Vòng loại EURO 2016: Hà Lan “chơi tennis”, Italia đứt mạch toàn thắng

06:45, 17/11/2014
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn ấn tượng của Robben và các đồng đội, Hà Lan đã dễ dàng đánh bại Latvia với tỉ số của 1 séc tennis. Trong khi đó, Italia lại đứt mạch toàn thắng khi tiếp Croatia trên sân nhà.

Robben thăng hoa, Hà Lan hủy diệt Latvia

Hà Lan đã có màn khởi đầu khá tệ ở vòng loại EURO 2016 khi để thua 2/3 trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở loạt trận thứ 4 diễn ra đêm qua, “lốc cam” đã vươn mình trở lại mạnh mẽ khi tiếp đón Latvia trên sân nhà. Trong đêm diễn ấn tượng của Robben và các đồng đội, cơn lốc màu da cam đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số của 1 séc tennis.

Ảnh minh họa
Robben lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của Hà Lan

Bước vào trận đấu này, Hà Lan mất khá nhiều nhân tố trụ cột ở hàng thủ vì chấn thương như Martins Indi hay Ron Vlaar. Tuy vậy, trên hàng tấn công, HLV Guss Hiddink vẫn có được những mũi công lợi hại nhất bao gồm Robben, Van Persie, Huntelaar hay Sneijder.

Kết quả thi đấu 

Bảng A
Hà Lan (6-0) Latvia
CH Séc (2-1) Iceland
Thổ Nhĩ Kì (3-1) Kazakhstan

Bảng B
Bỉ (0-0) Xứ Wales
Đảo Síp (5-0) Andorra
Israel (3-0) Bosnia

Bảng H
Azerbaijan (0-1) Na Uy
Bulgaria (1-1) Malta
Italia (1-1) Croatia

Ngay ở phút thứ 2, Afellay đã báo hiệu ngày làm việc vất vả cho hàng thủ Latvia với cú sút đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành Kolinko. Và chỉ 4 phút sau đó, từ quả tạt của Arjen Robben bên cánh phải, Van Persie đã đánh đầu mở đầu chiến thắng hủy diệt cho đội tuyển Hà Lan.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Hà Lan tiếp tục tràn lên tấn công với sức ép vượt trội. Arjen Robben chính là mũi công lợi hại nhất của “lốc cam” ở trận này. Phút 11, chút nữa tiền vệ của Bayern Munich đã nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đột phá trong vòng cấm. CĐV xứ hoa Tulip không quá nuối tiếc với pha bỏ lỡ này bởi vào phút 35, Robben đã lập công với cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Cillessen cơ hội cản phá.

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Hà Lan còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Klaas Jan Huntelaar để tạm thời vượt lên dẫn trước 3-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Hà Lan tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Latvia. Tuy vậy, các chân sút áo cam lại tỏ ra khá vô duyên. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút phạt của Robben đã đưa bóng dội xà ngang ở phút 54.

Mãi tới phút 78, Hà Lan mới cụ thể hóa ưu thế vượt trội trong hiệp 2 bằng bàn thắng thứ 4. Trong nỗ lực lên tham gia tấn công, trung vệ Bruma chính là người đã đệm bóng vào lưới Latvia sau quả phạt góc của Sneijder bên phía cánh trái.

Trên đà hưng phấn, Hà Lan tiếp tục chơi bùng nổ trong khoảng 15 phút cuối trận. Kết quả, họ đã có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Arjen Robben và Klaas Jan Huntellar để khép lại chiến thắng 6-0. Mặc dù thắng đậm nhưng thầy trò Guus Hiddink vẫn chỉ xếp thứ 3 bảng A với 6 điểm, sau CH Séc (12 điểm) và Iceland (9 điểm).

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Cillessen; Van der Wiel, Bruma, De Vrij, Willems, Blind (Clasie 20’), Afellay (Depay 69’), Sneijder, Robben, Huntelaar, Van Persie (Wijnaldum 79’).

Latvia: Kolinko; Dubra, Gabovs, Gorkss, Kurakins, Ikaunieks (Laizans 46’), Zjunins (Cauna 54’), Fertovs, A.Visnakovs, Sabala, E.Visnakovs (Rudnev 70’).

Bị Croatia cầm chân, Italia lỡ cơ hội “lên đỉnh”

Dưới triều đại Antonio Conte, đội tuyển Italia đã thể hiện phong độ ấn tượng với mạch trận toàn thắng ở giao hữu và vòng loại EURO 2016. Tuy nhiên, ở trận đấu với Croatia đêm qua, đội bóng áo thiên thanh đã không giành được kết quả khả quan dù được chơi tại sân nhà San Siro.

Ảnh minh họa
Candreva mở tỉ số cho Italia ngay ở phút thứ 11

Với quyết tâm giành 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng H, Italia đã sử dụng đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao sáng giá như Buffon, Chiellini, Ranocchia, Candreva, Marchisio, De Rossi, Zaza hay Immobile. Cộng với lợi thế sân nhà, Azzurri đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Chỉ sau 11 phút thi đấu, đoàn quân áo thiên thanh đã tận dụng tốt ưu thế của mình để vươn lên dẫn trước với cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ Antonio Candreva.

Tuy vậy, Italia lại không thể giữ vững lợi thế của mình bởi chỉ 4 phút sau đó, Ivan Perisic đã thiết lập thế cân bằng cho Croatia với 1 cú sút chếch bên phía cánh trái. Do bị khuất tầm nhìn, thủ thành Buffon đã không kịp cản phá.

Sau khi bị gỡ hòa, Italia đã đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, sự vô duyên của hàng công đã khiến Azzurri lâm vào thế bế tắc. Phút 34, De Sciglio có cơ hội tốt để tung ra cú vô lê nhưng cú dứt điểm của hậu vệ Milan lại đi thiếu chính xác. Không tận dụng được cơ hội, Azzurri suýt nữa bị Croatia vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu của Mandzukic ở phút 44. May cho đội chủ nhà là thủ thành Buffon đã kịp thời cản phá.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Italia vẫn là đội chơi lấn lướt nhưng không thể ghi bàn. Ngay cả khi thay đổi hàng công với Graziano Pelle và Stephan El Shaarawy, Azzurri vẫn vô duyên trước khung thành Subasic.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, Croatia không ít lần đặt khung thành Buffon trong thế báo động. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, Italia vẫn ngậm ngùi xếp thứ 2 bảng H dù cùng có 10 điểm như Croatia.

Đội hình thi đấu

Italia:
  Buffon, De Sciglio, Chiellini, Ranocchia, Darmian, Pasqual (Soriano 28’), Candreva, Marchisio, De Rossi, Zaza (Pellè 63’), Immobile (El Shaarawy 52’).

Croatia: Subasic, Corluka, Srna, Vida, Pranjic, Perisic, Rakitic, Modric (Kovacic 27’), Brozovic (Badelj 83’), Mandzukic, Olic (Kramaric 68’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc