ATP Finals: Djokovic giành vé vào bán kết

10:34, 13/11/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set (6-3 và 6-0) trước Wawrinka để ghi tên mình vào vòng bán kết ATP Finals 2014. Djokovic đang có được phong độ rất tốt và là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch năm nay.

Tại lượt trận thứ 2 của bảng A, Djokovic có cuộc đối đầu với Stan Wawrinka. Đây được coi là trận đấu hấp dẫn nhất của bảng đấu khi mà Djokovic và Wawrinka được đánh giá cao hơn hẳn các đối thủ còn lại như Cilic hay Berdych. Tuy nhiên, diễn biến thực tế của trận đấu lại khiến ra khá chóng vánh theo chiều hướng thế trận một chiều nghiêng về phía tay vợt người Serbia.

Ảnh minh họa

Djokovic có chiếc vé sớm vào bán kết ATP Finals

Chỉ mất một giờ thi đấu, Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set với tỷ số là 6-3 và 6-0 trước Wawrinka. Đây là chiến thắng thứ 16 trong 19 lần đối đầu của Novak Djokovic trước Stan Wawrinka. Dường như Wawrinka đã thi đấu không đúng với phong độ vốn có của mình và để thất bại quá dễ dàng. 

Wawrinka mắc 3 lỗi giao bóng kép và tỉ lệ những cú ace chỉ là 45%, tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm là 26%.Với việc đánh bại Stan Wawrinka, Novak Djokovic chỉ cần thêm đúng 1 trận thắng nữa là chắc chắn kết thúc năm ở ngôi vị số 1 thế giới.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, Cilic đã có trận thua thảm hại trước Tomas Berdych. Cilic đã đánh mất đi hình ảnh của nhà vô địch Grand Slam vừa qua. Sau trận thua 1-6, 1-6 trước Djokovic , Cilic đã phải tiếp tục gác vợt với tỉ số đậm 3-6, 1-6 trước Tomas Berdych ở vòng dấu thứ 2 này.

Với hai trận thua liên tiếp, Cilic đã trở thành người đầu tiên tại bảng A dừng cuộc chơi tại vòng bảng mà không cần biết kết quả của loạt trận cuối như thế nào. Chung số phận với Cilic là Raonic ở bảng B dù còn một trận chưa đánh với Kei Nishikori. Cũng tương tự như Cilic, Raonic nhận hai trận thua  trước Roger Federer ở trận ra quân và Andy Murray ở lượt trận thứ hai.

Với hai trận toàn thắng Federer nhiều khả năng nắm chắc ngôi đầu bảng này, trong khi vị trí thứ hai là cuộc cạnh tranh giữa Nishikori và Murray.

Trong ngày thi đấu hôm nay và rạng sáng mai, ATP  Finals sẽ tiếp tục diễn ra hai trận đấu tại bảng B đó là cuộc đối đầu của Kei Nishikori - Milos Raonic và Roger Federer - Andy Murray.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc