Thắng Liverpool 3-0, Real hướng tới Siêu kinh điển

03:48, 23/10/2014
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Liverpool nhờ cú đúp của Benzema và pha lập công của C.Ronaldo để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B đồng thời có tâm lý tốt nhất cho trận đấu gặp Barca cuối tuần này.

Sự vắng mặt của Bale vì lý do chấn thương đã nhường cơ hội lại cho Isco được đá chính trong trận đấu này. HLV Ancelotti quyết định sử dụng đội hình chiến thuật 4-3-3 với 3 mũi nhọn tấn công là C.Roanldo, Benzema và Isco. Ở vị trí thủ môn, Casillas vẫn được tin tưởng bắt chính.

Cặp trung vệ của Real Madrid trong trận đấu này là Pepe và Varane. Sergio Ramos vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương nhưng HLV Ancelotti cũng không phải quá lo lắng bởi trung vệ trẻ Varane luôn chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội. Đá hai cánh của Real ở trận này là Arbeloa và Marcelo. Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc: Modric, Kroos và James Rodriguez.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo có bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Liverpool nhập cuộc rất tự tin và chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Tốc độ được đẩy lên khá cao khi đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình dồn ép Real Madrid. 20 phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool chơi ép sân so với Real Madrid. Tuy nhiên, đội khách vẫn rất nguy hiểm với những pha phản công sắc bén.

Điều đó đã xảy ra ở phút 23 khi Real Madrid có pha lập công mở tỷ số cho trận đấu và không ai khác đó là C.Ronaldo. CR7 có pha phối hợp một hai rất ăn ý với James Rodriguez và tiền vệ người Bồ Đào Nha có pha dứt điểm một chạm rất tinh tế đưa bóng đi vào góc xa khung thành không cho thủ môn Mignolet có cơ hội cản phá. C.Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại sân Anfield.

Có được bàn thắng dẫn trước, Real Madrid chơi với tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, trên hàng công của Liverpool, Balotelli không có nhiều đất diễn trước hàng phòng ngự với Pepe và Varane chơi rất chặt chẽ. Đáng chú ý trên hàng công của Liverpool vẫn chỉ có Sterling với tầm hoạt động rộng và rất tích cực.

Chơi chắc chắn và chớp cơ hội rất hiệu quả, Real Madrid đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 30 nhờ pha lập công của Benzema sau đường chuyền của Kroos từ quả đá phạt góc. Một pha đánh đầu thành bàn khá dễ dàng vào góc xa trong tư thế không có ai kèm của Benzema. 2-0 cho Real Madrid.

Chưa kịp ổn định tinh thần, Liverpool tiếp tục phải nhận bàn thua ở phút 42 và người lập công tiếp tục là Benzema. Từ pha đá phạt góc, thủ thành Mignolet và Skrtel đã phối hợp không ăn ý để Pepe chuyền bóng cho Benzema và dứt điểm thành bàn. 3-0 cho đội khách.

Lúc này, Liverpool như chợt bừng tỉnh và đội chủ nhà có 2 pha bóng rất nguy hiểm về phía khung thành của Real trong những phút cuối hiệp 1. Đầu tiên là pha dứt điểm của Allen sau đường chuyền chính xác của Balotelli nhưng tiếc là bóng lại đi sát cột dọc. Tình huống 2 là pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Coutinho sau cú sút quyết đoán bên ngoài vòng cấm địa.

3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 nghiêng về Real Madrid. Kịch bản này rất giống với việc Liverpool để thua 0-3 trước AC Milan trong hiệp 1 ở trận chung kết  Champoins League 2005 và người ta đang mong chờ The Kop sẽ lật ngược được tình thế như lúc đó. 

Bước vào hiệp 2, HLV Rodgers đã quyết định có sự thay đổi trên hàng công khi thay Balotelli chơi mờ nhạt bằng Llallana. Tuy nhiên, những sự thay đổi của HLV Rodgers không thể giúp Liverpool có được thế trận khá hơn trước Real Madrid. 

Ảnh minh họa

Real Madrid có chiến thắng dễ dàng

Các học trò của HLV Ancelotti vẫn chơi rất chủ động và không để cho Liverpool có cơ hội phối hợp tấn công trung lộ. Hàng tiền vệ của Real Madrid gồm Modric, Kroos chơi rất hiệu quả trong việc thu hồi bóng và đánh chặn từ xa. Trong khi đó, Isco cũng chơi khá tròn vai.

C.Ronaldo cũng có cơ hội để nâng tỷ số trận đấu nhưng pha đối mặt với thủ thành Mignolet đã không thành công khi thủ môn của Liverpool băng ra rất kịp thời cản phá. Trong những phút còn lại của trận đấu, không bên nào có được bàn thắng trong hiệp 2. 

Ở diễn biến cùng giờ, Ludogorets đã bất ngờ có được chiến thắng 1-0 trước Basel với pha lập công duy nhất của Minev ở phút bù giờ của  trận đấu. Trong gần 90 phút của trận đấu, Basel đã phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Die ở phút thứ 8. 

Sau lượt trận vòng 3, vị trí đầu bảng B vẫn là Real Madrid. Trong khi đó 3 vị trí còn lại sẽ diễn ra rất quyệt liệt cho chiếc vé đi tiếp khi cả Basel, Ludogorets và Liverpool đang cùng có được 3 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Pepe, Varane, Marcelo; James, Modric, Kroos, Isco; Cristiano, Benzema

Liverpool:  Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Alberto Moreno; Gerrard, Henderson, Allen; Sterling, Balotelli, Coutinho.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc