Trọng tài biên Đắc Chiến thừa nhận sai sót nhận định!

19:49, 09/02/2015
|

(VnMedia) - Trợ lý trọng tài Trương Đắc Chiến thừa nhận mình mắc sai lầm khiến trọng tài chính thổi còi công nhận bàn thắng và phải trả giá bằng hành động ''bẻ còi" trận SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam.

Trận SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam trở thành tâm điểm vòng 7 V-Leaguw 2015, sau quyết định bẻ còi của trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Trong pha bóng ở phút 83, Quách Tân đưa bóng đi ngang vạch vôi cầu môn rồi nảy ra ngoài và trọng tài biên Trương Đắc Chiến công nhận bàn thắng của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, tổ trọng tài quyết định ''bẻ còi" không công nhận bàn thắng của SHB Đà Nẵng, sau khi cầu thủ QNK Quảng Nam bao vây trọng tài phản đối. Vì hành động bẻ còi này, trận đấu chút nữa đổ vỡ khi SHB Đà Nẵng bỏ ra sân đến 8 phút mới trở lại thi đấu. Kết quả cuối cùng 1-1 và SHB Đà Nẵng trút cơn giận dữ lên trọng tài Ngọc Hà vào cuối trận đấu.

Ảnh minh họa

Sai sót tình huống của trọng tài biên Trương Đắc Chiến khiến trận SHB Đà Nẵng
- QNK Quảng Nam căng như dây đàn ở những phút cuối trận. Ảnh: TTVH.

Dù không nộp đơn khiếu nại, giám đốc điều hành SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa tuyên bố: "Trọng tài đã không làm tốt vai trò cầm cân nảy mực trận này. Ý của tôi bao hàm cả khía cạnh chuyên môn lẫn đạo đức, vì đó là một pha làm bàn hợp lệ của chúng tôi. V-League đi qua 13, 14 năm chuyên nghiệp rồi mà tình trạng ''bẻ còi'' còn tái diễn thì rất khó chấp nhận. Từ đầu mùa giải đến nay, công tác trọng tài liên tục xảy ra sai sót nhưng Ban tổ chức V-League cũng như Ban trọng tài chỉ nói chứ không cải tổ được gì nhiều. Tôi và phía CLB rất thất vọng về hành động "bẻ còi" này".

Về phần mình, trrợ lý trọng tài Trương Đức Chiến thừa nhận :"Tôi đã sai lầm vì “giật mình” khi tình huống ấy xảy ra nên ra ký hiệu công nhận bàn thắng. Sau lúc hội ý với trọng tài Hà, tôi thừa nhận với đồng nghiệp rằng đó là sai lầm bởi bàn thắng không rõ ràng nên thống nhất là hủy bỏ quyết định đưa ra trước đó. Tôi xin chịu trách nhiệm về tai nạn nghề nghiệp nói trên".

Còn nhớ lượt đi V-League 2014, trọng tài biên Đắc Chính cũng mắc sai sót ở trận Hải Phòng - SHB Đà Nẵng. Trọng tài Trương Đức Chiến cũng phạm phải sai lầm khi không bắt việt vị tiền đạo Fagan (Hải Phòng) dẫn tới việc SHB Đà Nẵng bị phạt đền và bại trận với tỉ số 1-2.

Vì sai lầm này, trọng tài Chiến bị kỷ luật với hình thức đình chỉ làm nhiệm vụ cho đến hết giải 2014, đồng thời ban trọng tài quốc gia cũng làm văn bản gởi đến AFC và FIFA đề nghị không công nhận danh hiệu trợ lý trọng tài FIFA năm 2015 đối với trợ lý trọng tài này. Nhiều khả năng vì sai lầm tái diễn ở đầu mùa 2015, trợ lý Chiến sẽ bị đình chỉ đến hết giải.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Tôi đã được nghe báo cáo sơ qua về trận đấu cũng như diễn biến của tình huống nóng liên quan đến trọng tài. Việc thay đổi quyết định của trợ lý là không tốt rồi nhưng cần phải xem xét kỹ tình huống dẫn đến thay đổi đó là đúng hay sai. Nếu đúng (bóng đá lăn qua vạch vôi) thì việc thay đổi quyết định của trợ lý Chiến là sai. Còn nếu đúng bóng mới chỉ đập vạch vôi rồi dội ra ngoài thì trợ lý đúng. Nhưng tôi chưa thể nói gì khi chưa xem băng".


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc