Man Utd – Southampton: Thử tài “quỷ đỏ”

13:43, 11/01/2015
|

(VnMedia) - Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Man Utd sẽ bị thử thách nghiêm trọng khi họ phải đón tiếp “hiện tượng” Southampton tại Old Trafford. Nếu bại trận, thầy trò ông Van Gaal sẽ phải hoán đổi vị trí với chính đối thủ này.

Vượt qua thử thách

Man Utd và Southampton cũng sẽ bước vào cuộc chiến thực sự tại vòng 21 để hướng tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. “Quỷ đỏ” sẽ có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Old Trafford để tiếp đón Southampton, hiện tượng của Premier League mùa này và chỉ kém họ đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng (37 và 36 điểm).

  Ảnh minh họa

  Man Utd từng đánh bại Southampton ở trận lượt đi


Trong quá khứ, Southampton chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Man Utd. Thống kê cho thấy trong suốt 10 năm qua, Southampton mới chỉ 2 lần giành chiến thắng trước Man Utd và phải nhận tới 14 trận thua và 2 hòa.

Tuy nhiên, mùa giải này, Southampton dưới sự dẫn dắt của HLV Koeman đang trở thành hiện tượng thú vị của Ngoại hạng Anh. Họ từng đánh bại Arsenal cả 2 lần đối đầu ở mùa giải này, thắng Newcastle, Everton và cầm hòa Chelsea. Vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng là phần thưởng xứng đáng cho họ.

Chính vì vậy, yếu tố “địa lợi” chưa thể đảm bảo cho “quỷ đỏ” một chiến thắng nếu xét trên phong độ của hai đội trong thời gian gần đây. Dù đã thi đấu khởi sắc hơn với chuỗi 10 trận bất bại nhưng Man Utd vẫn cho thấy sự thất thường trong lối chơi. Điều đó phần nào được thể hiện qua 2 trận hòa đáng quên liên tiếp trước Tottenham và Stoke City.

Trước cuộc so tài với Southampton, HLV Van Gaal có trong tay gần như toàn bộ đội hình mạnh nhất, ngoại trừ trường hợp vắng mặt dài hạn của A.Young do dính chấn thương ở trận đấu với Stoke City.

Một loạt cầu thủ trước đó có mặt trong danh sách chấn thương gồm Rafael, Shaw, Rojo, Blind, Fellaini và Valencia đều đã bình phục và hoàn toàn có thể ra sân ở trận đấu diễn ra vào 23h tối nay (11/1). Tân binh Victor Valdes sẽ chào sân Old Trafford trên băng ghế dự bị.

Để xuyên phá hàng thủ chắc chắn của Southampton, ông Van Gaal nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng cặp tiền đạo Van Persie – Falcao cùng sự hỗ trợ của một hàng tiền vệ đông đảo gồm Rooney, Di Maria, Mata, Carrick, Shaw.

Với một đội hình đồng đều và chất lượng hơn hẳn cùng lợi thế sân nhà, Man Utd quyết tâm đả bại đối thủ để nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm.

Trong khi đó, Southampton đang chuyển mình mạnh mẽ sau những trận đấu thất vọng của tháng 12/2014. Đội bóng của ông Koeman đang bất bại trong 4 trận đấu gần đây và giành tới 10 điểm.

Sau khi để thua 1-2 tức tưởi trước Man Utd trên sân nhà ở trận lượt đi, Southampton quyết tâm đòi nợ ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, họ sẽ không có Mane, cầu thủ liên tục lập công cho Southampton trong 3 trận đấu gần đây vì chấn thương. Đó là chưa kể tới 2 sự vắng mặt đáng tiếc của Jay Rodriguez và Gallagher. Trong khi đó, hậu vệ Maya Yoshida đang phục vụ cho đội tuyển Nhật tại cúp châu Á (AFC Cup).

Bù lại, đội khách sẽ chào đón chân sút Elia, tân binh mới gia nhập theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Bremen. Ở tuyến giữa, tiền vệ Cork cũng sẽ trở lại sau một thời gian nghỉ vì chấn thương.

Đội hình dự kiến hai đội:

Man Utd: De Gea; Jones, Smalling, Evans; Shaw, Carrick, Rooney, Di Maria; Mata; Van Persie, Falcao

Southampton: Forster; Alderweireld, Fonte, Clyne, Bertrand; Wanyama, Davis, Ward-Prowse; Tadic, Elia; Pelle

* Cũng ở trận đấu muộn vòng 21, Arsenal sẽ đón tiếp Stoke City trên sân nhà Emirates. Đội bóng thành London sẽ có cơ hội thanh toán sòng phẳng món nợ với Stoke City, đội bóng đã đánh bại họ với tỉ số 3-2 ở trận lượt đi và tiến sát tới top 4.

  Ảnh minh họa

  Arsenal từng nhận "trái đắng" trước Stoke City


Arsenal đã mở hàng kém vui đầu năm 2015 khi để thua Southampton với tỉ số 0-2 nhưng “The Gunners” đã trở lại bằng trận thắng 2-0 trước Hull City tại cúp FA.

Một tin vui đã đến với đội chủ nhà, Mesut Ozil và Ramsey đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng đón tiếp Stoke City. Trong khi đó, trên hàng công Giroud cũng sẽ trở lại sau án treo giò để thay thế Welbeck bị chấn thương. Như vậy, ông Wenger đã có trong tay gần như tất cả những “quân bài” quan trọng nhất để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm.

Tuy nhiên, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho Arsenal khi Stoke City đang đạt phong độ rất tốt. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, Stoke bất bại với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Ở trận hòa 1-1 trước Man Utd, đội chủ sân Britania có bàn thắng dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội hơn và nếu tận dụng thành công họ đã có thể khiến “quỷ đỏ” phải ôm hận.

Trận này Stoke City cũng chủ chốt Mame Biram Diouf khi chân sút này trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia tại CAN 2015. Thay thế Diouf  sẽ là Bojan Krkic.

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Sanchez; Giroud

Stoke City: Begovic; Cameron, Shawcross, Muniesa, Pieters; N'Zonzi, Whelan; Arnautovic, Walters, Krkic; Crouch


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc