Europa League: Everton thắng to, Tottenham nhạt nhòa

07:13, 19/09/2014
|

(VnMedia) - Ngay trong trận mở màn vòng bảng Europa League, Everton đã dễ dàng đè bẹp Wolfsburg với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Tottenham lại gây thất vọng bằng trận hòa không bàn thắng trước Partizan…

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận mở màn Europa League với Wolfsburg, Everton đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Cộng với lợi thế sân nhà, đội bóng thành phố cảng không gặp quá nhiều khó khăn để có chiến thắng đậm đà trước các vị khách đến từ Đức.

Ảnh minh họa
Mirallas ăn mừng bàn thắng thứ 4 cho Everton

Cơn mưa bàn thắng ở Goodison Park bắt đầu ngay ở phút 15 sau khi Naismith dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Rodriguez lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Benaglio. Sau bàn thua này, Wolfsburg chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Bởi vậy, cũng phải chờ tới phút bù giờ hiệp 1, Everton mới có thể ghi bàn thắng thứ 2 nhờ cú đánh đầu của Coleman.

Hiệp 2 khởi đầu khá thuận lợi cho đội bóng nước Anh bởi ngay ở phút 47, họ đã được hưởng phạt đền sau tình huống McGeady bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Leighton Baines không gặp nhiều khó khăn để hạ gục Benaglio, nâng tỉ số 3-0 cho The Toffees.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý

M’gladbach (1-1) Villarreal
Brugge (0-0) Torino
Partizan (0-0) Tottenham
Salzburg (2-2) Celtic
PSV (1-0) Estoril
Besiktas (1-1) Asteras
Dnipro (0-1) Inter Milan
Everton (4-1) Wolfsburg
Rio Ave (0-3) Dynamo Kiev
Sevilla (2-0) Feyenoord
Napoli (3-1) Sparta Prague
Fiorentina (3-0) Guingamp
Dinamo Zagred (5-1) Astra
Young Boys (5-0) Slovan
Steaua (6-0) Aalborg
PAOK (6-1) Dinamo Minsk
Metalist ((1-2) Trabzonspor
Lille (1-1) Krasnodar
Kobenhavn (1-1) HJK

Mãi tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Wolfsburg mới gỡ được 1 bàn danh dự nhờ công của Rodriguez. Nhưng từng ấy không đủ để đội bóng Đức thoát khỏi thất bại nặng nề bởi trước đó ít phút, Mirallas đã kịp thời ghi bàn thắng thứ 4 cho Everton.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1, Everton đã vươn lên dẫn đầu bảng H do ở trận đấu còn lại của bảng này, Krasnodar và Lille đã hòa nhau với tỉ số 1-1.

Trong khi Everton khởi đầu đầy ấn tượng thì đại diện còn lại của bóng đá Anh, Tottenham lại gặp rất nhiều khó khăn trước Partizan Belgrade. Đội bóng Bắc London đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Bởi vậy, họ chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng. Ở trận đấu còn lại của bảng này (bảng C), Besiktas cũng chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với Esteras.

Các đại diện Italia là những đội bóng thành công nhất loạt trận mở màn vòng bảng Europa League đêm qua bởi cả Inter Milan, Napoli và Fiorentina đều giành trọn 3 điểm.

Tiếp đón Sparta Prague trên sân nhà, Napoli nhập cuộc không tốt và bị đội khách ghi bàn vượt lên dẫn trước ngay ở phút 14. Tuy nhiên, với quyết tâm giành trọn 3 điểm, đội chủ sân San Paolo đã có màn ngược dòng ấn tượng. Chỉ 9 phút sau khi bị dẫn trước, Napoli đã gỡ hòa với bàn thắng của Higuain trên chấm phạt đền.

Bàn thắng này đã mang tới sự hưng phấn rất lớn cho đội bóng Italia. Hệ quả, trong hiệp đấu thứ 2, tiền vệ Dries Mertens đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, giúp Napoli giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Tuy vậy, đội bóng của Benitez vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng I do Young Boyes (Thụy Sĩ) đã đánh bại Slovan Bratislava (Slovakia) với tỉ số 5-0.

Ảnh minh họa
Higuain ghi bàn mở đầu trận ngược dòng của Napoli

Cũng được chơi trên sân nhà, Fiorentina đã dễ dàng vượt qua đại diện nước Pháp, Guingamp với tỉ số 3-0. Ba bàn thắng của đội chủ sân Artemio Franchi được ghi bởi Vargas, Cuadrado và Bernardeschi. Tuy vậy, The Viola cũng chỉ xếp thứ 2 bảng K do PAOK (Hi Lạp) đã đè bẹp Dinamo Minsk (Belarus) với tỉ số 5-0.

Inter Milan dù không gây ấn tượng mạnh ở trận mở màn nhưng cũng giành trọn 3 điểm trên sân Dnipro với bàn thắng duy nhất Danilo D'Ambrosio ở phút 71.

Tại Sánchez Pizjuán, Nhà đương kim vô địch Europa League, Sevilla cũng có màn khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Feyenoord với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của đội bóng Tây Ban Nha được ghi bởi Krychowiak và Mbia. Trong khi đó, đại diện Tây Ban Nha còn lại, Villarreal chỉ có được 1 điểm khi làm khách ở M’gladbach (hòa 1-1).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc