Roy Keane thừa nhận thường xuyên "tẩn nhau" với Peter Schmeichel

14:57, 07/10/2014
|

(VnMedia) - Trong cuốn tự truyện mới ra mắt có tên “Hiệp hai”, đội trưởng huyền thoại của Manchester United Roy Keane đã tiết lộ, anh và thủ môn Peter Schmeichel thường xuyên thách thức đấm nhau do mâu thuẫn không được giải quyết.
 
Cuộc chiến âm ỉ giữa hai công thần của Quỷ đỏ theo lời kể của Roy Keane xuất phát từ tour du đấu trước mùa giải năm 1998. Khi đó M.U đang chuẩn bị đấu giao hữu với tuyển Hồng Kông và trong một buổi tập Schmeichel và Roy Keane đã hẹn choảng nhau do những bất đồng trước đó. Trận đấu rõ ràng khốc liệt đến mức bản thân Roy Keane cũng không thể nhớ nó diễn ra thế nào. Chỉ biết kết quả hôm sau Schmeichel ra sân với một bên mắt thâm tím còn Keane thì phải băng bó do bị trẹo ngón tay.
 

 Ảnh minh họa

Schmeichel đấm thẳng vào mặt Roy Keane năm 1995


Đây không phải là lần đầu tiên nổ ra cuộc chiến giữa hai thành viên quan trọng nhất của M.U. Còn nhớ, trong trận đấu với Leeds United hồi 1995, Schmeichel đã đấm thẳng vào mặt Roy Keane trong tình huống M.U bị dính một quả phạt đền. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc cãi cọ nhau trên sân.
 
Cũng trong tự truyện của mình, Roy Keane cũng tiết lộ lí do anh rời M.U năm 2005. Đó là sau cuộc cãi vã với trợ lý Carlos Queiroz và buổi phỏng vấn mang nhiều yếu tố nhạy cảm trên MUTV, mối quan hệ của ông với Sir Alex trở nên đặc biệt tồi tệ. Thậm chí, Fergie còn dọa sẽ kết thúc sớm hợp đồng với Keane.

“Tôi đã hỏi Ferguson rằng liệu mình có thể chơi cho một đội bóng nào khác, ông ấy nói tôi có thể, và dọa sẽ xé hợp đồng hiện tại của tôi với CLB. Thế nên tôi đã đưa ra quyết định ngay lập tức, rằng mình sẽ không gắn bó với M.U nữa”, Keane cho hay.
 
Khi còn thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ, Roy Keane dù mang băng đội trưởng nhưng là người vô cùng nóng tính. Nhưng chính tính cách mạnh mẽ của anh đã phần nào tạo nên một M.U đầy bản lĩnh và thi đấu rất thành công, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử năm 1999. Hiện cựu tuyển thủ Ireland 43 tuổi này đang là trợ lý HLV của Aston Villa.


Đức Huy - BBC

Ý kiến bạn đọc