Barcelona - Villareal: Lạc lối tại Nou Camp?

09:40, 01/02/2015
|

(VnMedia)- Với đà thăng hoa trong thời gian gần đây, Barcelona có quyền tự tin khi tiếp đón các cầu thủ Villareal trên sân nhà Nou Camp tại vòng 21 La Liga. "Tàu ngầm vàng" khó có thể làm nên bất ngờ và rất có thể họ sẽ lạc lối tại Nou Camp.

Barcelona vào thời điểm này dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique đang chơi rất xuất sắc trong khoảng thời gian đầu năm 2015. Barca đã có những chiến thắng liên tiếp giúp cho người hâm mộ tại sân Nou Camp quên đi những thất bại hồi cuối năm 2014. Vẫn còn nhớ thời điểm Barca để thua Real Sociedad tại La Liga và HLV Enrique khi đó quyết định để Messi trên băng ghế dự bị đã khiến đội bóng phải hứng chịu rất nhiều áp lực từ dư luận.

Báo chí Tây Ban Nha đã xoáy sâu vào mối quan hệ bất hòa giữa Messi và HLV Enrique đồng thời đưa ra nhiều tin đồn cho rằng Messi sẽ cập bến Chelsea trong tương lai không xa. Tuy nhiên, Barca đã lấy lại được hình ảnh sau 7 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Enrique đã có 4 chiến thắng tại Cúp Nhà Vua và 3 chiến thắng tại La Liga. Barca tổng cố có 26 bàn và chỉ lọt lưới 3 bàn trong đó có 2 bàn thua từ chấm 11m.

Những chiến thắng này sẽ là điểm tựa tinh thần lớn để Barca có thể có thêm chiến thắng thứ 8 tại La Liga khi gặp Villareal vào cuối tuần này. Một tin vui cho Barca đó là họ vừa bổ nhiệm giám đốc thể thao mới thay thế cho Andoni Zubizarreta đó là ông Ariedo Braida, người đã làm nên thành công cho AC Milan trong thời kỳ hoàng kim của đội bóng Italia. 

Ảnh minh họa

Neymar đang là cảm hứng trên hàng công Barcleona trong từng trận đấu

Ariedo là người góp công lớn giúp AC Milan có được thành công từ khoảng 1980 đến 2000. Khi đó, AC Milan có được những ngôi sao lớn như Andriy Shevchenko cùng hai ngôi sao Brazil là Kaka và Thiago. Trước đó là bộ 3 huyền thoại Van Basten - Gullitt - Rijkaard. Với sự có mặt của Ariedo tại Barca, người hâm mộ tại Nou Camp hi vọng đội bóng sẽ có thêm những tên tuổi lớn trong thời gian tới.

Sức mạnh hàng công của Barca ngày càng được cải thiện. Khi Messi vẫn chơi khá tốt thì Neymar cũng đang cho thấy anh đang sánh ngang với Messi. Với 2 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid vừa qua, tổng số lần lập công của Neymar mùa này đã lên tới con số 21 trong 25 lần ra sân. Hiệu suất này tốt hơn hẳn mùa giải năm ngoái khi Neymar cihr có được 15 bàn trong 41 trận.

Ở tuổi 22, Neymar có thể tin tưởng vào một tương lai sáng lạn ở Barca nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Anh hoàn toàn có thể sánh ngang với những Messi và C.Ronaldo trong tương lai gần. Chắc chắn khi tiếp đón các cầu thủ Villareal đêm nay (2/2), Messi và Neymar tiếp tục sẽ là nguồn cảm hứng cho chiến thắng của Barcelona.

Cặp tiền đạo Messi và Neymar của Barcelona đang là những chân sút hiệu quả nhất của La Liga tính cho đến mùa giải này. Bộ đôi tiền đạo người Argentina và Brazil đã có được tổng cộng 35 bàn thắng trong đó Messi có 21 bàn và Neymar là 14 bàn. Với số bàn thắng này, nếu coi Messi và Neymar là một...đội bóng thì họ đang đứng thứ 5 tại La Liga.

Những đội bóng xếp trên thành tích này của Neymar và Messi là Real Madrid (64 bàn), Barcelona (54), Atletico Madrid (40) và Valencia (35). Số bàn thắng mà Messi và Neymar có được chiếm tới 65% tổng số các pha lập công của Barca mùa giải này tại đấu trường trong nước.

Khá bất ngờ khi số bàn thắng của Messi và Neymar còn nhiều hơn cả Villareal, đội bóng cũng được đánh giá sẽ lọt vào top 4 La Liga mùa này. Vào thời điểm này, "Tàu ngầm vàng" mới chỉ có được 33 bàn thắng. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Villareal là Vietto với 9 pha lập công. Uche có 5 bàn thắng và cả hai đạt hiệu suất 42,4% bàn thắng của Villareal.

Messi và Neymar còn xếp trên cả Sevilla, đội mới mới chỉ có 30 bàn thắng sau 20 vòng đấu tại La Liga. Trong danh sách này còn có Levante (13 bàn), Real Sociedad (20), Cordoba (16) và Elche (18) đều thấp hơn riêng số bàn thắng của Messi là 21 pha lập công.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc