Tranh ghế Chủ tịch Barca, Laporta đòi mua CR7!

19:21, 15/11/2014
|

(VnMedia) - Trong chiến dịch vận động trở lại chiếc ghế quyền lực ở Camp Nou, cựu Chủ tịch Joan Laporta đã lên kế hoạch gây sốc với Cristiano Ronaldo.

Cách đây không lâu, Chủ tịch Florentino Perez từng khẳng định Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ “để bán”. Thậm chí, ông đã thét mức phí chuyển nhượng 1 tỉ euro để đập tan ý đồ sở hữu ngôi sao người Bồ của các đại gia châu Âu như Man Utd, Man City hay Chelsea.

Barca càng không phải đội bóng có thể sở hữu Cris Ronaldo bởi họ đang là kình địch không đội trời chung với Real Madrid ở La Liga. Tuy vậy, Joan Laporta, 1 trong những ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch Barca nhiệm kì mới, đã lên ý định đưa ngôi sao người Bồ tới Camp Nou, kèm theo đó là HLV Jose Mourinho.

Ảnh minh họa
Mua Ronaldo là mục tiêu bất khả thi với Barca!

Chưa rõ tính thực tế của thương vụ này ở đâu, chỉ biết rằng Joan Laporta đã có buổi ăn trưa tại nhà hàng El Filandon với “siêu cò” Jorge Mendes, nhân vật hiện đang là người đại diện của Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho. Trong cuộc gặp gỡ này, đích thân Jorge Mendes đã thuyết phục Laporta từ bỏ ý định mua Cristiano Ronaldo bởi cầu thủ này có mức giá giải phóng lên tới 1 tỉ euro.

Cứ cho rằng Barca muốn chiêu mộ Cris Ronaldo và có đủ 1 tỉ euro, đây vẫn là thương vụ quá khó. Nguyên nhân là CR7 luôn coi Barca là kình địch không đội trời chung ở Tây Ban Nha. Có nằm mơ ngôi sao người Bồ cũng không thể nghĩ tới viễn cảnh sẽ khoác chung màu áo với Lionel Messi.

Theo giới quan sát, đây chỉ được xem là động thái để lấy thêm tín nhiệm của ông Joan Laporta, người đang nhận được 33,8% số phiếu ủng hộ, cao hơn rất nhiều so với đối thủ Bartomeu (17,9%).

Laporta là vị Chủ tịch có công đầu trong giai đoạn hoàng kim vừa qua của Barca. Ông lên lãnh đạo CLB vào năm 2003, ra mắt bằng việc đưa HLV Frank Rijkaard và tiền đạo Ronaldinho về sân Nou Camp. 5 năm sau đó, Laporta tiếp tục đúng khi bổ nhiệm Pep Guardiola thay Rijkaard. Năm 2010, Laporta rời Barca để nhường chỗ cho Sandro Rosell.

Vào năm 2003, Barca cũng có cơ hội sở hữu Ronaldo từ Sporting Lisbon, nhưng rồi Ricardo Quaresma lại là người được lựa chọn. “Chúng tôi có thể mua cậu ấy với giá thấp hơn mức mà M.U bỏ ra. Nhưng khi đó, chúng tôi vừa ký hợp đồng với Ronaldinho, Quaresma và Rafael Marquez nên không còn dư dả cho một thương vụ nữa”, Laporta tiếc nuối kể.


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc