HLV Miura tự tin đánh bại Olympic Kyrgyzstan

14:17, 19/09/2014
|

(VnMedia) - Cùng học trò dự khán xem Iran - Kyrgyzstan, huấn luyện viên (HLV) trưởng Toshiya Miura tự tin có chí ít một trận hòa với Kyrgyzstan để giữ ngôi đầu bảng H Asiad 17.

Vào ngày 22/9, Olympic Việt Nam thi đấu trận cuối cùng vòng bảng với Kyrgyzstan. Đây là trận cầu mang tính thủ tục bởi đội bóng áo đỏ sớm có mặt vòng 1/8, sau khi Iran thủ hòa 1-1 với Kyrgyzstan vào chiều 18/9. Nhiệm vụ đặt ra ở trận đấu tới đây, HLV Miura và học trò chỉ cần thêm một điểm là đảm bảo có ngôi đầu bảng H Á vận hội 2014.

Vào chiều qua, ban huấn luyện quyết định nghỉ tập và cho toàn đội có mặt sân Ansan Wa theo dõi đối thủ Kyrgyzstan. Chiến lược gia người Nhật Bản nhận xét về đối thủ của mình sắp tới: "Lối chơi của Kyrgyzstan không quá kỹ thuật nhưng họ sở hữu thể hình cao to, luôn sẵn sàng với những pha va chạm nảy lửa. Tinh thần chiến đấu của họ cũng rất kiên cường, không hề e ngại đối thủ Iran. Tất nhiên, Kyrgyzstan không có nhiều điểm đặc biệt trong lối chơi, lối đá cũng đơn giản nên không quá đáng sợ. Tôi đã có sách lược để giành điểm trước đối thủ Trung Á”.

Ảnh minh họa

HLV Miura (xanh) đặt mục tiêu tránh chấn thương và có điểm trước Kyrgyzstan

Đặt mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng, Olympic Việt Nam vẫn cẩn trọng để tránh dính thêm những chấn thương không cần thiết. Sau trận gặp Iran, tiền vệ đa năng Võ Huy Toàn bị trật khớp cổ chân và sớm chia tay Asiad 17. Một mất mát đáng tiếc với Olympic Việt Nam sau khi đội bóng sớm nhận vé đi tiếp trước một vòng đấu.

Hiện tại, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi bị viêm xoang cấp và tiền đạo Huỳnh Văn Thanh bị đau cơ háng và khó ra sân ở trận đấu tới đây. Ban huấn luyện cũng có những tính toán kỹ lưỡng để tìm người thay thế Huy Toàn ở cánh trái trong trận đấu với Kyrgyzstan. Ngoài ra những thử nghiệm về nhân sự, chiến thuật cũng được đặt ra trong trận đấu này.

Nếu giành ngôi nhất bảng, Olympic Việt Nam nhiều khả năng gặp Olympic Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở vòng 1/8. Đội á quân Asiad 2010 có trận thắng mở màn 5-0 trước Ấn Độ, nhưng để thua 0-1 Jordan ở trận đấu cuối cùng bảng G. Nhiều khả năng Jordan sẽ có chiến thắng trước Ấn Độ vào ngày 22/9 và chiếm luôn ngôi đầu bảng của UAE.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc