Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trước Real Sociedad

23:52, 31/01/2015
|

(VnMedia)- Dù phải nhận bàn thua sớm từ đầu trận nhưng các cầu thủ Real Madrid vẫn thi đấu kiên cường để có được chiến thắng 4-1 chung cuộc. Các bàn thắng của Real được ghi do công của James Rodriguez, Sergio Ramos và Benzema.

Ở vòng đấu trước, Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 không trọn vẹn trước Cordoba ở vòng 20 La Liga khi C.Ronaldo phải nhận chiếc thẻ đỏ trong hiệp 2 sau lỗi đánh nguội đối với hậu vệ Edimar. Với chiếc thẻ đỏ này C.Ronaldo đã bị LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra mức án phạt treo giò 2 trận. Rất may cho Real Madrid là C.Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận thay vì 4 trận mà nhiều người dự đoán trước đó.

2 trận đấu mà C.Ronaldo sẽ vắng mặt đó là cuộc đối đầu của Real với Real Sociedad tại vòng 21 La Liga đêm nay (31/1) và trận đấu bù với Sevilla trong thời gian tới. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể đá trận derby thành Madrid trước Atletico Madrid sẽ diễn ra vào ngày 7/2. HLV Ancelotti có thể thở phào nhẹ nhõm vì mức án phạt này khi trận đấu derby thành Madrid có ý nghĩa rất quan trọng với Real cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

C.Ronaldo luôn là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid kể từ khi anh về chơi tại Bernabeu. Real phụ thuộc nhiều vào phong độ của C.Ronaldo. Có thể thấy thầy trò HLV Ancelotti đã phải khốn đốn thế nào khi C.Ronaldo không còn duy trì được phong độ ghi bàn như trong năm 2014. Real Madrid đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua khi thất bại trước Atletico Madrid. 

Rất may cho Real Madrid là họ không phải đón nhận nỗi buồn tại La Liga khi mà Bale vẫn kịp tỏa sáng trong chiến thắng 2-1 trước Cordoba sau bàn thắng trên chấm 11m. Các CĐV của Real có thể tin tưởng vào việc Bale có thể thay thế C.Ronaldo để gánh vác đội bóng vào lúc này. Sau nửa đầu mùa giải khá im hơi lặng tiếng khi anh chỉ chơi tròn vai thì vào lúc này Bale đã ghi bàn và kiến tạo trong 4 trận gần nhất. 

Ảnh minh họa

James Rodriguez ăn mừng sau bàn thắng gỡ hòa cho Real

Bước vào trận đấu này, HLV Ancelotti bố trí đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Bale và Benzema. 4 tiền vệ của Real là James Rodriguez, Isco, Illarramendi và Kroos. Cặp trung vệ của Real trong trận này là Sergio Ramos và Varane phối hợp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh. Bắt chính trong khung thành của Real vẫn là Casillas ở mặt trận La Liga.

Rất bất ngờ khi ở phút đầu tiên của trận đấu, Real Sociedad đã có được bàn thắng vào lưới của Real Madrid. Aritz Elustondo có pha đánh đầu vào chính giữa khung thành từ đường chuyền  sau quả phạt góc của Rubén Pardo. 1-0 cho Real Sociedad.

Nhưng HLV Ancelotti cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi chỉ 2 phút sau, Real Madrid đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 do công của James Rodriguez. James Rodríguez có pha đánh đầu vào góc cao sau đường chuyền chính xác của Marcelo. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất kịch tính trong những phút tiếp theo.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid lấy lại thế trận và chơi ép sân đội khách. Phút 20, James chọc khe cực hay cho Benzema nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể chiến thắng thủ thành Geronimo Rulli. Những nỗ lực tấn công của Real Madrid đã được đền đáp ở phút 37 với pha lập công của Ramos. Ramos đá bồi ở cự ly rất gần sau khi cú đá của Benzema và bị thủ thành Rulli cản phá. 2-1 cho Real Madrid.

2-1 nghiêng về Real cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Real Madrid cần có thêm bàn thắng để tránh cho đối thủ có thể làm nên bất ngờ tại sân Bernabeu. HLV Ancelotti sẽ chỉ đạo các học trò chơi tập trung hơn trong hiệp 2 sau bàn thua rất sớm ở đầu trận.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid đã sớm tạo lập được khoảng cách an toàn sau pha lập công của Benzema ở phút 53. Tiền đạo người Pháp đã có pha phối hợp ăn ý với Bale và dứt điểm hoàn hảo nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Dù không có C.Ronaldo nhưng hàng công của Real vẫn chơi rất thăng hoa và càng trở nên khó lường. Phút 61, Isco có cơ hội đối mặt thủ thành Rulli nhưng không thành công.

Phút 76, tỷ số đã là 4-1 cho Real Madrid sau pha làm bàn đẹp mắt của Benzema. Real tiếp tục chơi dồn ép đối phương. Phút 82, Bale đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi anh dốc và đối mặt với thủ thành của Sociedad nhưng lại dứt điểm không thành công. 4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Real Madrid đã có màn lội ngược dòng không mấy khó khăn và Real Sociedad không thể làm nên bất ngờ tại Bernabeu.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
 Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Isco, Kroos, Illarramendi; James, Benzema, Bale.


Real Sociedad:
  Rulli; Aritz Elustondo, Mikel, Iuigo, Yuri; Gorka Elustondo, Pardo, Granero, Prieto; Canales, Vela

Ảnh minh họa




Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc