Fabregas và Messi kiến tạo bàn thắng hay nhất châu Âu

14:46, 09/02/2015
|

(VnMedia)- Messi và Fabregas đang lần lượt là những nhà kiến tạo bàn thắng xuất sắc nhất châu Âu mùa này. Fabregas đang có được 15 pha kiến tạo trong khi đó Messi xếp thứ 2 với 12 đường chuyền thành bàn.

Chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Athletic Bilbao tại vòng 22 La Liga vừa qua không chỉ giúp thầy trò HLV Enrique rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 điểm mà còn đánh dấu cột mốc mới cho Messi. Với hai pha kiến tạo cho Suarez và Neymar ghi bàn ở trận này, Messi đã có được 12 đường chuyền thành bàn mùa giải này, xếp thứ 2 sau Fabregas của Chelsea.

Ảnh minh họa

Fabregas và Messi đang là những nhà kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu

Tiền vệ đang chơi cho Chelsea là Fabregas đang có được 15 pha kiến tạo thành bàn. Xếp sau đó là Kevin De Bruyne với 11 đường kiến tạo trong màu áo của Wolfsburgo tại Budesliga. Xếp thứ 4 với 10 pha kiến tạo là Dimitri Payet (10) đang chơi cho Olympic Mác xây của Ligue 1. Tiếp đó là C.Ronaldo của Real và Cheryshev của Villareal với 9 đường chuyền. 

Cùng có 8 pha kiến tạo thành bàn ở các giải vô địch châu Âu vào lúc này là Luiz Suarez của Barcelona, Sigurdsson của Swanse, Koke của Atletico Madrid, Benzema của Real madrid và Baines của Everton.

Với 12 pha kiến tạo bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, Messi tổng cộng đã có được 105 pha kiến tạo trong 299 trận thi đấu cho Barcelona tại La Liga. Sánh ngang với huyền thoại Luis Figo trước đây với 105 đường chuyền thành bàn trong 336 trận tại La Liga. 


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc