Vòng loại EURO 2016: Welbeck lập cú đúp, Anh ngược dòng hạ Slovenia

06:46, 16/11/2014
|

(VnMedia) - Với cú đúp của Danny Welbeck, đội tuyển Anh đã xuất sắc ngược dòng, hạ Slovenia với tỉ số 3-1. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng dễ dàng vượt qua Belarus với tỉ số 3-0.

Welbeck tỏa sáng, Anh ngược dòng hạ Slovenia

Tiếp đón Slovenia trong trận đấu kỉ niệm thứ 100 của Wayne Rooney, đội tuyển Anh đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Tuy vậy, nhân vật chính của Tam sư ở trận này lại là Danny Welbeck, người đã tỏa sáng với 2 bàn thắng. Với chiến thắng này, thầy trò Roy Hodgson tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng.

Ảnh minh họa
Welbeck tỏa sáng rực rỡ giúp Anh giành trọn 3 điểm trước Slovenia

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Roy Hodgson đã sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có với những Wilshere, Lallana, Welbeck, Sterling hay Rooney. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tam sư đã dồn lên chơi tấn công, đẩy Slovenia lùi sâu về phần sân nhà.

Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội song các chân sút áo trắng lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Handanovic trong hiệp đấu thứ nhất. Rooney, Welbeck, Sterling đều có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Về phần Slovenia, với đấu pháp phòng ngự - phản công, các vị khách cũng khiến khung thành Joe Hart đôi lần chao đảo. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới cú đánh đầu chệch cột dọc của Novakovic.

Kết quả thi đấu 

Bảng C
Tây Ban Nha (3-0) Belarus
Macedonia (0-2) Slovakia
Luxembourg (0-3) Ukraine

Bảng E
Anh (3-1) Slovenia
Thụy Sĩ (4-0) Lithuania
San Marino (0-0) Estonia

Bảng G
Áo (1-0) Nga
Moldova (0-1) Liechtenstein
Montenegro (1-1) Thụy Điển

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội tuyển Anh đã phải trả giá đắt ở phút 58 vì sai lầm của hàng phòng ngự. Từ 1 tình huống đá phạt không quá nguy hiểm của Slovenia bên phía cánh trái, tiền vệ Henderson trong nỗ lực phá bóng giải nguy đã đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà trong sự bất lực của Joe Hart.

Tuy vậy, cũng chỉ 1 phút sau đó, đội tuyển Anh đã tìm được bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền. Wayne Rooney là người ngã trong vòng cấm và chính tiền đạo này đã tận dụng cơ hội trên chấm 11m để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn gỡ hòa của Rooney đã mang lại sự hưng phấn rất lớn về mặt tinh thần cho đội tuyển Anh. Đó cũng là thời điểm nhân vật chính của trận đấu, Danny Welbeck lên tiếng với 2 bàn thắng, giúp Tam sư ngược dòng thành công.

Phút 66, trong 1 tình huống lộn xộn trước vòng cấm Slovenia, Welbeck đã nhanh chân dứt điểm đưa bóng đập đất đi thẳng vào khung thành Slovenia trong sự bất lực của thủ thành Handanovic.

Không dừng lại ở đó, tới phút 72, chân sút đang khoác áo Arsenal lại tỏa sáng rực rỡ với cú dứt điểm cận thành sau pha ban bật tuyệt đẹp với Raheem Sterling để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Anh.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù tạo ra một số cơ hội nữa nhưng đội tuyển Anh không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 3-1 đã là đủ để thầy trò Roy Hodgson duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016 và tiếp tục dẫn đầu bảng E với 12 điểm.

Đội hình thi đấu

Anh:
Hart, Clyne, Cahill, Jagielka (Smalling 89’), Gibbs, Henderson, Wilshere, Lallana (Milner 80’), Welbeck, Rooney, Sterling (Oxlade-Chamberlain 84’).

Slovenia: Handanovic; Brecko, Ilic, Cesar, Sturna; Mertelj, Kurtic (Rotman 75’); Birsa (Lazarevic 63’), Kampl, Kirm (Ljubijankic 78’); Novakovic. 

Tây Ban Nha đè bẹp Belarus

Giống đội tuyển Anh, Tây Ban Nha cũng giành trọn vẹn 3 điểm trong loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua. Isco, Busquets và Pedro là 3 cầu thủ đã ghi bàn giúp La Roja hạ gục Belarus ngay tại sân nhà. Với chiến thắng này, thầy trò Vicente Del Bosque đã có 9 điểm sau 4 trận đấu đầu tiên ở vòng loại.

Ảnh minh họa
Tây Ban Nha thắng dễ Belarus trên sân nhà

Bước vào cuộc tiếp đón Belarus, đội tuyển Tây Ban Nha thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương như De Gea, Fabregas, Iniesta, Xavi, Silva hay Diego Costa. Bởi vậy, HLV Del Bosque buộc phải sử dụng Paco Alcacer trên hàng công. Chơi ngay phía sau là bộ tứ Carzorla, Busquets, Isco và Koke.

Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Tây Ban Nha vẫn dễ dàng chơi áp đảo Belarus ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt cơ hội tạo được, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 18. Người tạo nên sự khác biệt cho La Roja chính là Isco với cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm.

Trên đà hưng phấn, Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 1 phút. Từ cú căng ngang của Juanfran bên phía cánh phải, Alcacer đã nhả bóng để Sergio Busquets tung cú sút xa uy lực, đưa bóng đi thẳng vào khung thành Belarus trong sự bất lực của thủ thành Zhevnov.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 54, từ cú tạt bóng của Juanfran, tiền đạo Paco Alcacer đã đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Belarus. Tuy vậy, các CĐV xứ Bò tót chẳng quá nuối tiếc bởi chỉ 1 phút sau đó, cũng từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh phải, Juanfran đã mớm bóng để Pedro dứt điểm trái phá nâng tỉ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Tây Ban Nha còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn khác nhưng không thể tận dụng. Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, thầy trò Vicente Del Bosque đã bỏ túi 9 điểm sau 4 trận đấu đầu tiên ở vòng loại. Tuy vậy, họ vẫn xếp thứ 2 bảng C sau Slovakia, đội bóng đã đánh bại Macedonia 2-0 ở loạt trận đêm qua.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha:
Casillas, Juanfran, Pique, Ramos, Alba, Cazorla (Callejon 69’), Busquets (Bruno 45’), Koke, Isco (Morata 80’), Pedro, Alcacer.

Belarus: Zhevnov, Matsveychyk, Politevich, Martynovich (Bordachev 31’), Yanushkevich, Balanovich, Kalachev, Dragun, Nekhaychik, Krivets (Kislyak 80’), Kornilenko (Signevich 67’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc