Serena Williams lên ngôi vô địch Úc mở rộng

19:48, 31/01/2015
|

(VnMedia)- Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Serena Willams đã có trận chung kết dễ dàng trước Sharapova. Serena  đã lên ngôi vô địch Úc mở rộng sau khi đánh bại "Búp bê Nga" sau 2 set với tỷ số là 6-3 và 7-6.

Cuộc đối đầu giữa Serena Williams và Sharapova ở trận chung kết Úc mở rộng 2015 hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn và giằng co. Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra như vậy. Ngay đầu set 1, tay vợt người Mỹ đã cho thấy sự vượt trội của mình khi giành được break sau khi Sharapova để mắc lỗi kép trong game giao bóng đầu tiên. Điều này khiến tay vợt người Nga mất tập trung thi đấu ở những game sau.

Ảnh minh họa

Serena Williams lên ngôi vô địch Úc mơ rộng

Khi tỷ số game đang là 4-2 nghiêng về Serena Williams thì trận đấu đã phải hoãn lại vì cơn mưa. Sau 10 phút, cả hai tay vợt lại tiếp tục trận đấu. Serena Williams tiếp tục có được break ở game thứ 7 nhưng cũng ngay sau đó Sharapova đòi lại được break và tỷ số lúc  này là 5-3 nghiêng về tay vợt người Mỹ.

Nhưng đến game thứ 9, khi “Búp bê Nga” cầm giao bóng cô lại mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để Serena giành được break. Serena dễ dàng có được chiến thắng 6-3 ở set 1 này. Bước sang set 2, tay vợt người Nga đã lấy lại được sự tập trung cần thiết khi có những game đấu giằng co với Serena. Cả hai tay vợt đều có được phong độ ổn định và không để mất break nào. Tỷ số game được cân bằng 6-6 và cả hai phải bước vào phân định thắng thua trong loạt tie-break.

Serena Williams đã chơi bản lĩnh và kinh nghiệm hơn khi có được 2 mini-break so với 1 của Sharapova để thắng 7-5 trong loạt tie-break này. Chung cuộc, Serena thắng 2-0 với tỉ số lần lượt là 6-3, 7-6 (7-5) để chính thức lên ngôi vô địch Australian Open 2015. Đây đã là lần thứ 6 Serena Williams có được danh hiệu Grand Slam này. Trước đó, Serena cũng đã vô địch Úc mở rộng vào các năm 2003, 2005, 2007, 2009 và 2010. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc