Olympic Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 Asiad 17!

18:58, 18/09/2014
|

(VnMedia) - Chưa cần ra sân thi đấu trận cuối với Kyrgyzstan, huấn luyện viên (HLV) Toshiya Mỉura và tuyển Olympic Việt Nam đã chính thức nhận vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp Asiad 17.

Là ứng cử viên cho tấm HC vàng bóng đá nam, Iran bỗng rơi thế khó sau trận thua 1-4 Olympic Việt Nam vào ngày 15/9. Đội bóng từng bốn lần vô địch Á vận hội cần có ba điểm trước đối thủ dưới cơ Kyrgyzstan vào 15h00 chiều 18/9 mới có hy vọng giành vé tham dự vòng 1/8 Asiad 17.

Vượt xa đối thủ về trình độ, Iran mở đầu trận đấu với thế tấn công dồn dập. Phút thứ 20, tiền vệ Roozheb Cheshmi có pha đánh đầu cận thành nhưng lại đi chệch khung thành. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo Sharifi tung cú vô lê từ sát vòng cấm nhưng bóng chỉ tìm đến xà ngang Kyrgyzstan.

Ảnh minh họa

Phong độ thất thường của Iran (trắng) giúp Olympic Việt Nam có vé đi tiếp vào vòng sau

Chấp nhận chơi phòng ngự phản công, Kyrgyzstan vẫn có những pha phản công nguy hiểm ở hành lang cánh trái. Ngôi sao đang chơi tại giải Ngoại hạng Nga cho Anzhi Makhachkala là Valerii Kichin liên tục có những pha lên bóng nguy hiểm ở cánh trái. Cuối hiệp 1, Kichin có pha trả ngược nguy hiểm song tiền đạo Doroginskii không đón được bóng.

Bước sang hiệp hai, Kyrgyzstan mới là đội bóng làm chủ cuộc chơi và liên tục có những pha bóng uy hiếp cầu môn của Akhbarishad. Tiền vệ phải Kairat hai lần liên tiếp có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công ở phút 50 và 59. Tiền đạo mới vào sân Musabekov cũng có cú sút nguy hiểm ở phút 66, song không thắng được thủ môn của Iran.

Ở thế khó khăn, Iran cuối cùng cũng vượt lên dẫn bàn ở phút 77 từ cú đánh đầu của Pouraliganji. Nhưng đến phút cuối trận, hàng thủ Iran chơi thiếu tập trung tạo điều kiện Kyrgyzstan có bàn gỡ hòa ở phút 89. Trận hòa của Iran trước Kyrgyzstan chính thức đưa Olympic Việt Nam đi tiếp vào vòng loại trực tiếp môn bóng đá nam Asiad 17.

Đội Kyrgyzstan cũng chỉ cần một trận hòa vào ngày 22/9 hoặc thua dưới ba bàn là có ngôi nhì bảng để đi tiếp vào vòng sau. Trong khi đội bóng giàu thành tích nhất Asiad là Iran có nguy cơ rời cuộc chơi sớm ngay từ vòng bảng.  


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc