VFF thuê trợ lý thể lực mới cho HLV Miura!

19:47, 03/01/2015
|

(VnMedia) - Do chuyên gia Fujimoto Hiroo trở về Nhật làm việc, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải cậy nhờ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) tuyển trợ lý thể lực mới cho HLV Toshiya Miura.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải AFF Cup 2014, HLV thể lực Fujimoto Hiroo được giới thiệu sang Việt Nam làm việc, trong vai trò trợ lý cho HLV Miura. Qua bốn tháng cộng tác, HLV Hiroo đóng góp công sức cải thiện thể lực của tuyển thủ. Qua các trận đấu, các tuyển thủ luôn đảm bảo được lượng vận động tối đa trong một trận đấu với tần số cao nhất.

Không chỉ đóng vai trò tư vấn thể lực, HLV Hiroo cũng là chuyên gia trong khâu phục hồi thể lực và hỗ trợ các cầu thủ nâng cao khối lượng tập luyện - vận động. Những kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản giúp chuyên gia 34 tuổi chinh phục các cầu thủ và giúp họ hoàn tất khối lượng vận động nặng từ giáo án HLV Miura đề ra.

Ảnh minh họa

Chuyên gia thể lực Hiroo (đỏ) kết thúc công việc sau khi AFF Cup 2014 kết thúc

Trong thời gian qua, Hiroo luôn là cộng sự tin cậy của HLV Miura và tường chừng việc tái ký hợp đồng sẽ được tiến hành, sau khi ông Miura trở lại Việt Nam sau Tết Dương lịch. Tuy nhiên đã có thông tin cho biết HLV Hiroo sẽ chia tay tuyển Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng ngắn hạn với VFF. Chuyên gia thể lực này dự định quay lại Nhật Bản làm việc cho một CLB tại giải nhà nghề J-League.

Cũng vì việc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cậy nhờ JFA tìm kiếm chuyên gia thể lực mới cho HLV Toshiya Miura trước khi tuyển U23 tập trung chuẩn bị vòng loại U23 châu Á 2015. Nếu không có gì thay đổi, vào tháng 3 sắp tới, khi đội tuyển U23 tập trung cho vòng loại U23 châu Á, chuyên gia này sẽ có mặt tại Việt Nam.

Trong khi đó, VFF cũng dự tính mời cựu trưởng giải V-League 2014 Koji Tanaka làm Giám đốc kỹ thuật VFF trong thời gian tới. Cũng như nhờ JFA giới thiệu HLV đảm trách vị trí HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam thay thế ông Mai Đức Chung, sẽ chuyển sang làm Trưởng phòng các Đội tuyển quốc gia từ năm 2015. Trước đó ông Mai Đức Chung đưa tuyển nữ Việt Nam vào top 4 Asiad Games 2014 tại Incheon (Hàn Quốc).


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc