Nadal đối đầu với Murray tại tứ kết Rome Masters 2014

00:14, 16/05/2014
|

(VnMedia)- Nadal đã có chiến thắng khá khó khăn trước tay vợt người Nga, Youzhny. Chung cuộc, Nadal có được chiến thắng 2-1 (6-7, 6-2 và 6-1) để giành quyền vào tứ kết Rome Masters 2014.

Trận đối đầu với tay vợt người Nga, Mikhail Youzhny tại vòng 3 Rome Masters được coi là thử thách khá khó khăn dành cho Nadal. Nadal có thành tích thắng 10 trận và thua 4 trận trước tay vợt người Nga. Ở giải Rome Masters, Nadal đã từng đánh bại Youzhny 2 lần vào các năm 2005 và 2007. Nadal vẫn đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Rome Masters khi có tới 7 lần vô địch từ năm 2005. Tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể vô địch vào năm 2008 khi thất bại trước Ferrero và năm 2011 trước Djokovic tại chung kết. 

Ảnh minh họa

Nadal có được chiến thắng trươc Youzhny để giành quyền vào tứ kết

Bước vào trận đấu, set 1 diễn ra khá giằng co khi cả 2 tay vợt đều giành chiến thắng ở game giao bóng và tỷ số các game cân bằng 3-3. Cả hai tay vợt đều cho thấy lối chơi rất ổn định. Youzhny có những cú trái tay rất ổn định trong khi đó Nadal có những tình huống thuận tay cũng rất mạnh mẽ. Phải đến game thứ 7, Nadal mới có được break point của Youzhny để nâng tỷ số lên 4-3. 

Nhưng tay vợt người Nga cũng chơi rất bản lĩnh. Những cú trái của Youzhny rất hiểm hóc khi đưa bóng đi chéo sân và rất ổn định đã giúp anh giành được break point ở game thứ 10 để cân bằng tỷ số hòa 5-5. Tiếp đà hưng phấn, Youzhny có được game thắng giao bóng để vươn lên dẫn trước 6-5.  Những nỗ lực tuyệt vời của Youzhny sau đó đã giúp anh đánh bại Nadal trong loại tie break với tỷ số 7-4 để kết thúc set đấu với tỷ số 7-6 đầy bất ngờ.

Ngay ở game đầu tiên set 2, Youzhny đã có được break point đầu tiên. Nhưng Nadal cũng chơi rất bản lĩnh khi giành lại được break ở game thứ 4 để cân bằng tỷ số 2-2. Tiếp đà hưng phấn, Nadal có được 5 game chiến thắng liên tiếp để nâng tỷ số set 2 lên 5-2 và kết thúc set 2 với tỷ số 6-2 để cân bằng tỷ số hòa 1-1.

Bước vào set đấu thứ 3 quyết định, Nadal đã sớm giành lại được lợi thế ở game giao bóng khi giành chiến thắng 1-0. Ngay sau đó, Nadal có được break trước Youzhny để nâng tỷ số lên 2-0. Tay vợt người Nga đã để cho Nadal thắng 8 game liên tiếp. 

Những nỗ lực của tay vợt người Nga chỉ giúp anh có được một chiến thắng ở game thứ 6. Cuối cùng, Nadal có được chiến thắng chóng vánh 6-1 ở game tiếp theo để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Trong trận tứ kết Rome Masters năm nay Nadal sẽ đối đầu với Andy Murray. Đây hứa hẹn sẽ là trận tứ kết hấp dẫn nhất của Rome Masters 2014. Murray đã có chiến thắng Melzer với tỷ số 7-6 và 6-4.

Trong khi đó, tay vợt người Pháp Tsonga đã phải gác vợt trước hạt giống số 8 của giải là Raonic. Tay vợt người Canada đã giành chiến thắng với tỷ số các set là 7-6 và 6-4. Trong khi đó, Haas đã đánh bại Wawrinka 5-7, 6-2, 6-3. Bất ngờ ở giải nữ khi Maria Sharapova đã bất ngờ gác vợt 1-6, 4-6 trước cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc