Hoàng Anh GL - Khánh Hòa: Chờ Công Phượng tỏa sáng!

07:28, 04/01/2015
|

(VnMedia) - Trận khai màn V-League 2015, Hoàng Anh Gia Lai mong chờ ba điểm đầu tay trước đội khách Khánh Hóa, trong trận ra mắt của Công Phượng và các đồng đội vào 16h00 chiều 4/1.

Với việc đưa HLV Guillaume Graechen và dàn tuyển thủ U19 lên đội một dự V-League 2015, Hoàng Anh Gia Lai trở thành tâm điểm lượt đấu mở màn mùa giải mới. Trước ngày khai màn, bầu Đức không khỏi hài lòng khi "Gỗ" vừa có chuỗi trận giao hữu ấn tượng trên đất Thái Lan. Công Phượng thi đấu khá ấn tượng trong ba trận đấu, đặc biệt cú đúp đẳng cấp vào lưới á quân Thai League là FC Chonburi.

Màn trình diễn ấn tượng mang lại cú hích tinh thần quan trọng cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Sơn... trong mùa giải đầu tiên đá giải chuyên nghiệp. Họ nhận được sự quan tâm và kỳ vọng lớn, trong bối cảnh kinh nghiệm đá giải V-League là con số không tròn trĩnh.

Ảnh minh họa

Hoàng Anh Gia Lai (xanh) quyết tâm trả món nợ thua Khánh Hòa ở giải tập
huấn Gia Lai mở rộng và có chiến thắng đầu tay ngày khai màn V-League

Ở giải đấu đầy khốc liệt và không thiếu những trận cầu bạo lực, Hoàng Anh Gia Lai không được đánh giá cao là ứng viên vô địch so với B.Bình Dương, Hà Nội.T&T hay Thanh Hóa. Tuy nhiên, đội bóng này sở hữu sự cổ vũ hùng hậu ở bất cứ sân nào họ có mặt và lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật mà không đội bóng nào có được.

Điểm yếu của đội bóng non trẻ này không hề ít, bởi trận thua 1-2 trước chính Khánh Hòa ở giải tập huấn Gia Lai vừa qua, cho thấy Công Phượng và đồng đội dễ dàng bị bắt bài khi đối thủ chơi áp sát, không ngại va chạm. Khi hàng thủ chơi quá thiếu tập trung và bọc lót - điểm yếu cố hữu từng khiến U19 Việt Nam thất bại năm 2014, Hoàng Anh Gia Lai không tránh khỏi cảm giác rơi cảnh công làm, thủ phá.

Điều đội chủ sân Pleiku ngán ngại nhất là lối chơi có phần bạo lực, triệt hạ vốn đầy rẫy ở sân cỏ nội nhiều năm qua. Nhưng phải trải qua thử thách và gian khó, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường... mới trưởng thành và trở thành những ngôi sao thật sự. Đây là mùa giải chuyển giao lực lượng nên đội bóng bầu Đức khó mơ vô địch, nhưng Hoàng Anh Gia Lai không hề thua kém bất cứ đội bóng còn lại ở mùa này

Trận tái đấu chiều 4/1, Hoàng Anh Gia Lai đã thay đổi nhiều so với chính họ trước đó một tháng. Trong lúc tân binh V-League Khánh Hòa sẽ đối diện cơn 'lốc' thật sự trên sân Pleiku, khi Hoàng Anh Gia Lai quyết mang về ba điểm để gửi tặng bầu Đức và người hâm mộ.

Chất xúc tác cho cả hai đội chơi bóng là việc HLV trưởng tuyển Việt Nam - Toshiya Miura cũng dự khán trên sân Pleiku, để theo dõi Công Phượng và dàn sao trẻ Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu đầu tiên năm mới 2014.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai thắng 3-2 Khánh Hòa.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc