Barcelona - Atletico Madrid: Chủ nhà gặp khó

07:43, 11/01/2015
|

(VnMedia)- Cuộc đối đầu giữa Barca và Atletico xứng đáng là tâm điểm của vòng đấu 18 La Liga. Dù được chơi trên sân nhà Nou Camp nhưng Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn có được 3 điểm trước Atletico Madrid đang có phong độ cao.

Người hâm mộ chắc hẳn vẫn chưa quên trận hòa 1-1 giữa Atletico Madrid và Barcelona tại Nou Camp ở mùa giải 2013-14 vừa qua. Sau trận hòa đó, Altetico Madrid đã nâng cao danh hiệu vô địch La Liga sau nhiều năm chờ đợi. Đã hơn 6 tháng trôi qua từ thời điểm đó và các cầu thủ Atletico Madrid đang rất muốn tiếp tục tái lập hoặc làm tốt hơn thế trong chuyến làm khách trước Barca vào đêm nay (12/1).

Atletico Madrid có quyền tự tin trước Barca khi họ có được những khởi đầu rất tốt trong năm 2015. Đầu tiên là chiến thắng 3-1 trước Levante tại La Liga và bất ngờ đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi Cúp Nhà Vua. Atletico Madrid đang có lợi thế rất lớn để giành quyền vào chơi trận tứ kết Cúp Nhà Vua và họ có thể sẽ gặp Barca, đội bóng đã đánh bại Elche tới 5-0 ở lượt đi vừa qua. 

Với Barca họ có sự khởi đàu 2015 chậm chạp tại La Liga khi thất bại 0-1 trước Real Sociedad. Dù đánh bại Elche 5-0 nhưng thất bại trước đó cũng chưa đủ khiến các CĐV của Barca nguôi ngoai. Trận thua đã để lại nhiều hệ quả xấu cho Barca đặc biệt là mối quan hệ nội bộ. Đã có nhiều nguồn tin cho rằng Messi đang xích mích với HLV Enrique và rất có thể anh sẽ chia tay Barca. 

Ảnh minh họa

Messi đang chịu nhiều sức ép khi có thông tin cho rằng anh sẽ ra đi

Báo chí Anh đã đưa tin rất nhiều về tiền đạo người Argentina. Messi còn xuất hiện với dòng tít thông tin đậm nét đó là sẽ chuyển tới Chelsea với mức giá 250 triệu Euro. Tin xấu liên tiếp kéo đến với Barca khi trước đó Chủ tịch Bartomeu đã thay mặt đội bóng chính thức thông báo Barca sẽ chấm dứt hợp đồng với giám đốc thể thao Zubizarreta.

Đang có nhiều quan điểm được đưa ra lý giải vì sao Barca lại chấm dứt hợp đồng với Zubizarreta nhưng nổi bật nhất vẫn là việc đội bóng đã phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng cầu thủ cho đến năm 2016. Có thể những quyết định ký hợp đồng với các cầu thủ dưới 18 tuổi do Zubizarreta đề xuất cho Barca là nguyên nhân chính khiến đội bóng vi phạm những quy định của FIFA về chuyển nhượng cầu thủ. 

Nếu Messi đang chịu nhiều áp lực vì những xích mích với HLV Enrique hay nội bộ của Barca đang lục đục thì về phía Atletico Madrid, họ đang rất vui và phấn khích đón chào sự trở lại của Torres. Sau 7 năm, Torres đã trở lại và rất nhiều các CĐV cũng như những người yêu bóng đá nói chung mong muốn tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Torres nhận được sự đón tiếp rất thiện cảm của khoảng 50 ngàn CĐV ở ngày chào sân trong chiến thắng trước kình địch Real Madrid.

Ảnh minh họa

Neymar cần có phong độ tốt để giúp cho hàng công của Barca thăng hoa

Nhưng Barca cũng có thể tìm thấy điểm sáng cho mình. Barca đã có sự ổn định rất tốt trong phòng ngự trong giai đoạn 1 của mùa giải này, đó là điều mà họ không làm được ở vài mùa giải gần đây. Barca đã trải qua chuỗi 8 trận đầu tiên không bị thủng lưới ở Liga và thủ thành Claudio Bravo xác lập kỷ lục mới về thời gian giữ sạch lưới. Sau vòng 17, Barca cũng đang là đội phòng ngự tốt nhất với chỉ 8 bàn thua, ít hơn Real Madrid 5 bàn cho dù đã đá nhiều hơn 1 trận.

Hi vọng rằng với sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự sẽ giúp cho Barca có được thế trận tốt trước Ateltico Madrid. Barca cần có được chiến thắng để vượt qua quãng thời gian đầy áp lực từ dư luận và loại bỏ mọi hoài nghi về việc Messi sẽ chia tay đội bóng. Ngược lại, nếu Barca mất điểm trước Atletico Madrid có lẽ hi vọng vào chức vô địch La Liga mùa này sẽ càng trở nên xa vời. 

Vào lúc này, Real Madrid có lẽ là đội bóng đang ung dung và chờ đợi một kết quả hòa ở trận đấu này. Điều đó sẽ giúp cho thầy trò HLV Ancelotti nới rộng khoảng cách với 2 kình địch trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc