Không tốn một giọt mồ hôi, Nadal đối đầu Djokovic chung kết Miami Masters

17:20, 29/03/2014
|

(VnMedia)- Nadal và Djokovic đã gặp nhau tại vòng chung kết Miami Masters 2014 theo cách rất bất ngờ. Cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới này đều không phải tốn giọt mồ hôi nào khi mà cả Nishikori và Berdych đều đã bỏ cuộc. 

Được đánh giá sẽ gặp không ít khó khăn khi phải chạm trán Nishikori và Berdych song bất ngờ đã xảy ra khi cả Djokovic lẫn Nadal đều không phải ra sân thi đấu bất cứ một phút nào. Trong khi hiện tượng người Nhật Bản xin rút lui vì chấn thương háng thì hạt giống số 7 người Cộng hòa Séc lại bỏ cuộc do bị căn bệnh viêm dạ dày 

Ảnh minh họa

Djokovic sẽ đối đầu với Nadal trong trận chung kết Miami Masters 2014

Cả 2 tay vợt dự bán kết chấp nhận xin thua từ trước khi trận đấu diễn ra là điều chưa từng có tiền lệ không chỉ trong lịch sử Miami Masters mà còn ở rất nhiều giải đấu lớn nhỏ khác. Dù đáng tiếc song việc vẫn bảo toàn được sự góp mặt của cả 2 ứng cử viên hàng đầu là Novak Djokovic và Rafael Nadal, trận chung kết sẽ càng hứa hẹn hấp dẫn hơn.

Trong tổng số 39 lần chạm trán trước đây, Nadal đang tỏ ra nhỉnh hơn với 22 chiến thắng và để thua 17 trận. Mặc dù vậy, ở 2 lần đối đầu gần nhất, Rafa đều chịu thúc thủ trước Djokovic. Đó đều là những trận chung kết tại China Open và ATP World Tour Final diễn ra hồi cuối năm ngoái. Không những vậy, trong khuôn khổ Miami Masters, ông vua của mặt sân đất nện cũng từng là bại tướng dưới tay Djoker cả 2 lần giáp mặt (tứ kết mùa 2007 và chung kết mùa 2011).

Nếu đăng quang vào rạng sáng ngày thứ 2 (31/3) tới, Djokovic sẽ cân bằng kỷ lục 2 lần vô địch cả 2 giải ATP 1000 trên đất Mỹ là Indian Wells và Miami Masters với Roger Federer (lần gần nhất anh giành cú đúp gianh hiệu trên là vào năm 2011). Trong khi nếu đánh bại Djokovic, Nadal sẽ lần đầu tiên được nếm trải hương vị chiến thắng tại Crandon Park, nơi anh từng thất bại ở 3 trận chung kết trước Federer, Davydenko và chính Nole vào năm 2005, 2008 và 2011.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc