Barcelona thắng dễ Ajax tại Nou Camp

04:21, 22/10/2014
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Ajax trên sân nhà Nou Camp nhờ các pha lập công của Neymar, Messi và Sandro. Kết quả này chưa giúp Barca có ngôi đầu bảng F khi mà Paris SG cũng có chiến thắng trước Nicosia.

Barcelona chắc chắn vẫn chưa quên cảm giác thất bại 2-3 trước Paris SG ở vòng 2 Champions League. Trận thua này đã khiến Barca mất đi ngôi vị số 1 của bảng F. Một trận đấu mà thủ thành Ter Stegen đã mắc khá nhiều lỗi và nhiều người hâm mộ Barca đã bày tỏ quan điểm mong muốn thủ thành Bravo bắt chính trên mọi mặt trận mà Barcelona đang thi đấu. 

Ảnh minh họa

Neymar mở tỷ số cho Barcelona

Không quá ngạc nhiên khi các Cules lại ủng hộ cho thủ thành Bravo bắt chính bởi anh vẫn chưa để lọt một bàn thua nào sau 8 vòng đấu tại La Liga. Chiến thắng 3-0 trước Eibar cuối tuần qua lại nối dài thêm kỷ lục giữ sạch lưới của Bravo nói riêng và Barcleona nói chung.

Barcelona vẫn đang bất bại tại La Liga và chưa để thủng lưới bàn thua nào với 7 chiến thắng và 1 trận hòa. Chiến thắng trước Eibar vừa qua lại một lần nữa cho thấy Barca ở mùa giải này thường chơi tốt hơn trong hiệp 2. Bằng chứng là họ đã ghi tới 14/22 bàn thắng trong hiệp 2. Có 4 trận đấu Barca không ghi được bàn thắng sau 45 phút đầu tiên nhưng 3 trận trong số đó họ đã có được một hiệp 2 rất tốt với những bàn thắng có được.

Bước vào trận đấu này, HLV Luis Enrique sử dụng những quân bài tốt nhất mà ông có được. Hàng công của Barca trong trận đấu này được dự đoán sẽ gây nhiều khó khăn cho Ajax với bộ ba Messi, Neymar và Pedro. Hàng tiền vệ gồm những cái tên quen thuộc mà HLV Enrique ưu tiên sử dụng tại Champions League đó là Iniesta và Rakitic. Busquets gặp phải chấn thương nhẹ nên Mascherano được đẩy lên đá tiền vệ. 

Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Pique và Bartra phối hợp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barcelona tự tin nhập cuộc và chỉ mất 7 phút để đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Neymar. Messi là người chuyền bóng tinh tế để Neymar băng xuống rất nhanh bên cánh trái với pha dứt điểm đặt lòng thành bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Barcelona thi đấu với tâm lý thoải mái sau bàn thắng mở tỷ số. Không có những đợt tấn công liên tục về phía Ajax nhưng các học trò của HLV Enrique vẫn cho thấy sự chắc chắn trong thế trận và áp đảo về thời gian kiểm soát bóng. Messi có cơ hội nới rộng khoảng cách cho Barca từ đường chuyền chính xác của Iniesta nhưng thủ thành Cillesen đã có pha cứu thua xuất sắc.

Nhưng cũng không phải đợi quá lâu khi Messi cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 24. Iniesta là người tạt bóng để Messi có pha dứt điểm thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Bóng cũng một lần đi trúng cột dọc của Ajax sau pha dứt điểm của Pedro từ đường kiến tạo của Messi ở giữa hiệp 1.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Barcelona. Một hiệp đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Enrique và ông hoàn toàn có thể tính toán về lực lượng trong hiệp 2 bằng cách thay những trụ cột nhằm dưỡng sức cho trận đấu Siêu kinh điển gặp Real vào cuối tuần này.

Ảnh minh họa

Messi nhân đôi cách biệt cho Barcelona

Bước vào hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn nghiêng về phía Barcleona. Messi đã một lần đưa bóng vào lưới của Cillesen nhưng trước đó trọng tài đã bắt lỗi việt vị. Bên phía Ajax, HLV Frank De Boer đã có những sự thay đổi trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Với khoảng cách 2 bàn an toàn, HLV Enrique cũng yên tâm rút Messi và Neymar ra khỏi sân và vào thay là Munir cùng Ramirez.

Các CĐV của Barca có chút lo lắng khi đội khách có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 88 nhờ pha lập công của El Ghazi. Tuy nhiên, Sandro Ramirez đã khép lại một ngày thi đấu thành công của Barca bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 94 sau đường chuyền của Rafinha.

Với 3 điểm có được, Barca chưa thể có được vị trí đầu bảng F bởi ở trận đấu cùng giờ, Paris SG đã có chiến thắng 1-0 trước Nicosia nhờ pha lập công duy nhất của Cavani ở những phút cuối cùng của trận đấu. Paris SG đầu bảng với 7 điểm và Barca xếp sau với 6 điểm sau 3 vòng đấu.

Kết quả các trận đấu:

Porto 2-1 Athletic Bilbao
Chelsea 6-0 Maribor
Schalke 04 4-3 Sporting
Barcelona 3-1 Ajax
Nicosia 0-1 Paris SG
AS Roma 1-7 Bayern Munich
CSKA Moscow 2-2 Man City
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Stegen, Dani Alves, Bartra, Pique, Alba, Rakitic, Mascherano, Iniesta, Pedro, Messi (Munir), Neymar (Ramirez)

Ajax: Cillesen, van Rhijn, Veltman, Moisander, Viergever, Klaasen, Zimling (Riedewald), Andersen, Schone, Sigthorsson, Kishna (Milik)

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc