ATP Finals: Murray và Federer giành chiến thắng

14:09, 12/11/2014
|

 (VnMedia)- Sau khi để thua Nishikori ở trận đấu mở màn ATP Finals, Murray bước vào trận đấu gặp Raonic với khá nhiều áp lực. Cửa vào bán kết của Murray đã sáng hơn sau khi anh có chiến thắng 2-0 trước Raonic.

Andy Murray có khởi đầu ATP Finals 2014 khá chậm chạp khi bất ngờ để thua Nishikori, tay vợt lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu này. Ở thất bại đó, Andy Murray đã mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và dễ dàng để Nishikori áp đảo thế trận. Những sai lầm ở trận đầu tiên đã được Murray khắc phục trong cuộc đối đầu với Raonic.

Ảnh minh họa

Murray sáng lại cơ hội đi tiếp sau khi đánh bại Raonic

Bước vào set 1, Murray cho thấy lợi thế của mình bằng những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp. Raonic cũng là tay vợt có những pha giao bóng sấm sét nhưng trong set đấu này vũ khí lợi hại đó của anh lại không phát huy được hiệu quả. Tay vợt người Anh dễ dàng đánh bại Raonic ở set 1 với tỷ số 6-3. 

Bước sang set 2, thế trận diễn ra giằng co hơn. Đến lúc này, những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp của Raonic mới thực sự phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, điều đó cũng không mang lại cho anh thế trận khả quan hơn bởi Andy Murray ngoài việc có những cú ace mạnh mẽ còn cho thấy khả năng phòng thủ bóng cực tốt.

Cuối cùng, Andy Murray có được chiến thắng 7-5 ở set 2 để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 (6-3, 7-5). Trong trận đấu này, Murray đã hóa giải thành công những pha giao bóng của Raonic bằng việc có những cú ace ăn điểm lên tới 78% trong khi Raonic chỉ đạt được tỉ lệ 70%. Thắng 2-0 (6-3, 7-5), A.Murray có nhiều cơ hội vào bán kết. Ở trận đấu cuối cùng của bảng B, Murray sẽ gặp R.Federer.

Trong khi đó, R.Federer đã có chiến thắng khá chóng vánh trước Nishikori. Ở set 1, "Tàu tốc hành" đã cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp khi có chiến thắng dễ dàng 6-3. Bước sang set 2, dù rất cố gắng nhưng Nishikori cũng không thể khắc chế được lối chơi điềm tĩnh và những cú trái một tay rất hoàn hảo của "tàu tốc hành". Cuối cùng, Federer có được chiến thắng 6-2 ở set 2. Federer chắc suất vào bán kết với 2 trận toàn thắng. 

Vào đêm nay sẽ diễn ra các cặp đấu giữa Djokovic và Wawrinka, Berdych và Cilic. Djokovic và Wawrinka hiện chia sẻ ngôi đầu bảng A với hiệu số game thắng thua cùng là 12-2. Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc chạm trán giữa Djokovic và Wawrinka sẽ quyết định tấm vé sớm đi tiếp vào bán kết tại bảng A.


Chính Nghĩa - Daily mail

Ý kiến bạn đọc