Van Gaal khởi đầu ở M.U tệ hơn David Moyes!

19:17, 04/11/2014
|

(VnMedia) - Bảng thống kê dưới đây cho thấy HLV Louis van Gaal đang có màn khởi đầu ở Man Utd tệ hơn cả David Moyes, người đã bị sa thải ở cuối mùa giải trước.

Ở mùa giải trước, Man Utd đã rơi vào tình cảnh thê thảm nhất trong kỉ nguyên Premier League dưới triều đại David Moyes. Không chỉ trắng tay, Quỷ đỏ còn mất suất dự Champions League và phá vỡ hàng loạt kỉ lục buồn. Từng ấy là đủ để thấy sự “non tay” của HLV David Moyes trong vai trò kế nhiệm Sir Alex.

Cái giá mà David Moyes phải trả là bị M.U sa thải chỉ sau 9 tháng nắm quyền. Tuy vậy, nếu so sánh với Louis van Gaal hiện tại, nhà cầm quân người Scotland vẫn có thể ngẩng cao đầu nhờ màn khởi đầu tốt hơn tại Old Trafford.

Ảnh minh họa
Bảng so sánh giữa Moyes và Van Gaal sau 10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League

Cụ thể, sau 10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, David Moyes đã giúp Man Utd giành 17 điểm. Trong khi đó, số điểm hiện tại của Quỷ đỏ thời Van Gaal chỉ là 13 (cũng sau 10 vòng đấu đầu tiên). Cũng trong giai đoạn này, M.U của David Moyes có số bàn thắng nhiều hơn (17 và 16) và có số bàn thua ít hơn (13 và 14).

Cần nhớ rằng trong 10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa trước, Man Utd của David Moyes gặp nhiều đối thủ khó chơi hơn. Vị trí trung bình của 10 đối thủ mà Moyes-team chạm trán là 10,9. Trong khi đó, con số này bên phía Van Gaal là 11,2.

Không những vậy, Man Utd thời David Moyes còn vượt trội Man Utd thời Van Gaal ở nhiều thống kê khác trong giai đoạn mở màn như tỉ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm/trận hay tỉ lệ chuyển hóa cơ hội. Thống kê duy nhất mà Van Gaal vượt qua David Moyes là tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Man Utd (85,5% so với 84,4%).

Cần nhớ rằng, Với 13 điểm, Man Utd đang có điểm số tệ nhất sau 10 vòng đấu đầu tiên tại Premier League kể từ năm 1986 (khi Sir Alex tiếp quản). Man Utd không thể giữ trắng lưới trong 6 trận đấu gần nhất ở Premier League. Điều này chưa từng xảy ra với Quỷ đỏ kể từ tháng 1-3/1997).

Sự thất vọng hiển hiện rõ nét tại Old Trafford vào thời điểm này bởi trong phiên chợ Hè vừa qua, Man Utd của Louis van Gaal đã được cấp 150 triệu bảng để chiêu mộ lực lượng. Với số tiền ấy, Quỷ đỏ đã có thêm nhiều ngôi sao sáng giá như Luke Shaw, Di Maria, Blind hay Falcao. Trong khi đó, ở thời điểm này mùa trước, Man Utd của David Moyes chỉ có thêm Fellaini.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc