Những thử thách với Luis Enrique khi dẫn dắt Barca

21:39, 07/05/2014
|

(VnMedia)- Luis Enrique đang tiến rất gần tới chiếc ghế nóng tại Barcelona. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Barca sẽ gặp rất nhiều những thử thách khi ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của đội chủ sân Nou Camp.

Luis Enrique đã có buổi làm việc với giám đốc thể thao của Barca là Andoni Zubizarreta vào thứ hai vừa qua. Gần như chắc chắn Luis Enrique sẽ về dẫn dắt Barcelona trong mùa giải tới sau khi HLV Martino ra đi. Ở giai đoạn cuối mùa giải, Luis Enrique còn có một nhiệm vụ khá khó khăn cùng Celta Vigo đó là cuộc đối đầu với Real Madrid. Tuy nhiên, những thử thách khác tại Barca cũng đang chờ đợi ông.

Ảnh minh họa

Luis Enrique sẽ gặp khá nhiều áp lực khi dẫn dắt Barcelona

Đầu tiên đó là định hình đội hình chính thức cho Barca vào mùa giải 2014-15. Đã qua rất nhiều mùa giải, bộ khung của Barca luôn là Pique, Alba, Busquets, Iniesta, Neymar và Messi. Ngoài ra, Xavi, Bartra và Montoya cũng luôn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Dù muốn hay không, Luis Enrique cũng không thể giữ chân Victor Valdes, Pinto hay Carlos Puyol ở mùa giải tới. 

Bước tiếp theo mà Luis Enrique cần làm đó là chốt mục tiêu các cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau khi thoát khỏi án phạt của FIFA về cấm chuyển nhượng cầu thủ, Barca lại có thể thực hiện những kế hoạch của mình. Thủ thành Ter Stegen sẽ là bản hợp đồng đầu tiên. Tuy nhiên, Luis Enrique cũng phải cân nhắc rất kỹ lưỡng những cầu thủ có thể sẽ ra đi như Fabregas, Alexis Sanchez và Dani Alves. Thêm vào đó là Alex Song và Tello có thể sẽ về chơi tại ngoại hạng Anh.

Một thử thách khác quan trọng không kém đó là định hình bộ máy trợ lý cho Luis Enrique. Sự ra đi của Martino có thể sẽ kéo theo cả các trợ lý khác là Elvio Paolorosso, Jorge Pautasso, Raúl Markovich và Adrián Costa. Luis Enrique cần phải có bộ khung mới cho những vị trí trợ lý của mình khi cầm quân tại Barcelona trong mùa hè này.


Đức Tiến - Sport

Ý kiến bạn đọc