Bảng E Champions League: Bayern hủy diệt Roma 7-1, Man City lại rơi điểm!

01:19, 22/10/2014
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa ở Olympico, Bayern Munich đã đè bẹp đội chủ nhà Roma với tỉ số 7-1. Trong khi đó, Man City lại đánh rơi chiến thắng ở Moskva dù đã dẫn trước 2-0…

Bayern thăng hoa, Roma thua… 7 bàn

Ở loạt trận trước, AS Roma đã có 90 phút đầy bản lĩnh ở Etihad khi xuất sắc cầm hòa Man City với tỉ số 1-1. Những tưởng kết quả ấy sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò Rudi Garcia trước cuộc tiếp đón Bayern Munich. Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra theo chiều ngược lại! Trong ngày thi đấu quá tệ của hàng thủ, “bầy sói” đã phải nhận tới 7 bàn thua.

Thất bại kinh hoàng của Roma bắt đầu ngay ở phút thứ 8 với bàn thắng mở tỉ số của Arjen Robben. Từ 1 tình huống tấn công bên hành lang phải, tiền vệ người Hà Lan đã bất ngờ tung cú cứa lòng chân trái hiểm hóc, không cho thủ thành De Sanctis cơ hội cản phá.

Ảnh minh họa
Bayern đã thể hiện sức mạnh khó tin ở Olympico

Bàn mở tỉ số từ quá sớm đã giúp Bayern càng chơi càng thăng hoa tại Olympico. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng “Hùm xám” đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 23. Người lập công cho Bayern chính là Mario Gotze sau 1 tình huống đập nhả rất ăn ý với Thomas Muller.

Hai bàn thua chóng vánh khiến hàng thủ Roma hoàn toàn choáng váng. Dấu hiệu vỡ trận lập tức hiện ra với “bầy sói” khi 2 phút sau đó, Lewandowski đánh đầu hạ gục thủ thành De Sanctis nâng tỉ số lên 3-0. Tới phút 30, tỉ số đã là 4-0 cho Bayern khi Arjen Robben thực hiện thành công cú đặt lòng trong thế đối mặt thủ thành của Roma.

45 phút ác mộng của Roma không chỉ có thế! Trước khi hiệp 1 khép lại, họ còn phải nhận 1 bàn thua nữa ở phút 36 khi trung vệ Kostas Manolas để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Thomas Muller dễ dàng đánh lừa thủ thành De Sanctis nâng tỉ số lên 5-0 cho Bayern Munich.

Dẫn trước 5-0 sau 45 phút đầu tiên, Bayern chơi chùng xuống ở hiệp đấu thứ 2, tạo điều kiện để Roma vùng lên tấn công. Tuy vậy, tất cả những gì đội bóng nước Ý làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Gervinho ở phút 66.

Pha lập công ấy không giúp Roma tránh khỏi thất bại nặng nề bởi trong thời gian còn lại của trận đấu, họ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa từ các tình huống dứt điểm của Franck Ribery và Xherdan Shaqiri.

Giành chiến thắng khó tin với tỉ số 7-1, Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu bảng E với 9 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, Roma vẫn giữ được vị trí thứ 2 do Man City bị CSKA Moskva cầm hòa 2-2.

Đội hình thi đấu

Roma:
De Sanctis, Torosidis, Yanga-Mbiwa, Manolas, Cole (Holebas, 46), Nainggolan, De Rossi, Pjanic (Ljajic, 78), Iturbe, Totti (Florenzi, 46), Gervinho.

Bayern Munich: Neuer, Bernat, Boateng, Benatia, Alaba, Lahm, Alonso, Robben, Muller (Rafinha, 60), Gotze (Shaqiri, 79), Lewandowski (Ribery, 68).

Rơi điểm ở Moskva, Man City lâm nguy

Do mới chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận ra quân trước Bayern và Roma nên Man City buộc phải đánh bại CSKA Moskva nếu muốn thắp sáng hi vọng vượt qua bảng đấu mang danh “tử thần”. Với quyết tâm ấy, nhà đương kim vô địch nước Anh đã khởi đầu rất thuận lợi khi dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1. Chỉ tiếc rằng họ đã không thể giữ vững 3 điểm sau tiếng còi hạ màn.

Ảnh minh họa
CSKA Moskva xuất sắc cầm hòa Man City trong thế bị dẫn trước 2 bàn

Ý đồ chơi tấn công của Man City đã thể hiện ngay ở đội hình xuất phát khi HLV Pellegrini sử dụng 2 tiền đạo Dzeko – Aguero. Tuy vậy, dưới nhiệt độ - 3 độ C ở Moskva, nhà đương kim vô địch nước Anh lại nhập cuộc khá chậm. Phải tới phút 13, đội bóng áo xanh mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Chỉ tiếc rằng cú vô lê chân trái của Zabaleta lại đưa bóng đi chệch khung thành CSKA trong gang tấc.

Kết quả thi đấu

Bảng E:
CSKA Moskva (2-2) Man City
AS Roma (1-7) Bayern Munich

Bảng F:
APOEL Nicosia (0-1) PSG
Barca (3-1) Ajax

Bảng G:
Schalke (4-3) Sporting
Chelsea (6-0) Maribor

Bảng H:
BATE Borisov (0-7) Shakhtar
FC Porto (2-1) Ath. Bilbao

Trước lối chơi phòng ngự số đông của CSKA Moskva, Man City gặp rất nhiều khó khăn trong thế trận tấn công. Tuy vậy, tới phút 29, nỗ lực của dàn sao The Citizens đã được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Sergio Aguero. Từ đường chuyền sắc lẹm của Silva từ tuyến 2, Dzeko đã chuyền bóng rất đồng đội để Aguero dứt điểm vào lưới trống giúp Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số của Aguero đã giúp Man City cởi bỏ sức ép tâm lí. Bởi vậy, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng công The Citizens chơi có nét hơn hẳn. Kết quả, vào phút 38, Aguero một lần nữa in dấu giày với cú sút nửa vời, tạo điều kiện để James Milner băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Man City.

Dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1, Man City chủ động chơi chậm chắc, tạo điều kiện để CSKA Moskva dâng cao đội hình tấn công. Đây là đấu pháp sai lầm của HLV Pellegrini bởi vào phút 64, đội chủ nhà CSKA Moskva đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Người ghi bàn cho đội bóng Nga là cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2, Seydou Doumbia.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn tỉ số, CSKA Moskva tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, khiến khung thành Joe Hart trải qua nhiều tình huống sóng gió. Tình thế ấy buộc HLV Pellegrini phải tung tiền vệ Fernandinho vào sân thay Silva nhằm gia cố hàng thủ.

Tuy nhiên, vào phút 86, hậu vệ Aleksandar Kolarov đã phạm sai lầm “chết người” khi đẩy ngã Seydou Doumbia trong vòng cấm khiến Man City bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Bebras Natcho dễ dàng hạ gục thủ thành Joe Hart, gỡ hòa 2-2 cho CSKA Moskva.

Trong thời gian ngắn ngủi còn lại, dù đã tung Stevan Jovetic vào sân nhưng Man City vẫn không ghi được bàn thắng nào và đành chấp nhận kết quả hòa 2-2. Trận hòa đáng thất vọng này đang đẩy thầy trò Pellegrini vào nguy cơ bị loại ngay ở vòng đấu bảng.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Kolarov, Mangala, Kompany, Zabaleta, Fernando (Jovetic 86’), Toure, Milner, Silva (Fernandinho 78’), Dzeko (Navas 72’), Aguero.

CSKA Moskva: Akinfeev, Fernandes, V.Berezutski, Ignashevich, Shchennikov, A. Berezutski (Doumbia 46’ – Cauna 90’), Natcho, Tosic (Efremov 69’), Eremenko, Milanov, Musa.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc