Hạ Liverpool, Van Gaal giành cúp đầu tay ở M.U

09:27, 05/08/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù bị dẫn trước song với màn trình diễn ấn tượng của hàng công, Man Utd đã thắng ngược 3-1 và giành danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Louis van Gaal.

Với quyết tâm giành chức vô địch IC Cup để tạo cú hích cho mùa giải mới, HLV Louis van Gaal đã sử đụng đội hình khá mạnh với nhiều nhân tố trụ cột như De Gea, Evans, Jones, Herrera, Mata hay Rooney. Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng tỏ rõ tham vọng trên đất Mỹ bằng việc sử dụng Mignolet, Johnson, Skrtel, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling và tân binh Rickie Lambert.

Man Utd là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 6, Ashley Young đã tạo cơ hội mười mươi cho Javier Hernandez bằng cú tạt bóng chính xác bên phía cánh trái. Tuy nhiên, trong thế đối mặt thủ thành Mignolet, tiền đạo người Mexico lại dứt điểm hụt khiến Man Utd bỏ lỡ cơ hội cực kì đáng tiếc.

Ảnh minh họa
Gerrard mở tỉ số cho Liverpool trên chấm 11m

Đang chơi hưng phấn, Man Utd lại dính tổn thất khi Valencia dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Luke Shaw. Với sự thay đổi này, HLV Van Gaal đã đẩy Ashley Young sang biên phải, nhường hành lang trái cho cầu thủ trẻ đến từ Southampton.

Tuy nhiên, vào phút 13, Man Utd đã phải nhận trái đắng khi Phil Jones phạm lỗi với Sterling trong vòng 16m50. Ngay lập tức, trọng tài nổi còi cho Liverpool được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Steven Gerrard bình tĩnh hạ gục thủ thành De Gea, giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Man Utd đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, do hàng tiền vệ thiếu sự đột biến, Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt khi Liverpool chủ động áp dụng lối chơi chậm chắc. Thậm chí, đội bóng thành phố cảng còn tiếp tục tạo ra những tình huống sóng gió. Trong đó, phải kể tới cú sút hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Coutinho ở phút 24. Rất may cho Man Utd là thủ thành De Gea đã cảnh giác đổ người cứu thua.

Cơ hội đáng kể nhất mà Man Utd tạo được trong thời gian còn lại của hiệp 1 là cú tạt bóng chính xác của Ashley Young. Chỉ tiếc rằng thủ thành Simon Mignolet đã chủ động bay người cản phá trước sự truy cản của Wayne Rooney.

Bước sang hiệp 2, HLV Louis van Gaal tạo ra 2 sự thay đổi người khi tung Blackett và Cleverley vào sân thay Evans và Fletcher. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi này chưa mang tới sự hiệu quả cho lối chơi của Man Utd. Thậm chí, họ còn tiếp tục hứng chịu các tình huống sóng gió từ phía đội quân áo vàng. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút bóng hiểm hóc của Sterling ở phút 50. Rất may cho Man Utd là trung vệ Smalling đã kịp thời tác động đưa bóng đi chệch khung thành De Gea.

Thi đấu chắc chắn trong cả hiệp 1 và đầu hiệp 2 nhưng sự lơ là của hàng thủ đã khiến Liverpool đánh mất tất cả chỉ trong vòng 2 phút. Phút 56, hàng thủ The Kop không theo kèm Wayne Rooney, để tiền đạo này thoải mái dứt điểm hạ gục thủ thành Mignolet sau khi nhận đường chuyền của Hernandez bên phía cánh phải.

Ảnh minh họa
Rooney gỡ hòa 1-1, tạo điều kiện để M.U ngược dòng thành công

Chỉ 2 phút sau đó, Man Utd đã vượt lên dẫn trước 2-1. Juan Mata chính là người đã điền tên lên bảng điện tử với cú dứt điểm không khó nhưng bóng đập chân 1 hậu vệ Liverpool, khiến thủ thành Mignolet bất lực.

Sau khi vượt lên dẫn trước, HLV Van Gaal tiếp tục đưa ra những thử nghiệm mới khi trao cơ hội cho Nani, Kagawa và Lingard. Mặc dù có sự thay đổi lớn về đội hình nhưng Man Utd vẫn chơi lấn lướt trước Liverpool. Phút 65, Rooney lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Mignolet nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định bóng đã đi hết đường biên ngang.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool không thể cầm bóng để tấn công, đặc biệt sau khi Gerrard, Coutinho, Allen rời sân. Tệ hại hơn, họ còn phải nhận bàn thua ở phút 88. Người ấn định tỉ số 3-1 cho Man Utd chính là tài năng trẻ Lingard, người được HLV Van Gaal tung vào sân ở hiệp 2.

Giành chiến thắng 3-1, Man Utd không chỉ đòi lại món nợ trước Liverpool ở mùa giải trước mà họ còn trở thành nhà vô địch mới của IC Cup. Đây là chiếc cúp đầu tiên của HLV Louis van Gaal kể từ khi nắm quyền Man Utd. Danh hiệu này dù không lớn song vẫn được xem là nền tảng mang lại sự tự tin cho Quỷ đỏ sau 1 mùa giải đáng thất vọng dưới triều đại David Moyes.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Evans (Blackett 46’), Smalling, Jones, Valencia (Luke Shaw 9’), Herrera (Lingard 78’), Fletcher (Cleverly 46’), Young, Mata (Nani 69’), Rooney, Hernandez (Kagawa 69’).

Dự bị: Lindegaard, Amos, Johnstone, Rafael, Shaw, Blackett, M Keane, James, Cleverley, Zaha, Kagawa, Valencia, Nani, Lingard, W.Keane.

Liverpool: Mignolet, Kelly, Johnson, Skrtel, Sakho (Kolo Toure 73’), Gerrard (Can 63’), Allen (Lucas 63’), Henderson, Coutinho (Peterson 77’), Lambert (Ibe 63’), Sterling.

Dự bị: Jones, Toure, Coates, Lucas, Can, Coady, Ibe, Phillips, Robinson, Peterson, Suso.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc