Man Utd 4-1 Aston Villa: Nụ cười Moyes!

20:20, 29/03/2014
|

(VnMedia) - Cuối cùng nụ cười đã nở trên môi của HLV Moyes, sau khi Man Utd lội ngược dòng đánh bại Aston Villa. Rooney góp công lớn với một cú đúp bàn thắng, cùng các pha lập công của Mata và Chicharito.

 Ảnh minh họa

 Rooney góp công lớn giúp Man Utd ngược dòng đánh bại Aston Villa


Trong quá khứ, Aston Villa chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Man Utd khi họ chưa một lần giành chiến thắng tại Old Trafford trong hơn 30 năm qua. Tuy nhiên, phong độ thất thường của “quỷ đỏ” cùng những “kỷ lục” đáng buồn ở mùa giải này khiến người hâm mộ không “dám” đặt trọn niềm tin vào nhà ĐKVĐ Premier League.
 
Đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng và kém Man Utd tới 17 điểm nhưng đội khách vẫn tự tin để đặt ra mục tiêu giành điểm trên sân khách. Thực tế cho thấy Aston Villa đủ sức làm khó Man Utd khi họ từng làm nên không ít địa chấn ở mùa giải này với những chiến thắng khó tin trước Man City, Arsenal và Chelsea.
 
Không có Van Persie trong đội hình do chấn thương, niềm hy vọng của ông Moyes đặt cả vào Rooney, cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới Aston Villa và đang đạt phong độ khá tốt. Hàng tiền vệ với Mata là “nhạc trưởng” cùng sự hỗ trợ của Kagawa, Fletcher.
 
Tác động từ trận thua Man City có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ tới Man Utd khi đội chủ nhà nhập cuộc rất thận trọng. Trong khi đó, Aston Villa lại tỏ ra rất tự tin vì Old Trafford trong mắt của nhiều đội bóng nhỏ không còn là “hiểm địa” như trước.
 
Lối chơi chắc chắn và mạch lạc của Aston Villa đã giúp họ có được thế trận và tỉ lệ kiểm soát bóng tốt hơn đội chủ nhà trong 20 phút đầu tiên. Lợi thế đó nhanh chóng được Aston Villa tận dụng triệt để. Phút 12, sau khi phối hợp giữa Benteke và Agbonlahor, Rafael đã phạm lỗi với tiền đạo của đội khách bên ngoài vòng cấm.
 
Tiền vệ Westwood thực hiện hoàn hảo cú đá phạt đưa Aston Villa dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, Man Utd bắt đầu dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong thế trận không mấy sáng sủa, “quỷ đỏ” bất ngờ có bàn thắng nhờ công của Rooney.
 
Phút 20, từ đợt tấn công nhanh bên cánh trái, Kagawa chuyền bóng như đặt cho Rooney, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Aston Villa. Cú đánh đầu nhẹ nhưng tinh tế vào góc gần của Rooney sau đó đã hoàn toàn đánh bại thủ thành Guzan.
 
Bàn thắng của Rooney đã giúp Man Utd lấy lại thế trận và dồn ép đối thủ ở những phút tiếp theo. Nhưng CĐV Man Utd cũng phải chờ tới phút cuối cùng của hiệp 1 mới có thể được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội nhà.
 
Bacuna trong nỗ lực truy cản Mata đã phạm lỗi với tiền vệ người Tây Ban Nha trong vòng cấm. Rooney đã không bỏ lỡ cơ hội thực hiện thành công quả penalty, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd. 

Sang hiệp 2, Man Utd có sự thay đổi người đầu tiên khi Carrick được tung vào sân thay Rafael. Ngoài việc tăng cường thêm sức mạnh cho hàng thủ, ông Moyes còn muốn tránh việc mất người khi Rafael đã nhận thẻ vàng trong hiệp 1.

Đội khách có cơ hội rất tốt để quân bình tỉ số ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút. Westwood chuyền bóng cực kỳ thuận lợi cho Benteke. Sau khi khống chế bóng bằng ngực rất điệu nghệ, tiền đạo này lại sút trượt bóng khi phía trước chỉ còn lại thủ th ành De Gea!

Phút 54, Benteke lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn tiếp theo. Albrighton tạt bóng thuận lợi từ cánh phải cho Benteke. Dù bật cao hơn hẳn hàng thủ Man Utd nhưng cú đánh đầu của Benteke lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Aston Villa đã phải trả giá. Phút 59, sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành Aston Villa, Mata đã nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần, đưa Man Utd dẫn trước 3-1. Bên đường pitch, ông Moyes đã nở nụ cười khi Man Utd gần như chắc chắn có được 3 điểm quý giá ở vòng 32 này.

Ngay sau tình huống ghi bàn của Mata, ông Moyes tiếp tục rút Kagawa và Rooney khỏi sân để nhường chỗ cho Januzaj và Chicharito. Ngay khi mới vào sân, cầu thủ trẻ Januzaj đã uy hiếp khung thành Aston Villa với 2 pha dứt điểm nhưng đáng tiếc chưa đủ độ khó để thành bàn.

Một lần nữa trong trận đấu này, chân sút chủ lực của Aston Villa là Benteke lại bỏ lỡ cơ hội một cách khó hiểu. Phút 78, Benteke phá bẫy việt vị của Man Utd  băng xuống đối mặt thủ môn De Gea sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Thế nhưng anh lại sút hụt bóng ở thời điểm quyết định.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 3-1 cho Man Utd thì vào phút bù giờ thứ nhất, Chicharito đã ghi bàn thắng thứ tư cho đội chủ nhà sau đường căng ngay chuẩn xác của Januzaj.

Đánh bại Aston Villa với tỉ số 4-1, Man Utd vẫn đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng đã tạm rút ngắn khoảng cách với đội xếp trên Tottenham xuống còn 2 điểm.
 
Đội hình hai đội:
 
Manchester United: De Gea, Rafael, Jones, Vidic, Buttner, Young, Fellaini, Fletcher, Kagawa, Mata, Rooney
 
Dự bị: Amos, Giggs, Chicharito, Carrick, Nani, Welbeck, Januzaj
 
Aston Villa: Guzan, Bacuna, Vlaar, Clark, Bertrand, Westwood, Delph, Albrighton, Weimann, Benteke, Agbonlahor
 
Dự bị: Steer, Sylla, Holt, Tonev, Bennett, Robinson, Lowton


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc