenham và 3 điểm so với top 4.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Rosicky; Walcott  (Ramsey 73’), Cazorla, Ozil; Sanchez (Giroud 68’).

Leicester: Schwarzer; Huth, Upson (Wasilewski 59’), Morgan (Ulloa 81’); Simpson, Konchesky; James, Cambiasso; Mahrez, Schlupp (Nugent 86’); Kramaric.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc