Việt Nam đã dạy Iran bài học về bóng đá

06:12, 18/09/2014
|

(VnMedia) - Sau trận thua đậm 1-4 trước Olympic Việt Nam, cựu danh thủ và cầu thủ Iran vẫn chưa quên cảm giác thất vọng vì cú ngã gây chấn động châu Á.

Vào tối 15/9, Olympic Việt Nam đánh bại đội bóng từng bốn lần vô địch Á vận hội Iran với kết quả 4-1. Điều này gây sốc cho giới mộ điệu Iran những người làm bóng đá đất nước này. Trong lịch sử, Iran ở top đầu châu Á với 4 lần dự World Cup (1974, 1998, 2006, 2014). Với những ngôi sao tên tuổi như Ali Daei, Ali Karimi, Mehdi Mahdavikia, Karim Bagheri..., bóng đá Iran từng bốn lần vô địch Asiad, 3 lần vô địch Asian Cup.

Dưới tiêu đề “Việt Nam dạy Iran bài học về bóng đá”, tờ Team Melli phân tích: “Rõ ràng Olympic Iran không phải một đội bóng mà là một nhóm cầu thủ, chơi thiếu sự gắn kết, tính đồng đội và cả những kỹ năng bóng đá cơ bản. Không phải cú sốc quá lớn khi Việt Nam vươn lên dẫn trước, nhưng Iran với những cầu thủ chất lượng được kỳ vọng sẽ đảo ngược tình thế.

Ảnh minh họa

Iran cay đắng khi bị đối thủ dưới cơ Việt Nam dạy cho bài học ở Asiad 17

Cựu danh thủ bóng đá Iran Bizar Zolfaghar Nasab thừa nhận: "“Thất bại này quá cay đắng và không thể chấp nhận được. Nếu Iran thi đấu với Hàn Quốc, Nhật Bản và để thua với tỷ số như vậy thì có thể biện minh khi đối thủ là đội bóng có trình độ cao. Tuy nhiên, khi đối thủ là Việt Nam, đội bóng chỉ đến từ nền bóng đá hạng 3, hạng 4 ở châu lục thì thất bại này quá bi thảm”.

Cựu danh thủ này còn phân tích: "Đây rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy sự yếu kém của huấn luyện viên Nelo Vingada và người quản lý đội tuyển. Sự thiếu hiểu biết về các cầu thủ Việt Nam, không đánh giá đúng đối thủ, quản lý yếu kém và không chăm lo tốt cho đội bóng là những nguyên nhân dẫn đến thất bại. Trận thua không phải một tai nạn đơn thuần. Các cầu thủ hoàn toàn chưa sẵn sàng về thể lực, kỹ chiến thuật ở trận đấu với Việt Nam”.   

Đội trưởng Olympic Iran Mohsen Mosalman cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ quê nhà sau trận thua tan nát trước Olympic Việt Nam. Đội Olympic Iran vẫn rộng cửa đi tiếp vào bán kết nếu thắng Kyrgyzstan vào ngày 18/7. Tuy nhiên hình ảnh đội bóng Tây Á xấu đi rất nhiều trong hai ngày vừa qua. Trung vệ từng dự World CUp 2014 Khanzadeh có nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) treo giò dài hạn vì tội đánh hai cầu thủ Olympic Việt Nam vừa qua.

Đội trưởng Mosalman và trung vệ Daneshgar hục hặc chút nữa đánh nhau sau trận thua của đội nhà. Trong khi một cán bộ đội Olympic Iran bị một tình nguyện viên tố cáo quấy rối tình dục tại Làng vận động viên Asiad vào ngày 15/9 vừa qua.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc