Bảng E Champions League: Thua đau phút cuối, Man City trắng tay rời Munich

04:16, 18/09/2014
|

(VnMedia) - Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Joe Hart đã giúp Man City đảm bảo thế trận phòng ngự chắc chắn ở Allianz Arena. Chỉ tiếc rằng sự lơ là ở ít phút cuối trận đã khiến đội bóng Anh phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Hành quân tới Allianz Arena với tâm lí thận trọng, Man City sử dụng đội hình thiên về phòng ngự (4-4-1-1). Theo đó, Aguero ngồi dự bị nhường chỗ cho Silva và Dzeko. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich lại thiếu vắng một số nhân tố quan trọng như Schweinsteiger, Ribery. Do mới trở lại sau chấn thương, tiền vệ Arjen Robben chỉ được xếp ngồi dự bị.

Ảnh minh họa
Bayern tạo ra số cơ hội nhiều hơn hẳn Man City

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, Bayern Munich vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trước đại diện Anh. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) nước Đức đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỉ số khi Lewandowski đánh gót để Muller đối mặt thủ thành Joe Hart. Muller tự tin lừa bóng qua cả Joe Hart nhưng lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc.

Trong những phút sau đó, Man City đã bắt đầu lấy lại thế trận với 1 số tình huống hãm thành đáng chú ý. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn là đội tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Phút 19, nếu không có phản xạ nhanh của thủ thành Joe Hart, Muller đã có thể mở tỉ số cho “Hùm xám” với pha bay người đánh đầu đẹp mắt. 2 phút sau đó, thủ thành Joe Hart lại xuất sắc cản phá cú sút của Gotze, giúp Man City tránh bàn thua.

Mãi tới phút 21, Man City mới tạo được cơ hội đầu tiên từ 1 tình huống phản công. Chỉ tiếc rằng cú sút chân trái của Dzeko đã đưa bóng đi chệch khung thành Neuer trong gang tấc. Phút 29, chân sút người Bosnia tiếp tục cảnh báo Bayern với cú sút đưa bóng đi cắt ngang khung thành Neuer.

Kết quả loạt trận đêm qua

Bảng E
Roma (5-1) CSKA Moskva
Bayern Munich (1-0) Man City

Bảng F
Barca (1-0) APOEL Nicosia
Ajax (1-1) PSG

Bảng G
Chelsea (1-1) Schalke
Maribor (1-1) Sporting Lisbon

Bảng H
FC Porto (6-0) BATE Borisov
Ath. Bilbao (0-0) Shakhtar

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Bayern bất ngờ tăng tốc và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Đầu tiên, phải kể tới cú sút xa đầy uy lực của Alaba ở phút 31 nhưng bóng lại đi chệch khung thành Joe Hart trong gang tấc. Tiếp đến, vào phút 36, tiền đạo Lewandowski đã lừa bóng qua thủ thành Joe Hart nhưng không thể ghi bàn ở góc quá hẹp.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Bayern Munich vẫn là đội nắm quyền kiểm soát và tạo ra số cơ hội nhiều hơn. Ngay ở phút 52, đội trưởng Philipp Lahm đã đe dọa Man City bằng cú sút đưa bóng đi chệch khung thành Joe Hart trong gang tấc. Gần 10 phút sau đó, người gác đền của Man “xanh” lại phải đấm bóng cứu thua trước cú dứt điểm góc hẹp của Gotze.

Kể từ giữa hiệp đấu thứ 2, Man City chủ động đảm bảo thế trận chắc chắn bên phần sân nhà. Nhờ đó, khả năng tấn công của Bayern đã bị hạn chế đáng kể. Tuy vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn muốn giành 3 điểm nên đã tung Aguero vào sân thay Dzeko ở phút 74. Bên kia chiến tuyến, Bayern cũng lần lượt tung Robben và Pizarro vào sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Chỉ ít phút sau khi vào sân, Robben đã khiến hàng thủ Man City rối loạn với pha đi bóng lắt léo bên phía cánh phải. Dưới sự tác động của Fernandinho, tiền vệ người Hà Lan đã ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Undiano Mallenco đã từ chối cho Bayern Munich được hưởng quả phạt đền.

4 phút sau đó, David Silva cũng bị Benatia đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng cũng giống như tình huống trước đó, trọng tài Undiano Mallenco không thổi phạt 11m. Man City tỏ ra rất nuối tiếc vì quyết định này bởi vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, họ đã để lọt lưới. Người tạo nên sự khác biệt cho Bayern Munich chính là trung vệ Jerome Boateng với cú sút hiểm hóc, buộc thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng.

Ảnh minh họa
Boateng mang về 3 điểm cho Bayern ở phút 90

Trong thời gian bù giờ, Bayern Munich chút nữa có thêm bàn thắng nữa sau pha đi bóng thần tốc của Robben bên phía cánh phải. Chỉ tiếc rằng ở tình huống sau đó, tiền đạo Claudio Pizarro không thể ghi bàn ở góc hẹp. Trong ít phút cuối cùng, Man City dồn đội hình tấn công. Tuy nhiên, họ không thể gây sức ép và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, AS Roma đã dễ dàng đè bẹp CSKA Moskva với tỉ số 5-1 trên sân nhà Olympico. Cơn mưa bàn thắng ở thủ đô nước Ý bắt đầu ngay ở phút thứ 6 nhờ công của tân binh Juan Iturbe. Với sức mạnh vượt trội, “Bầy sói” dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 1, trong đó đáng chú ý có cú đúp của Gervinho.

Bước sang hiệp 2, Roma nâng tỉ số lên 5-1 ở phút 51 nhờ 1 tình huống đá phản lưới nhà của Sergei Ignashevitch. Mãi tới phút 82, CSKA Moskva mới gỡ lại 1 bàn do công của Ahmed Musa. Tuy vậy, từng đó là không đủ để đại diện Nga thoát khỏi thất bại nặng nền trong chuyến viếng thăm Olympico.

Như vậy, với chiến thắng 5-1, Roma đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm cùng Bayern Munich. Ở loạt trận tới, thầy trò Rudi Garcia sẽ có chuyến làm khách ở Etihad trước Man City.

Đội hình thi đấu

Bayern:
Neuer, Rafinha (Pizarro 84’), Boateng, Benatia (Dante 85’), Bernat, Alaba, Lahm, Alonso, Müller (Robben 76’), Gotze, Lewandowski.

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Kompany, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Navas (Kolarov 88’), Silva, Nasri (Milner 58’), Dzeko (Aguero 74’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc