Vòng 25 Premier League: Arsenal – Leicester: Pháo thủ trút giận?

08:17, 10/02/2015
|

(VnMedia) - Tiếp đón đội cuối bảng Leicester là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò Arsene Wenger trút cơn thịnh nộ sau thất bại ở derby Bắc London.

Ở Premier League mùa này, trong khi Chelsea đang thẳng tiến đến ngôi vô địch thì ở phía dưới, cuộc đua top 4 đang diễn ra cực kì căng thẳng. Ngoài Southampton và Man Utd, còn có 4 đội bóng khác cũng đang nhăm nhe tìm cơ hội tham dự Champions League mùa tới, bao gồm Tottenham, Arsenal, Liverpool và West Ham.

Cuối tuần qua, dù đã đánh bại Arsenal trong trận derby Bắc London, Tottenham vẫn chưa thể đặt chân vào top 4 bởi họ vẫn kém Man Utd và Southampton lần lượt 1 và 2 điểm. Trong khi đó, thất bại ở White Hart Lane đã khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội đánh bật Man Utd ra khỏi top 4.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ giành 3 điểm trước Leicester tại sân nhà Emirates?

Thất bại này tất nhiên chưa phải là thảm họa với thầy trò Wenger bởi mùa giải vẫn còn rất dài, trong khi Arsenal chỉ cách top 4 vỏn vẹn 1 trận thắng. Tuy vậy, chẳng CĐV nào của The Gunners tỏ ra hài lòng với thế trận bị động của đội nhà tại White Hart Lane. Nó không chỉ khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 6 mà còn ảnh hưởng lớn tới niềm kiêu hãnh của đội bóng vẫn được mệnh danh là “ông vua” ở Bắc London.

Thực tế mà nói, trong giai đoạn vừa qua, HLV Wenger sử dụng khá thành công đấu pháp phòng ngự phản công. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal trong 6 trận đấu gần nhất đều thấp hơn mức thường lệ. Thậm chí, ở đại chiến với Man City, Pháo thủ chỉ cầm bóng 35%, con số thấp nhất của họ kể từ năm 2003.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 25 PREMIER LEAGUE

Thứ Tư, ngày 11/2
Sunderland – QPR (2h45)
Arsenal – Leicester (2h45)
Hull – Aston Villa (2h45)
Liverpool – Tottenham (3h00)

Thứ Năm, ngày 12/2
Southampton – West Ham (2h45)
Man Utd – Burnley (2h45)
Chelsea – Everton (2h45)
Stoke – Man City (2h45)
West Brom – Swansea (3h00)
C.Palace – Newcastle (3h00)

Nhưng đáng nói, Arsenal lại đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad. Thậm chí, ngay cả trận đại thắng Aston Villa 5-0 tại sân nhà Emirates, Pháo thủ cũng có tỉ lệ kiểm soát bóng thấp hơn đối thủ.

Với đấu pháp ấy, Arsenal chủ động nhường thế trận cho đối phương và tung ra những đường phản công sắc lẹm. Cơ sở để HLV Wenger thực hiện đấu pháp ấy là hàng tiền vệ linh hoạt, có tốc độ và giàu nhãn quan chiến thuật. Ở trận gặp Aston Villa, 3/5 bàn thắng của Arsenal đến từ những tình huống phản công nhanh. Đặc biệt, ở bàn mở tỉ số, Pháo thủ chỉ cần 2 đường chuyền để đưa Giroud đối mặt với thủ thành Aston Villa.

Lối chơi mới giúp Arsenal cân bằng hơn. Bằng chứng là hàng thủ của họ mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn trong 5 trận đấu gần nhất. Lùi sâu cũng là cách để Pháo thủ tạo ra khoảng trống cho các ngôi sao tấn công phát huy được tốc độ và khả năng công phá. Nó khác hẳn với một hình ảnh bế tắc của Arsenal khi dồn ép đối phương, để rồi thường xuyên rơi vào thế bấp bênh bên phần sân nhà.

Tuy nhiên, ở trận derby Bắc London vừa qua, HLV Wenger lại mắc sai lầm lớn khi co cụm phòng ngự quá sớm, đặc biệt sau khi Mesut Ozil ghi bàn mở tỉ số. Do không tạo ra các tình huống phản công răn đe, Pháo thủ bị ép sân, khiến khung thành của Ospina liên tục trải qua các tình huống sóng gió.

Trong thế trận ấy, việc Tottenham gỡ hòa và vượt lên dẫn trước là điều không quá bất ngờ. Đây là điều mà HLV Wenger cần phải điều chỉnh kịp thời để đưa Arsenal trở lại mạch thắng. Đêm nay, Arsenal sẽ có cơ hội bằng “vàng” khi chỉ phải tiếp đón Leicester, đội bóng đang nằm bẹp dí ở đáy bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa
Sanchez sẽ tái xuất ở trận đấu đêm nay

Cần nhớ rằng trong 7 lần tiếp đón Leicester gần nhất tại sân nhà, Arsenal đều giành trọn 3 điểm. Tại Emirates, thầy trò Arsene Wenger đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp thuộc khuôn khổ Premier League. Chỉ tính riêng 2 trận sân nhà gần nhất, đội bóng Bắc London đã ghi tới 8 bàn thắng và không để lọt lưới.

Đã thế, ở trận đấu đêm nay, Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của Alexis Sanchez, người đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất vì chấn thương gân khoeo. Sự trở lại của ngôi sao người Chile chắc chắn sẽ giúp lối chơi tấn công của Arsenal trở nên mạnh mẽ hơn, tốc độ hơn.

Trong khi đó, Leicester đang có phong độ khá tệ ở Premier League. Tính ra, trong 19 trận đấu gần nhất, The Foxes mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Cuối tuần qua, sau khi để thua Crystal Palace trên sân nhà, Leicester đã quyết định sa thải HLV Nigel Pearson. Trong bối cảnh ấy, Leicester có khả năng sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của Arsenal tại Emirates.

* Cũng ở loạt trận sớm vòng 25 Premier League đêm nay, Tottenham sẽ có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn tại Anfield. Hành trang mà Liverpool chuẩn bị cho trận đấu này là mạch 8 trận bất bại (thắng 5, hòa 3). Đặc biệt, trên sân nhà Anfield, thầy trò Brendan Rodgers mới chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận. Nếu không thể giành 3 điểm, có khả năng Tottenham sẽ lại bị Arsenal bứt lên trên bảng xếp hạng.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1):
Ospina – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Ramsey, Walcott, Ozil, Sanchez, Giroud.

Leicester (4-4-2): Schwarzer – Simpson, Morgan, Wasilewski, Laet, Mahrez, Cambiasso, James, Schlupp, Kramaric, Nugent.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc