Cameroon từ chối dự World Cup vì… ít tiền thưởng!

06:43, 09/06/2014
|

(VnMedia) - “Bầy sư tử” Cameroon khiến không ít người sửng sốt khi từ chối tới Brazil, do chưa nhận được sự hứa hẹn về tiền thưởng từ LĐBĐ nước này!

 Ảnh minh họa

Cầu thủ Cameroon từ chối tới Brazil vì không có được mức thưởng xứng đáng


Theo lịch trình, Cameroon sẽ lên máy bay để tới Brazil dự World Cup 2014 vào hôm qua (8/6). Thế nhưng chuyến bay đã bị hoãn lại do đội trưởng Samuel Eto’o và các đồng đội đình công, tuyên bố không đi đâu hết cho tới khi họ thống nhất được tiền thưởng tại World Cup 2014.
 
Được biết, LĐBĐ Cameroon đã treo thưởng 61.000 euro cho mỗi cầu thủ nhưng bị các tuyển thủ từ chối. Mức thưởng sau đó được nâng lên thành 68.000 euro nhưng tình thế vẫn không thay đổi. Các cầu thủ Cameroon yêu cầu mức thưởng phải tăng gấp 3, tức là 180.000 euro cho mỗi cầu thủ thì họ mới chịu đáp chuyến bay tới Brazil.
 
Hành động đặt tiền lên trên hết của các cầu thủ Cameroon đã bị giới truyền thông nước nhà chỉ trích kịch liệt. Rõ ràng việc được lên tuyển và đại diện cho quốc gia tranh tài tại World Cup luôn là khát khao với mỗi cầu thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ Cameroon cho rằng họ cần nhận được sự khích lệ và phần thưởng xứng đáng cho trọng trách mà họ gánh vác.

Tuần trước, các cầu thủ còn đe dọa sẽ đình công, không tập luyện hay thi đấu để gây sức ép với LĐBĐ nước này. Tuy nhiên, cuối cùng tất cả đã nhượng bộ ra sân thi đấu giao hữu với tuyển Đức.

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng công bố mức thưởng cho các tuyển thủ đội nhà. Theo đó, mỗi cầu thủ sẽ được nhận tới 720.000 euro nếu bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá thế giới. 
 
Tại World Cup 2014, Cameroon ở bảng A cùng với chủ nhà Brazil, Croatia và Mexico.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc