Bảng D Champions League: Anderlecht – Arsenal: "Pháo nổ" ở Brussels?

11:01, 22/10/2014
|

(VnMedia) - Ở Premier League, Arsenal đang khởi đầu khá thất vọng. Nhưng ở đấu trường Champions League, thầy trò Arsene Wenger vẫn là đối thủ quá tầm so với Anderlecht, đội bóng vừa để thua Dortmund 0-3…

Anderlecht – Arsenal: Pháo nổ ở Brussels?

Nói về màn khởi đầu tệ hại của Arsenal ở mùa giải này, HLV Arsene Wenger đã đưa ra nhiều nguyên nhân mang tính khách quan như vấn nạn chấn thương, World Cup 2014 hay việc phải tham dự 2 trận play-off giành vé dự Champions League với Besiktas.

Đúng là Arsenal đang chịu tổn thất lớn về lực lượng nhưng cách lý giải của HLV Wenger không thật hợp lý bởi ngay cả khi sở hữu đội hình mạnh hồi đầu mùa, Pháo thủ vẫn rơi vào trạng thái bế tắc trong nhiều trận đấu. Có chăng, Arsenal đang tự làm khó mình bởi thiếu sự đột phá, cách tân trong lối chơi.

Ảnh minh họa

Kể từ đầu mùa tới nay, HLV Wenger liên tục áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 như là cách để ông cân bằng hàng tiền vệ. Tuy nhiên, phương án chiến thuật này càng khiến tuyến giữa Pháo thủ thêm rối rắm. Ở sơ đồ ấy, Ozil ngày càng mờ nhạt khi rời xa vị trí “số 10” sở trường. Cazorla và Ramsey không còn đất diễn như các mùa giải trước. Duy chỉ có Wilshere thể hiện được khả năng nhưng tiền vệ này lại không duy trì phong độ ổn định.

Lịch thi đấu
loạt trận đêm nay

1h45 ngày 23/11
Bảng A

Atletico – Malmo
Olympiacos – Juventus
Bảng B
Ludogorets – FC Basel
Liverpool – Real Madrid
Bảng C
Leverkusen – Zenit
Monaco – Benfica
Bảng D
Anderlecht – Arsenal
Galatasaray – Dortmund

Bởi vậy, sau 8 vòng đấu, Arsenal đang xếp vị trí thứ 7 ở Premier League với vỏn vẹn 2 chiến thắng. Còn ở Champions League, Pháo thủ mới tạm thời thoát hiểm nhờ trận thắng Galatasaray 4-1.

Đêm nay, thầy trò Arsene Wenger lại đối mặt với 1 bài toán khó khi phải làm khách ở Brussels trong thế thiếu vắng nhiều trụ cột. Ngoài Giroud, Debuchy, Koscielny, Ozil, Pháo thủ còn mất thêm thủ thành Szczesny vì án treo giò.

Trong khi đó, Anderlecht lại là đối thủ đang có phong độ khá ấn tượng. Nên nhớ, Nhà đương kim vô địch nước Bỉ mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước Dortmund) trong 15 trận đã đấu ở mùa giải này. Ở loạt khai màn Champions League, Anderlecht chút nữa đã có 3 điểm ở Istanbul nếu không có bàn gỡ hòa muộn màng của Yilmaz.

Do mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận nên Anderlecht chắc chắn sẽ tiếp Arsenal với quyết tâm cao nhất để níu giữ hi vọng lọt vào vòng 1/8. Bởi vậy, để hoàn thành mục tiêu 3 điểm ở Brussels, Arsenal cần đưa ra những thay đổi về lối chơi.

Phương án khả dĩ nhất với Arsenal vào thời điểm này là chuyển sơ đồ 4-1-4-1 về 4-2-3-1, hệ thống chiến thuật đã quá quen thuộc với Pháo thủ ở mùa giải trước. Ở sơ đồ này, Welbeck sẽ được hỗ trợ tốt hơn từ 2 tiền đạo chạy cánh, trong khi Wilshere cũng có không gian để thể hiện khả năng dẫn dắt.

May cho Arsenal là ở thời điểm khó khăn này, họ đã chào đón sự trở lại của Aaron Ramsey, người đã được tung ra sân ở trận hòa Hull City cuối tuần qua. Trung vệ Calum Chambers cũng đã trở lại sau án treo giò giúp HLV Wenger giải bài toán “thiếu Koscielny”.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Anderlecht (4-2-3-1):
Proto – Najar, Nuytinck, Mangulu, Deschacht – Defour, Tielemans – Conte, Praet, Acheampong – Mitrovic.

Arsenal (4-2-3-1): Martinez – Bellerin, Chambers, Mertesacker, Gibbs – Flamini – Arteta - Sanchez, Wilshere, Cazorla – Welbeck.

Galatasaray – Dortmund: Bộ mặt trái ngược

Ở Bundesliga, Dortmund hiện được ví là “ngân hàng điểm”, có thể bị mọi đối thủ, từ đang sa sút tới mới thăng hạng, bắt nạt. Sau 5 trận liền không biết mùi chiến thắng, đội quân của ông Klopp đã rơi xuống vị trí thứ 14, kém Bayern 13 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Thành tích hiện nay còn tệ hại hơn cả mùa 2007-08, thời điểm Dortmund rơi xuống đáy khủng hoảng.

Tử huyệt của Dortmund hiện nay là hệ thống phòng ngự quá lỏng lẻo. Từ đầu mùa, Dortmund chưa một lần giữ sạch lưới ở Bundesliga, đã bị thủng lưới 14 lần, chỉ kém Stuttgart (15) và Bremen (22).

Ảnh minh họa

"Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá vô hồn. Chúng tôi chuyền bóng vô cùng cẩu thả trong hiệp 1 và mắc những sai lầm rất đơn giản. Chúng tôi thiếu sự tập trung ở hàng thủ nhưng cũng chẳng đủ thăng hoa khi dâng cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi mới có vỏn vẹn 7 điểm”… Đó là phản ứng thể hiện sự tức giận của HLV Jurgen Klopp sau khi Dortmund để thua Cologne 1-2 cuối tuần qua.

Với màn khởi đầu tệ hại trên, Dortmund gần như không còn cơ hội đua tranh chức vô địch Bundesliga với kình địch Bayern Munich. Tuy vậy, ở đấu trường Champions League, gã khổng lồ vùng Ruhr lại thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác!

Minh chứng là sau trận thắng Arsenal 2-0 ở loạt khai màn, thầy trò Jurgen Klopp lại dễ dàng đánh bại Anderlecht 3-0 ngay tại Brussels. Với trọn vẹn 6 điểm trong tay, Dortmund đang nắm ngôi đầu bảng D và trở thành ứng cử viên đầu tiên cho 1 trong 2 tấm vé đi tiếp.

Bởi vậy, CĐV vùng Ruhr vẫn tự tin cho rằng đội bóng con cưng của họ sẽ có kết quả thuận lợi trong chuyến làm khách ở Istanbul đêm nay. Đối thủ của Dortmund là Galatasaray, đội bóng mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận ra quân.

So với mùa giải trước, rõ ràng Galatasaray không còn duy trì được vị thế ở đấu trường châu Âu dù họ đã bổ nhiệm Cesare Prandelli thay Roberto Mancini. Ở loạt ra quân, nếu không có bàn thắng muộn màng của Burak Yilmaz, đại diện Thổ Nhĩ Kì đã bị Anderlecht quật ngã ngay tại “địa ngục” Istanbul.

Còn ở loạt trận trước, Galatasaray lại dễ dàng bị Arsenal hủy diệt với tỉ số 4-1 ở Emirates. Trong bối cảnh Prandelli chưa tìm ra công thức chiến thắng, rất khó để Galatasaray có cơ hội giành 3 điểm trước Dortmund.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Galatasaray (4-3-3):
Muslera – Sari, Kaya, Chedjou, Camdal – Inan, Melo, Dzemaili – Adin, Sneijder, Yilmaz.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Piszczek, Hummels, Subotic, Durm – Bender, Gundogan – Mkhitaryan, Kagawa, Reus – Immobile.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc