Nhận diện ứng viên vô địch V-League 2015!

11:23, 04/01/2015
|

(VnMedia) - Tiềm lực tài chính hùng mạnh và dàn cầu thủ chất lượng, đương kim vô địch B.Bình Dương vẫn là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc chiến với Hà Nội.T&T hay Thanh Hóa.

B.Bình Dương: Riêng một góc trời

Có thể nhận định rằng chức vô địch mùa giải vừa qua của đương kim vô địch B.Bình Dương vô cùng thuyết phục. Nếu không bất ngờ vấp ngã ở chung kết Cup quốc gia trước Hải Phòng, đội chủ sân Gò Đậu đã có một mùa giải hoàn hảo với một cú đúp.

So với mùa giải năm ngoái, lực lượng của B.Bình Dương thậm chí còn mạnh hơn khi họ bổ sung tiền đạo Công Vinh và hai hậu vệ Xuân Thành, Xuân Luân. Tính đến lúc này, "Gốm'' đang sở hữu 7 tuyển thủ quốc gia trong đội hình và ngay cả chân sút số một Việt Nam Lê Công Vinh cũng phải ngồi ghế dự bị cho đội trưởng Anh Đức.

Ảnh minh họa

Chân sút đắt giá Lê Công Vinh (phải) cũng phải ngồi dự bị ở B.Bình Dương, khi
đương kim vô địch V-League 2015 có quá nhiều ngôi sao trong tay. Ảnh: NLĐ.

Độ dày đội hình cùng tiềm lực tài chính hùng mạnh, B.Bình Dương vẫn là đội bóng sáng giá nhất cho ngôi vô địch V-League 2015. Dưới tay HLV Lê Thụy Hải, đội bóng này đang có sự chuẩn bị tốt nhất khi chinh chiến ở giải quốc nội cũng như vòng bảng Cup C1 châu Á.

Tuy nhiên việc căng mình ở ba mặt trận - nhất là sân chơi châu lục có phần quá tầm ảnh hưởng đến khả năng phân phối sức của B.Bình Dương. Khả năng xoay tua lực lượng và chia sức là yếu tố quyết định để đội bóng này an tâm bay cao ở giải châu lục cũng như bảo vệ ngôi vô địch nắm chắc trong tay.

Xét tiềm lực và tài chính, Hà Nội.T&T là đội duy nhất có thể so sánh với đội bóng Thủ Dầu Một vào lúc này. Tuy nhiên, Hà Nội.T&T gặp đôi chút khó khăn ở khu trung tuyến sau sự ra đi đột ngột của tiền vệ Cao Sỹ Cường, khiến đội bóng này không kịp tìm người thay thế khi V-League đã cận kề.

Chỉ cần chơi tập trung và đúng sức như mùa giải vừa qua, B.Bình Dương có thể năm thứ hai liên tiếp vô địch giải chuyên nghiệp, điều họ từng làm tốt ở giai đoạn 2007 và 2008 cũng dưới tay HLV lão luyện Lê Thụy Hải.

Quyền lực của bầu Hiển

Trong 6 mùa giải trở lại đây, hai CLB dưới trướng bầu Hiển là SHB Đà Nẵng và Hà Nội.T&T đã bốn lần vô địch. Điều ấy chứng tỏ rằng hai đội bóng này luôn là những đối thủ nguy hiểm nhất cho những đối thủ muốn đăng quang ngôi V-League. Mới chỉ có Sông Lam Nghệ An (Mùa 2011) và B.Bình Dương (mùa 2014) là thoát khỏi thế gọng kìm của hai đội bóng hùng mạnh này.

Ảnh minh họa

Hai đội bóng của bầu Hiển - Hà Nội.T&T (vàng) và SHB Đà Nẵng - đã vô địch
bốn trong sáu mùa V-League gần nhất trong sự bất lực của các đối thủ. Ảnh: BĐ.

Hà Nội.T&T dĩ nhiên là đối thủ nguy hiểm nhất, khi trong tay họ có dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi hấp dẫn nhất ở V-League. Sau khi Cao Sỹ Cường về Thanh Hóa, tuyến tiền vệ sẽ là cặp Văn Hiếu - Hector. Tuy nhiên Hà Nội.T&T cần xoay tua ở vị trí này, khi hàng công đã quá mạnh với Gonzalo - Hoàng Vũ Samson.

Đã có thông tin HLV Phan Thanh Hùng liên hệ với Lee Nguyễn - một lựa chọn đúng đắn để gia cố sức mạnh của đội bóng Thủ đô. Chỉ cần gia cố được khu trung tuyến cũng như tiền vệ trẻ Duy Mạnh bứt phá khi lên đội một, Hà Nội.T&T sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất của B.Bình Dương. Tuy nhiên, Hà Nội.T&T cũng căng sức cho trận đấu play-off Cup C1 châu Á, sau khi đương kim vô địch Hải Phòng không đủ điều kiện dự tranh từ AFC. 

Cựu vương SHB Đà Nẵng khởi đầu khá chậm chạp ở giai đoạn tập huấn, nhưng trong tay HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có những cầu thủ ưu tú như Quốc Anh, Minh Phương, Nguyên Sa, Vũ Phong, Thanh Bình, Văn Hưng. Dàn tuyển thủ trẻ như Minh Tâm, Quách Tân, Văn Long, Huy Toàn, Ngọc Thắng... khiến đội bóng này được đánh giá rất khó lường ở mùa này. 

 "Ngựa ô" Than Quảng Ninh và Thanh Hóa

Trong nhóm còn lại, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh cũng sẵn sàng làm "ngựa ô" trong cuộc đua tranh ngôi vô địch. Thanh Hóa vừa mời HLV Vũ Quang Bảo về làm việc, trong khi bổ sung hàng loạt tên tuổi như Timothy, Đình Tùng, Sỹ Cường, Văn Phong, Quý Sửu... vốn dạn dày kinh nghiệm.

Tiềm lực đội hình Thanh Hóa cũng đáng nể với cầu thủ nhập tịch Văn Tân, Van Bakel, Quốc Phương, Duy Nam, Đức Tuấn, Vĩnh Lợi... Chưa kể Thanh Hóa có tiềm lực tài chính ổn định dưới thời bầu Đệ, để mơ lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch mùa này.

Ảnh minh họa

Dàn cầu thủ bản địa cộng với túi tiền từ nhà tài trợ, Than Quảng Ninh (đỏ)
và Thanh Hóa cũng sẵn sàng lật đổ nhóm đại gia để lên ngôi vương. Ảnh: BĐ.

Trong khi Than Quảng Ninh mùa thứ hai liên tiếp đá V-League càng nguy hiểm khi có nhà tài trợ mới hùng mạnh sau lưng. Họ giữ chân thành công bộ đôi Minh Tuấn - Hải Huy, trong khi HLV Đinh Cao Nghĩa bổ sung nhiều ngôi sao như Mạc Hồng Quân, Hoàng Danh Ngọc, Nguyễn Quang Hải, Bernado về sân Cẩm Phả. Là một trong năm đội bóng có kinh phí trên 50 tỉ VNĐ để trang trải cho mùa giải này, Than Quảng Ninh và Thanh Hóa sẵn sàng cho cuộc lật đổ khi cờ đến tay.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc