Brazil công bố đội hình dự World Cup 2014

07:37, 08/05/2014
|

(VnMedia) - HLV Luiz Felipe Scolari vừa chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014. Bản hợp đồng đắt giá của Barcelona – Neymar có mặt trên hàng công của đội bóng Nam Mỹ.

 Ảnh minh họa

 Neymar là đầu tàu của hàng công Brazil


Một loạt cầu thủ vốn không chắc chắn về vị trí của mình trong đội hình của Selecao như Henrique (Inter Milan), Maicon, Maxwell và Henrique (Napoli) đều có tên trong danh sách này. Trước đó 4 cầu thủ này đều vắng mặt trong trận đại thắng 5-0 của Brazil trước đối thủ Nam Phi trong trận cầu giao hữu.
 
Đáng chú ý trong lần triệu tập lần này, Chelsea là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất với trung vệ David Luiz và 3 tiền vệ Oscar, Willian, Ramires. Trên hàng công của Brazil, Neymar là cái tên sáng giá nhất bên cạnh Bernard của Shakhtar Donetsk, Fred  của Fluminense và Hulk của Zenit. Trong khi đó, những công thần một thời như Kaka, Robinho, Lucas Moura đều bị HLV Scolari loại.
 
Nước chủ nhà World Cup 2014 sẽ mở đầu chiến dịch chinh phục cúp Vàng thế giới vào ngày 12/6 bằng trận đấu mở màn với Croatia tại Sao Paulo, trước khi giáp mặt lần lượt 2 đối thủ không hề dễ chơi là Mexico và Cameroon tại vòng bảng.
 
Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập
 
Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Julio Cesar (Toronto FC), Victor (Atletico MG).
 
Hậu vệ: Dante (Bayern Munich) David Luiz (Chelsea), Henrique (Napoli), Thiago Silva (PSG) Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma) Marcelo (Real Madrid), Maxwell (PSG).
 
Tiền vệ: Fernandinho (Manchester City) Hernanes (Inter) Luiz Gustavo (Wolfsburg) Oscar (Chelsea) Paulinho (Tottenham Hotspur), Ramires (Chelsea), Willian (Chelsea).
 
Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Fred (Fluminense) Hulk (Zenit) Jo (Atletico MG), Neymar (Barcelona).


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc