Thắng hủy diệt, Man City chờ ngày đăng quang

05:37, 08/05/2014
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra! Với khao khát mãnh liệt và lợi thế sân nhà, Man City đã dễ dàng hủy diệt Aston Villa với tỉ số 4-0. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Pellegrini vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và tiến rất gần chức vô địch bóng đá Anh năm nay…

Trận hòa khó tin của Liverpool trước Crystal Palace hôm thứ Hai vừa qua đã đặt Man City vào thế rất thuận lợi trong hành trình tiến tới ngai vàng Premier League mùa này. Đêm qua, dàn sao The Citizens đã thể hiện khao khát ấy bằng chiến thắng hủy diệt trong trận đấu bù với Aston Villa. Với 3 điểm có được, thầy trò Pellegrini đã tái chiếm ngôi đầu và gần như chắc chắn giành chức vô địch bóng đá Anh mùa này.

Do dính chấn thương háng ở trận thắng Everton, tiền đạo Sergio Aguero không thể ra sân. Trong bối cảnh đó, HLV Manuel Pellegrini đã trao cơ hội đá trung phong cho Edin Dzeko, người vừa lập cú đúp bàn thắng tại Goodison Park. Cơ hội giành 3 điểm của đội bóng áo xanh càng tăng cao khi đội hình xuất phát của họ xuất hiện những trụ cột như Yaya Toure, Samir Nasri, David Silva, Vincent Kompany,…

Với khao khát giành 3 điểm và lợi thế sân nhà, Man City sớm tràn lên đồn ép Aston Villa ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra 2 tình huống sóng gió về phía khung thành Guzan nhưng cả Kolarov và Kompany đều dứt điểm bất thành.

Ảnh minh họa
Dzeko lại tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Aston Villa

Trước sức tấn công dữ dội của Man City, Aston Villa buộc phải sử dụng đội hình thấp, chơi lăn xả, đồng thời tìm kiếm hi vọng qua những đường phản công nhanh. Trong 45 phút đầu tiên, lối chơi này của The Villa tỏ ra cực kì hiệu quả. Không những vô hiệu hóa hàng công Man City, đội quân của HLV Paul Lambert còn tạo ra một vài cơ hội ngon ăn. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống diễn ra ở phút 31, Bowery nhận đường chuyền thuận lợi bên phía cánh trái nhưng lại dứt điểm không chính xác.

Bế tắc trong hiệp 1, Man City sốt sắng đẩy cao đội hình tấn công. Thậm chí, tới cầu thủ chuyên gia phòng ngự như Vincent Kompany cũng thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm của Aston Villa. Phút 51, chút nữa trung vệ người Bỉ đã có bàn thắng với cú ngả bàn đèn đẹp mắt. Chỉ tiếc rằng bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Aston Villa.

Trước sức ép liên tục của Man City, cuối cùng hàng thủ Aston Villa cũng phải đầu hàng ở phút 64. Sau khi nhận cú chọc khe tinh tế của David Silva, hậu vệ Pablo Zabaleta đã căng ngang rất thuận lợi để Edin Dzeko đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này đã mở ra chiến thắng đầy ấn tượng cho gã nhà giàu thành Manchester.

Bằng chứng là chỉ sau đó 6 phút, Man City đã nhân đôi cách biệt với bàn thắng thứ 2 của Edin Dzeko. Tình huống dẫn tới bàn thắng này của Man City khá giống với bàn mở tỉ số khi Zabaleta là người căng ngang bên cánh phải. Chỉ khác rằng Nasri đã sút bóng buộc thủ thành Guzan đẩy ra. Ngay lập tức, Dzeko đã sút bồi nâng tỉ số lên 2-0.

Mặc dù không chiếm lĩnh được thế trận song Aston Villa vẫn tạo được những cơ hội ngon ăn ở Etihad. Phút 83, từ một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, tiền đạo Andreas Weimann đã đánh đầu hạ gục Joe Hart nhưng bóng lại tìm đến xà ngang trước khi bị Kompany phá lên.

Ảnh minh họa
Man City chỉ còn cách ngai vàng Premier League 1 trận đấu nữa

Dẫn trước 2 bàn và coi như nắm chắc chiến thắng, HLV Pellegrini đã quyết định cho Edin Dzeko ra nghỉ để thay bằng Alvaro Negredo. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-0 thì trong ít phút cuối trận, Man City bất ngờ ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 89, sau pha xử lý như làm xiếc với trái bóng, Yaya Toure đã mớm bóng rất thuận lợi để Stevan Jovetic đặt lòng hạ gục thủ thành Brad Guzan.

Không dừng lại ở đó, tới phút bù giờ thứ 3, Yaya Toure đã tạo nên cú nước rút đáng sợ, vượt qua hàng thủ Aston Villa trước khi dứt điểm lạnh lùng nâng tỉ số lên 4-0. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, với chiến thắng này, Man City đã vượt qua Liverpool, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 83 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Lữ đoàn đỏ. Do Premier League chỉ còn lại 1 vòng đấu nữa, thầy trò Pellegrini coi như đã nắm chắc cơ hội giành ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

Nếu đánh bại West Ham trong trận hạ màn cuối tuần này, Man City sẽ chính thức đăng quang. Thậm chí, với hiệu số vượt trội so với Liverpool, thầy trò Pellegrini chỉ cần 1 kết quả hòa để trở thành tân vương nước Anh.

Đội hình thi đấu

Man City:
Joe Hart, Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Martin Demichelis, Aleksandar Kolarov, Yaya Toure, Javi Garcia, James Milner (Jovetic 60’), David Silva (Fernandinho 76’), Samir Nasri, Edin Dzeko  (Negredo 86’)

Aston Villa: Guzan; Vlaar, Clark  (Robinson 79’), Baker, Lowton, El Ahmadi, Westwood, Delph, Bertrand  (Grealish 87’), Bowery (Bacuna 59’), Weimann.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc