Giroud lập cú đúp, Arsenal giật vé vào tứ kết FA Cup

06:41, 16/02/2015
|

(VnMedia) - Nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Olivier Giroud, Arsenal đã vượt qua Middlesbrough, đồng thời giành vé vào tứ kết FA Cup.

Do không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này, Arsenal đã dồn toàn lực cho cuộc chiến ở FA Cup. Chẳng bởi thế mà HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình rất mạnh trong cuộc đón tiếp Middlesbrough đêm qua thuộc vòng 5 FA Cup. Kết quả, Pháo thủ đã dễ dàng vượt qua liều thuốc thử này để tiếp tục cuộc chiến bảo vệ ngai vàng.

Ảnh minh họa
Giroud đưa Arsenal vào tứ kết FA Cup với 1 cú đúp

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Wenger đã sử dụng khá nhiều quân bài quan trọng của đội hình 1 như Giroud, Sanchez, Ozil, Welbeck, Cazorla, Koscielny hay Gibbs. Bên cạnh đó, “Giáo sư” đã kéo thủ thành Szczesny trở lại đội hình xuất phát và trao cơ hội ra mắt cho trung vệ Gabriel Paulista.

Sử dụng đội hình mạnh, lại có lợi thế sân nhà, Arsenal sớm tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo trước Middlesbrough. Ngay ở phút thứ 4, Cazorla đã khiến thủ thành Meijas bên phía đối phương phải ngả người cứu thua với cú sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm.

Sức ép khủng khiếp của Arsenal khiến hàng thủ Middlesbrough gặp rất nhiều khó khăn. Phút 14, thủ thành Meijas một lần nữa phải bay người cứu thua trước cú dứt điểm của Giroud ngoài vòng cấm.

Tấn công liên tục, cuối cùng Arsenal cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 27. Sau hàng loạt pha phối hợp sắc nét trong vòng cấm, Kieran Gibbs đã căng ngang thuận lợi để Giroud đệm bóng cận thành, đánh bại thủ thành Meijas, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Trên đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục tràn lên gây sức ép và lập tức có được bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 2 phút. Người lập công cho Pháo thủ vẫn là Olivier Giroud với cú băng cắt rất nhanh từ góc hẹp.

Thế trận 1 chiều tiếp tục diễn ra ở Emirates trong thời gian còn lại của hiệp 1. Phút 34, Sanchez đã có thể nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal nếu 1 hậu vệ Middlesbrough không nhanh chân cản phá bóng trên vạch cầu môn.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra vô số cơ hội về khung thành Meijas. Nhưng khác với hiệp 1, các chân sút áo đỏ lại tỏ ra quá vô duyên. Lần lượt Ozil, Giroud, Sanchez, Welbeck đều bỏ lỡ những cơ hội vàng của Pháo thủ trong thời gian còn lại của trận đấu. Mặc dù vậy, tỉ số 2-0 đã là đủ để Arsenal ghi tên mình vào vòng tứ kết FA Cup.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Chambers, Gabriel, Koscielny, Gibbs, Cazorla, Flamini, Sanchez (Rosicky 72’), Ozil, Welbeck (Walcott 72’), Giroud (Akpom 83’).

Middlesbrough: Mejias, Fredericks, Omeruo, Gibson, Friend, Clayton, Leadbitter, Adomah, Tomlin (Vossen 54’), Bamford (Reach 54’), Garcia.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 5 FA Cup

Wesbrom 4-0 West Ham
Blackburn Rovers 4-1 Stoke
Derby County 1-2 Reading
Crystal Palace 1-2 Liverpool
Aston Villa 2-1 Leicester
Bradford 2-0 Sunderland
Arsenal 2-0 Middlesbrough

Thứ Ba, ngày 17/2
Preston – Man Utd (2h45)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc