Barca tiếp tục “thải hàng” ồ ạt

19:56, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Quá trình thanh lọc lực lượng của Arsenal tiếp tục diễn ra với Ibrahim Afellay, người vừa chuyển sang Olympiacos theo bản hợp đồng cho mượn.

Trước nguy cơ bị FIFA cấm tham gia chuyển nhượng, Barca đã đổ khá nhiều ngân sách vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tính cả thương vụ Thomas Vermaelen, đội bóng xứ Catalan đã đón tổng cộng 6 tân binh. Trong đó, có những cái tên đáng chú ý như Marc-Andre ter Stegen, Luis Suarez, Ivan Rakitic hay Jeremy Mathieu.

Ảnh minh họa
Sanchez và Afellay là 2 trong số 8 cầu thủ đã chia tay Barca

Song hành với việc đón tân binh, Barca cũng “thải hàng” ồ ạt để đảm bảo cán cân chuyển nhượng. Người mới nhất phải nói lời chia tay Camp Nou là tiền vệ Ibrahim Afellay. Theo xác nhận của Barca, tiền vệ người Hà Lan đã chuyển sang khoác áo Olympiacos tới hết mùa giải 2014-15 với bản hợp đồng cho mượn.

Đây là quyết định hợp lý của Barca bởi Afellay không có cơ hội cạnh tranh suất đá chính ở Camp Nou. Ở mùa giải trước, tiền vệ này chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân trong màu áo Blaugrana. Trước đó, Barca đã chiêu mộ ngôi sao này từ PSV Eindhoven với mức giá 3 triệu euro hồi tháng 1/2011.

Ibrahim Afellay là cầu thủ thứ 8 phải nói lời chia tay Barca trong phiên chợ Hè năm nay. Trước đó, đội bóng xứ Catalan đã bán 1 số ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch sử dụng như Cesc Fabregas (tới Chelsea), Denis Suárez (Sevilla), Jonathan dos Santos (Villarreal), Isaac Cuenca (Deportivo), Alexis Sanchez (Arsenal), Cristian Tello (Porto) và Bojan Krkic (Stoke). Trong số đó, Denis Suarez và Cristian Tello ra đi theo bản hợp đồng cho mượn.

Theo tiết lộ từ Sport, tiến trình “thải hàng” của Barca sẽ vẫn tiếp tục bởi HLV Luis Enrique đang có ý định đẩy 1 số cầu thủ khác khỏi Camp Nou như Alexandre Song, Rafinha, Adriano,… Hậu vệ Dani Alves cũng có khả năng phải ra đi nếu Barca chiêu mộ thành công Juan Cuadrado từ Fiorentina.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc