Xavi giã từ đội tuyển Tây Ban Nha

18:50, 05/08/2014
|

(VnMedia) - Sau 14 năm nếm trải vinh quang và nước mắt, cuối cùng tiền vệ Xavi Hernandez đã nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Không nằm ngoài dự đoán, sau VCK World Cup 2014, Xavi Hernandez đã nói lời chia tay đội tuyển Tây Ban Nha. Đây không phải là quyết định bất ngờ bởi tiền vệ Barca đã bước sang tuổi 34, độ tuổi mà anh không còn thể lực sung mãn để ra sân và duy trì phong độ cao nhất.

Xavi đã chính thức xác nhận thông tin trên trong buổi họp báo với Barca. Trong bài phát biểu này, tiền vệ xứ Catalan đã gửi chúc thành công tới đội bóng xứ Bò tót trong tương lai.

Ảnh minh họa
Xavi chia tay đội tuyển Tây Ban Nha ở tuổi 34

“Tôi đã đưa ra quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Giai đoạn đỉnh cao của tôi ở đây đã kết thúc. Từ giờ, tôi là 1 CĐV của đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi rất biết ơn mọi người ở Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Khi chia tay, tôi cảm thấy rất tự hào và xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội tuyển”, Xavi tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ.

Xavi Hernandez vừa cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, anh và các đồng đội thi đấu không thành công, khiến La Roja phải rời cuộc chơi ngay sau vòng đấu bảng. Thất bại này được cho là nguyên nhân khiến Xavi không thể tiếp tục dù anh vẫn mong muốn cống hiến tới hết VCK EURO 2016.

Xavi Hernandez ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2000. Cùng năm đó, tiền vệ này cùng tuyển Olympic Tây Ban Nha giành tấm HCB ở thế vận hội Sydney (Australia). Kể từ đó tới nay, anh đã có tổng cộng 133 lần ra sân trong màu áo La Roja, ghi được 13 bàn thắng. Anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ sở bò tót giành 3 chức vô địch lớn (EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012).

Mặc dù đã chia tay đội tuyển Tây Ban Nha nhưng Xavi chưa quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ. Anh sẽ tiếp tục khoác áo Barca trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Trước đó, có thông tin cho rằng tiền vệ này sẽ chia tay Camp Nou để sang UAE thi đấu.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc