Hà Nội T&T vào vòng ba Cup C1 châu Á!

07:18, 11/02/2015
|

(VnMedia) - Chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Persib Bandung (Indonesia), Hà Nội T&T tiến vào vòng loại cuối cùng Cup C1 châu Á 2015 gặp FC Seoul (Hàn Quốc).

Thi đấu không thành công tại V-League 2015, Hà Nội T&T dồn sức cho mặt trận châu lục. Tiếp đón ĐKVĐ giải Indonesia Super League 2014 trên sân nhà ở trận play-off, thầy trò Phan Thanh Hùng hoàn toàn kiểm soát thế trận trong 75 phút đầu tiên. Đội khách Persib Bandung không thể hiện được những pha tấn công nào nguy hiểm, trong khi để cặp tiền đạp Gonzalo - Hoàng Vũ Samson liên tục ghi bàn.

Ngay phút 34, Gonzalo ghi bàn mở tỉ số 1-0 từ chấm 11 m giúp đội chủ sân Hàng Đẫy khai thông thế bế tắc. Mọi thứ gần như được định đoạn đầu hiệp hai với tình huống ghi bàn của Hoàng Vũ Samson khi hàng thủ đội khách bất lực ngăn cản pha thoát xuống của chân sút nhập tịch này. Sau khi dính án treo giò hai trận vì lỗi đánh nguội đối thủ ở V-League, hai tiền đạo chủ lực Hà Nội T&T đều lập cú đúp ở trận đấu này.

Đội chủ nhà Hà Nội T&T thi đấu không quá tốn sức vẫn có được chiến thắng đậm trước đối thủ. Phút 54, bóng đi chạm cột dọc Persib Bandung sau cú sút cận thành của Gonzalo. Nhưng chỉ 3 phút sau, tiền đạo người Argentina cướp bóng trong chân hậu vệ đối phương rồi dứt điểm vào góc gần nâng tỉ số lên 3-0. Đến phút 71, tiền vệ mới vào sân Ngọc Duy tạt bóng như đặt cho Hoàng Vũ Samson ấn định chến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.

Mãi đến cuối trận, đội bóng vô địch Indonesia mới có những pha tấn công mạch lạc hơn về cầu môn của thủ thành Dương Hồng Sơn. Phút 86, trọng tài Gillett thổi phạt đền cho Persib Bandung khi cho rằng bóng chạm tay của trung vệ Thanh Hào. Tuy nhiên ở chấm 11 mét, Konate đã không thể đánh lừa được thủ môn Hà Nội T&T. Vài phút sau, Hồng Sơn tiếp tục cản phá cú sút căng nữa của Konate để bảo toàn chiến thắng cho đội bóng Việt Nam.

Đối thủ ở vòng sơ loại cuối cùng của Hà Nội T&T là FC Seoul của Hàn Quốc, khi thầy trò Phan Thanh Hùng di chuyển sang Hàn Quốc thi đấu vào ngày 17/2 (tức là ngày 29 Tết âm lịch). Đây là đối thủ mạnh xếp thứ ba tại giải K-League 2014. Thành tích ấy tượng nhất của FC Seoul là á quân Cup C1 châu Á 2002 và 2013.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc