U19 Việt Nam luyện bóng bổng chống Hàn Quốc

21:34, 07/10/2014
|

(VnMedia) - Trong những buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận mở màn giải U19 châu Á 2014, HLV Guillaume Greachen tập trung những tình huống chống bóng bổng cho hàng thủ U19 Việt Nam.

Vào chiều qua 6/10, tuyển U19 Việt Nam có buổi tập đầu tiên làm quen với mặt sân chính tại tân thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar. Thách thức đầu tiên cho huấn luyện viên (HLV) Greachen và học trò là cái nắng gay gắt tại đất nước bạn. Bất chấp khí hậu khắc nghiệt trong buổi tập, chiến lược gia người Pháp vẫn yêu cầu học trò nuốt trọn các bài tập cho đến khi buổi tập kết thúc.

Thời gian đến trận khai mạc chỉ còn ba ngày, HLV Graechen chủ yếu chỉ đạo các học trò tập chiến thuật. Sau khi đối thủ U19 Hàn Quốc công bố đội hình dự giải châu lục, ban huấn luyện U19 Việt Nam đã có băng hình và có cái nhìn tổng quát về đối thủ. Điểm mạnh đương kim vô địch U19 Hàn Quốc là thể hình lý tưởng, nền tảng thể lực sung mãn cùng nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại các đội trẻ châu Âu.

Ảnh minh họa

U19 Việt Nam muốn hạn chế tối đa sai sót trong các pha bóng bổng trước Hàn Quốc

Việc trung vệ số một Đông Triều dính chấn thương trước ngày lên đường khiến hàng thủ Việt Nam gặp không ít thách thức. Sự trở lại những cầu thủ như Hồng Duy, Ksor Úc vẫn chưa thể bù đắp được việc mất đi trung vệ chơi tốt nhất U19 Việt Nam. Đối thủ U19 Hàn Quốc sở hữu ngôi sao Paik Seung Ho trưởng thành từ lò đào tạo của Barcenola (Tây Ban Nha) là mối đe dọa lớn cho khung thành thủ môn Văn Trường.

HLV Greachen quyết định để học trò tập rất nhiều các tình huống chống bóng bổng trong buổi tập. Thậm chí ông thầy người Pháp còn trực tiếp vào sân thị phạm các pha chống bóng bổng, xuất phát từ các pha đá phạt góc và những pha đá phạt cố định. Đây là bài tập nhằm đối phó với lối chơi bóng bổng của U19 Hàn Quốc trong trận ra quân ngày 9/10 tới.

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, HLV Graechen hài lòng với tinh thần của các học trò. Đội U19 Việt Nam quyết tâm gây bất ngờ cho đội thủ đầu tiên ở bảng C, trước khi gặp hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Trung Quốc. Trong khi người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội ủng hộ thầy trò Greachen, khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua được bản quyền toàn bộ các trận đấu tuyển Việt Nam tại giải U19 châu Á 2014.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc