Giải Madrid Masters: Nadal dễ dàng đi tiếp

09:46, 08/05/2014
|

(VnMedia) - Tối qua (7/5), Rafael Nadal có trận mở màn tại Madrid Masters và chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước Juan Monaco khi chỉ mất có 69 phút để kết thúc trận đấu với kết quả 6-1, 6-0.
 
Với chiến thắng này, Nadal đã có trận thắng thứ 684 trong sự nghiệp (cùng 134 trận thua) và vượt qua con số 683 trận thắng của huyền thoại Arthur Ashe để xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng những tay vợt có nhiều trận thắng nhất. Phía trước Nadal chinh phục con số 713 trận thắng của huyền thoại Boris Becker. Ở vòng 3 Nadal sẽ gặp tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen.

Ảnh minh họa

Hạt giống số 7 Andy Murray đã có trận đấu đầu tiên sau hơn 1 tháng nghỉ chấn thương và kết quả thực sự khả quan khi Murray vượt qua chuyên gia đất nện người Tây Ban Nha Nicolas Almagro trong 3 set. Kịch bản 3 set đấu vô cùng khác biệt khi Murray chơi cực hay trong set 1, đặc biệt trong những game trả giao bóng để thắng tới 6-1. Almagro đáp trả bằng chiến thắng tương tự trong set 2, ở thời điểm Murray mắc rất nhiều lỗi. Tới set 3 giằng co, Murray vượt lên ở thời điểm then chốt, cứu cả 3 break-point trước khi tận dụng break-point duy nhất để thắng 6-4.
 
Trong các trận đấu còn lại tại vòng 2 Madrid Masters, bất ngờ nhất là việc hạt giống số 11 Jo-Wilfried Tsonga bị loại bởi tay vợt người Colombia Santiago Giraldo sau 2 set với các tỷ số 6-4, 6-3. Trong khi đó hạt giống số 12 Grigor Dimitrov thực sự gặp nhiều khó khăn trước tay vợt ít tên tuổi người Rumani Marius Copil và phải lội ngược dòng thắng 4-6, 6-3, 7-6(9-7).
 
Ở nội dung đơn nữ không có nhiều bất ngờ quá lớn. Serena Williams tiếp tục nối dài mạch chiến thắng tại giải Madrid Open với trận thắng nhẹ nhàng Peng Shuai của Trung Quốc 6-2, 6-3. Đây là trận thắng thứ 649 trong sự nghiệp của Serena và chỉ cần thêm một trận thắng nữa là tay vợt người Mỹ sẽ trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử có từ 650 trận thắng trở lên.
 
Hạt giống số 3 người Ba Lan Agnieszka Radwanska vô cùng vất vả mới vượt qua cựu vô địch Roland Garros Svetlana Kuznetsova sau 3 set kịch tính 6-3, 4-6, 7-6 (8-6). Còn hạt giống số 4 Simona Halep thắng đối thủ người Tây Ban Nha Lara Arruabarrena-Vecino trong cả hai set cùng tỷ số 6-4.


Đức Huy

Ý kiến bạn đọc