Man City sở hữu 2 đội hình cực mạnh

19:29, 05/08/2014
|

(VnMedia) - Không mua sắm quá rầm rộ nhưng Man City vẫn sở hữu 2 đội hình rất mạnh. Đó là lí do vì sao họ vẫn được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League 2014-15.

Ở phiên chợ Hè năm nay, trong khi Arsenal, Man Utd và Chelsea liên tục tuyển quân rầm rộ thì Nhà đương kim vô địch Man City lại tỏ ra khá yên ắng. Tính tới thời điểm này, gã nhà giàu thành Manchester mới chỉ có 3 bản hợp đồng bao gồm Bacary Sagna, Fernando và Willy Caballero.

Hiện tại, Man City đang đàm phán chiêu mộ thêm trung vệ Eliaquim Mangala của Porto. So với các phiên chợ Hè trước đây, rõ ràng danh sách tân binh của Man xanh không đáng chú ý. Đó là điều dễ hiểu bởi đội bóng thành Manchester đang bị UEFA sờ gáy vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Ảnh minh họa
Man City đang sở hữu 2 đội hình rất mạnh và đồng đều

Tuy nhiên, đó không hẳn là lí do chính khiến Man City im hơi lặng tiếng trong phiên chợ Hè năm nay. Điều quan trọng là HLV Manuel Pellegrini đang sở hữu dàn lực lượng hùng hậu, vốn đã được bổ trợ từ nhiều kì chuyển nhượng trước đây.

Theo thống kê của SportMail, Man City có thể xếp 2 đội hình mạnh ngang nhau. Đội hình thứ nhất có thể xếp theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2, với thủ môn Joe Hart, cặp trung vệ Vincent Kompany và Demichelis. Trấn giữ hai vị trí hậu vệ cánh là Gael Clichy và Bacary Sagna. Đội hình này còn sở hữu nhiều tên tuổi sáng giá khác như Nasri, Silva, Yaya Toure, tân binh Fernando hay bộ đôi tiền đạo Dzeko – Aguero.

Đội hình thứ 2 của Man City ít tên tuổi hơn nhưng cũng không kém phần bề thế. Đó là sự góp mặt của Caballero, Nastasic, Zabaleta, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Navas, Milner, Negredo, Jovetic và tân binh Lampard, người mới chuyển sang Etihad từ New York City với bản hợp đồng cho mượn.

Hai đội hình riêng rẽ trên đã cho thấy sự giàu có của Man City về nguồn nhân lực. Với đội hình này, Man City không chỉ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa tới mà còn là tên tuổi đáng chú ý trên nhiều đấu trường, kể cả Champions League.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc