Lập hat-trick, Ronaldo chạm kỉ lục mới ở La Liga

20:21, 06/10/2014
|

(VnMedia) - Sau trận hủy diệt Athletic Bilbao, Cristiano Ronaldo đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ có số hat-trick nhiều nhất lịch sử La Liga.

Ghi bàn đã khó nhưng ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận đấu còn khó hơn gấp bội. Thế nhưng ở mùa giải này, Cristiano Ronaldo đang khiến thành tích ghi bàn của mình trở nên lung linh bởi những cú hat-trick liên tiếp. Cụ thể, ở trận đấu muộn vòng 7 La Liga diễn ra đêm qua, ngôi sao người Bồ đã có thêm 1 cú hat-trick nữa vào lưới Bilbao.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo đã có tổng cộng 22 lần lập hat-trick ở La Liga

Đó đã là cú hat-trick thứ 3 trong 4 trận đấu gần nhất của Cristiano Ronaldo ở La Liga. Thành tích ấy đã lột tả phong độ săn bàn khủng khiếp của chân sút người Bồ trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay.

Tính ra, Cristiano Ronaldo đã có tổng cộng 22 cú hat-trick ở sân chơi La Liga kể từ khi chuyển sang khoác áo Real Madrid. Với thành tích này, CR7 đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ có số lần lập hat-trick nhiều nhất lịch sử La Liga, cùng huyền thoại Alfredo Di Stefano và Telmo Zarra. Do vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng và chưa có ý định chia tay Bernabeu nên Cris Ronaldo gần như chắc chắn sẽ sớm phá vỡ kỉ lục trên.

Cũng nhờ khả năng săn bàn đặc biệt này, Cristiano Ronaldo đã nhanh chóng bứt lên một mình dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga 2014-15 với 13 bàn thắng, gần gấp đôi người xếp thứ 2, Neymar (7). Nếu tính số bàn thắng ở mọi đấu trường, CR7 đã có 17 pha lập công ở mùa giải năm nay.

Đó là thành tích ghi bàn quá ấn tượng của Cristiano Ronaldo nếu biết rằng anh khởi đầu mùa giải này trong tình trạng chấn thương, không đạt thể lực tốt nhất. Cùng với phong độ săn bàn ấn tượng của CR7, Real Madrid đã vươn lên xếp thứ 4 với 15 điểm, hơn 1 điểm so với kình địch Atletico Madrid. Hiện tại, Real Madrid cũng là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga với 25 bàn.

Tính tổng cộng, Cristiano Ronaldo đã ghi 269 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Real Madrid, trong đó có 190 bàn thắng ở La Liga.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc