Than Quảng Ninh đánh bại HAGL ngay trên sân Pleiku

20:13, 31/01/2015
|

(VnMedia) - Chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng 14 phút cuối trận, Than Quảng Ninh vẫn có bàn thắng quyết định của Vũ Minh Tuấn để ấn định chiến thắng 2-1 trước HAGL.

Vào 17h00 chiều 31/1, HAGL bước vào trận đấu trên sân nhà với Than Quảng Ninh, đối thủ toàn thắng 3 trận trên sân khách mùa này. HLV Đinh Cao Nghĩa chủ động cho học trò đá áp sát, không ngại va chạm để làm chùn chân những cầu thủ trẻ bên phía đội chủ nhà.

Dù bị đối thủ đá rát, Công Phượng và đồng đội vẫn có những tình huống vây hãm và tạo ra áp lực về khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh vẫn đứng vững như trận thắng 2-1 trước ĐKVĐ B.Bình Dương nhờ tài năng của thủ thành Tuấn Linh.

Như phút 23, Công Phượng nhận bóng ngay trước khu vực 16m50, anh đẩy bóng qua Bật Hiếu của đội khách trước khi vặn người dứt điểm chân phải rất căng. Chỉ nhờ phản xạ tốt của thủ môn Tuấn Linh mới cứu cho đội khách thoát thua.

Than Quảng Ninh chơi phòng ngự phản công vô cùng nguy hiểm khi Quang Hải - Hồng Quân - Jhonathan tạo ra sức ép khá lớn về khung thành Minh Nhựt. Phút thứ 31, Hồng Quân tung cú sút xa đi chệch cột gang tấc.

Đang chơi ấn tượng, HAGL bất ngờ nhận bàn thua từ chấm 11m, sau khi trung vệ Cosmin Goian lóng ngóng để bóng chạm tay. Từ chấm phạt đền, Hồng Quân đánh lừa Minh Nhựt ghi bàn thắng đầu tiên ở V-League 2015.

Ảnh minh họa

Chỉ còn chơi với 10 người, Than Quảng Ninh (đỏ) vẫn có ba điểm trên sân
Pleiku để chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 6 V-League Ảnh: Thanh Niên.

Sau bàn thua, HAGL nỗ lực dâng cao tấn công nhưng gặp phải hàng thủ chơi kỷ luật, có độ kết dính cao của đối thủ. Công Phượng hay Văn Toàn thường bị kèm sát, buộc "Gỗ" lựa chọn những pha sút xa để tạo bất ngờ. Tuy nhiên, Hồng Duy hay Hoàng Thiên đều không thắng được thủ môn đối phương.

Than Quảng Ninh cũng tận dụng sự lắt léo Quang Hải để liên tục làm khổ hàng thủ đối phương. Điển hình phút 57, chân sút quê Khánh Hòa đi bóng từ sát đường biên ngang rồi sút bóng chạm cột bật ra, khiến CĐV có mặt trên sân Pleiku phải thót tim. Đến phút 69, cú tạt bóng của Văn Thanh chạm hậu vệ Than Quảng Ninh đổi hướng nhưng Tuấn Linh kịp xoay người đẩy bóng ra ngoài khung thành đội khách.

Tạo sức ép nhiều, HAGL cũng phải nhờ đến một pha dàn xếp đá phạt góc tinh quái để ghi bàn gỡ hòa ở phút 73. Không tạt bóng bổng vào phía sau như thường lệ, Công Phượng trả ngược tuyến hai cho Văn Thanh đá nối. Bóng đi cắm thẳng góc cao khiến thủ thành Tuấn Linh gần như không có cơ hội cản phá. Ba phút sau, trọng tài Võ Quang Vinh giơ thẻ đỏ trực tiếp với hậu vệ Minh Tùng của Than Quảng Ninh vì lỗi vào bóng thô bạo từ phía sau với Hoàng Thiên.

Chơi hơn người trong 14 phút cuối trận, HAGL không tìm được bàn thắng, lại để đối phương có được ba điểm rời sân Pleiku. Đúng phút bù giờ đầu tiên, tiền vệ mới trở lại sau chấn thương Vũ Minh Tuấn dứt điểm ghi bàn từ khoảng cách 25m, mang về chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Than Quảng Ninh ở mùa này. Chiến thắng ở trận đấu sớm, Than Quảng Ninh có 15 điểm để tạm leo lên ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Hải Phòng.

Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng có chiến thắng 2-0 trước Đồng Nai trên sân nhà, dù Hoàng Vũ Samson nhận thẻ đỏ từ phút 52. Chỉ ba phút ngắn ngủi 62 và 65, Văn Quyết ghi bàn mang lại ba điểm quan trọng cho đội bóng thủ đô. Trận đấu sớm 16h00 trên sân Cao Lãnh, tân binh Đồng Tháp có chiến thắng đậm 3-0 trước QNK Quảng Nam.

Kết quả Vòng 6 V-League 2015:

- Ngày 31/1, Đồng Tháp - QNK Quảng Nam: 3-0.
- Ngày 31/1, Hà Nội T&T - Đồng Nai: 2-0.
- Ngày 31/1, HAGL - Than Quảng Ninh: 1-2.

- Ngày 1/2, SHB Đà Nẵng - Hải Phòng.
- Ngày 1/2, Cần Thơ - B.Bình Dương.
- Ngày 1/2, SLNA - Thanh Hóa.
- Ngày 1/2, Khánh Hòa - ĐTLA.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc