Mình Fabregas kiến tạo bằng… 7 cầu thủ Arsenal

07:04, 08/10/2014
|

(VnMedia) - Thống kê này đã lý giải vì sao CĐV Arsenal luôn tỏ ra nuối tiếc khi không thể chiêu mộ Cesc Fabregas trong phiên chợ Hè vừa qua.

Để mất Cesc Fabregas vào tay Chelsea là điều rất đáng tiếc với Arsenal. Càng đáng tiếc hơn khi tiền vệ người Tây Ban Nha đang gây ấn tượng mạnh ở Stamford Bridge, giúp The Blues thắng 6/7 trận đầu tiên ở Premier League năm nay.

Ở trận derby thủ đô London vừa qua, Cesc Fabregas không trực tiếp ghi bàn hạ Arsenal nhưng anh đã tỏa sáng với đường chuyền siêu việt, tạo điều kiện để Diego Costa ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Đó đã là đường kiến tạo thứ 7 của F4 sau 7 trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa này.

Ảnh minh họa
Thống kê kiến tạo của Fabregas so với các cầu thủ Arsenal

Khả năng kiến tạo của Cesc Fabregas càng trở nên ấn tượng nếu biết rằng thành tích của anh bằng 7 cầu thủ Arsenal gộp lại. Cụ thể, kể từ đầu mùa giải tới nay, Pháo thủ mới chỉ có 7 cầu thủ kiến tạo và không ai vượt quá 1 lần. Đó là Jack Wilshere, Nacho Monreal, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Mesut Ozil và Danny Welbeck.

Lý giải quyết định không chiêu mộ Cesc Fabregas, HLV Wenger khẳng định ông đã có Mesut Ozil. Tuy vậy, tiền vệ người Đức đang có phong độ không ổn định. Kể từ đầu mùa tới nay, Ozil mới chỉ có 14 đường chuyền tạo cơ hội (trung bình 2,3 đường chuyền/trận). Trong khi đó, con số này bên phía Fabregas là 22 (3,1 đường chuyền/trận).

Không thể phủ nhận ở Chelsea, Fabregas đang được thi đấu bên nhiều ngôi sao có phong độ tốt, đặc biệt là Diego Costa, người đã có 9 bàn thắng ở Premier League mùa này. Nhờ vậy, khả năng cơ hội của F4 được tận dụng khá tốt. Trong khi đó, các tiền đạo mũi nhọn của Arsenal như Giroud hay Welbeck đều chưa thể hiện được nhiều, khiến Ozil chưa phát huy được sự hiệu quả cao nhất.

Hơn nữa, kể từ đầu mùa giải, HLV Wenger nhiều lần kéo Mesut Ozil sang hành lang trái. Đây không phải vị trí sở trường của tiền vệ người Đức. Bởi vậy, không bất ngờ khi Ozil đang tỏ ra thua kém Fabregas trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc